Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Maccabi Haifa vs Gent 3h00 ngày 16/2 (Conference League 2023/24)

Thứ Năm 15/02/2024 02:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Maccabi Haifa vs Gent lúc 3h00 ngày 16/2 (Playoff tranh vé vào vòng 1/8 cúp C3/Conference League 2023/24): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích - thống kê trận đấu.

Nhận định Maccabi Haifa vs Gent (0:0)

Vòng bảng Conference League 2023/24 vừa rồi, Gent đã nằm chung bảng với một đội bóng khác của Israel, Maccabi Tel Aviv. Trận cuối vòng bảng, Gent phải "làm khách" (thực tế trận đấu diễn ra trên sân trung lập) của Maccabi Tel Aviv trong tình cảnh chỉ cần hòa là giữ được ngôi đầu. Tuy nhiên rốt cục đội bóng Bỉ đã thua 1-3, khiến tấm vé trực tiếp vào vòng 1/8 "cúp C3 châu Âu" rơi vào tay đối thủ.

Thời điểm đó, ít ai nghĩ thất bại cay đắng trước Maccabi Tel Aviv lại là điểm khởi đầu cho chuỗi ngày u ám của Gent mấy tháng trở lại đây. Tại giải VĐQG, thầy trò HLV Hein Vanhaezebrouck thua 5/8 vòng mới nhất (trong khi lưu ý 17 vòng đầu tiên, họ chỉ thua 1). Bên cạnh đó, Gent còn bị Club Brugge "đá đít" khỏi Cúp quốc gia. 

nhan dinh bong da du doan Maccabi Haifa vs Gent cup c3 chau au conference league hom nay
Maccabi Haifa vs Gent

Tuy nhiên ngoài việc đại diện cho nền bóng đá có đẳng cấp cao hơn thì còn nhớ mùa trước, Gent cũng chỉ xếp thứ 2 bảng đấu ở Conference League đồng nghĩa phải dự playoff nhưng rồi sau cùng đi tận tới tứ kết (thua West Ham, đội sau đó giành chức vô địch). Trận lượt đi sắp tới, Gent phải làm khách và dù thua 2 trận xa nhà gần nhất tuy nhiên hãy lưu ý rằng từ tháng 11/2020 tới nay, Gent chưa từng thua 3 chuyến hành quân xa liên tiếp thuộc các giải chính thức.

Song so với Maccabi Tel Aviv, Maccabi Haifa hứa hẹn đáng gờm hơn nhiều. Đội bóng này chính là nhà ĐKVĐ Israel (Maccabi Tel Aviv chỉ đứng hạng 3 mùa trước) và cũng đang dẫn đầu giải VĐQG mùa này. Dù phải xuống Conference League thi đấu do chỉ xếp thứ 3 vòng bảng Europa League trước đó nhưng một phần do họ chung bảng với Villarreal và Rennes - hai đội mạnh đều thuộc 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu (đồng nghĩa ăn đứt Gent).

Để có cái nhìn "thực tế" hơn (liên quan đến trận tới) về sức mạnh của Maccabi Haifa thì nên nhìn vào kết quả đối đầu ổn (thắng 1 và hòa 1) với Panathinaikos (Hy Lạp) ở vòng bảng trước đó. Phong độ của Maccabi Haifa cũng đang cực tốt: thắng 15/20 trận gần nhất trên mọi đấu trường (chỉ thua 1).

Tuy nhiên giống như Maccabi Tel Aviv, Maccabi Haifa buộc phải chọn một quốc gia khác (cụ thể là Hungary) làm địa điểm đón tiếp Gent bởi mọi hoạt động tổ chức bóng đá quốc tế vẫn đang bị cấm tại Israel.

Điểm đáng nói hơn trong khi Maccabi Tel Aviv được đánh giá cao hơn (-1/4) thì Maccabi Haifa chỉ được xếp ngang hàng Gent (0:0) dù như đã đề cập, Maccabi Haifa chẳng có gì thua Maccabi Tel Aviv còn đối thủ lại không trong trạng thái tốt như thời điểm gặp Maccabi Haifa. Với mức có phần "bất thường" như vậy thì giới nhận định bóng đá tin rằng ngay cả kịch bản Gent chiến thắng cũng không hề bất khả thi, chứ đừng nói gì đến chuyện hòa.

Phân tích tổng số bàn thắng Maccabi Haifa vs Gent (2 1/2)

Maccabi Haifa đang chơi hay, lại có ưu thế sân nhà nên trong mọi trường hợp, chẳng đời nào để Gent có trận đấu dễ dàng. Đội bóng này cũng ghi ít nhất 2 bàn ở 6/8 trận chính thức gần đây. Bản thân Gent đang trong giai đoạn "phong độ suy giảm" và kể cả trước đó, đại diện Bỉ nổi tiếng "công làm thủ phá". Chẳng thế mà 9/12 trận đã qua của Gent tại các cúp châu Âu mùa này có tối thiểu 3 tình huống lưới rung. Trận tới xem ra khó ngoại lệ.

Đội hình dự kiến Maccabi Haifa vs Gent

  • Maccabi Haifa: Kaiuf; Simic, Goldberg, Seck; Sundgren, Kinda, Mohamed, Refaelov, Saief; Khalaili, David
  • Gent: Schmidt; Kandouss, Mitrovic, Watanabe; Samoise, De Sart, Hong, Gerkens, Brown; Tissoudali, Depoitre

Dự đoán kết quả Maccabi Haifa vs Gent: 1-2

Thống kê Maccabi Haifa vs Gent

Maccabi Haifa vs Gent
Thành tích gần đây của Maccabi Haifa
Maccabi Haifa vs Gent
Thành tích gần đây của Gent

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X