Thứ Ba, 30/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Lyon vs Valenciennes 1h45 ngày 3/4 (Cúp QG Pháp 2023/24)

Thứ Ba 02/04/2024 16:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Góc nhìn chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích - nhận định bóng đá cùng các thống kê nổi bật về trận đấu Lyon vs Valenciennes thuộc vòng bán kết cúp quốc gia Pháp 2023/24 đêm nay.

Nhận định bóng đá hôm nay Lyon vs Valenciennes (0:1 3/4)

Đây là mùa giải thứ 2 liên tiếp, Lyon lọt vào bán kết Cúp quốc gia Pháp. Năm ngoái, họ đã thua Nantes cùng hạng với tỷ số 0-1 nên không thể có mặt ở chung kết giải đấu lần đầu tiên kể từ năm 2012 (khi đó sau cùng họ đã đăng quang). Tất nhiên Lyon muốn phá cái dớp đó nhất là khi bán kết sắp tới họ được chơi trên sân nhà và đối thủ chỉ là một Valenciennes dưới hạng.

nhan dinh bong da du doan Lyon vs Valenciennes cup quoc gia phap hom nay
Lyon vs Valenciennes

Quan trọng hơn, Les Gones đã thực sự khởi sắc sau quyết định bổ nhiệm HLV Pierre Sage (từ đầu tháng 12/2023). Tại đấu trường VĐQG (Ligue 1), Lyon đã vươn mạnh từ nhóm cầm đèn đỏ lên giữa BXH và còn nguyên cơ hội giành tấm vé dự các cúp châu Âu mùa sau. Còn ở sân chơi Cúp quốc gia, họ đã vượt qua 4 đối thủ (gồm Lille và Strasbourg chung hạng Ligue 1) để lọt vào bán kết.

Cuối tuần vừa rồi, Lyon đã phải chia điểm với Reims tại giải VĐQG cũng trên sân nhà Groupama. Dù lý do cũng một phần do họ ít nhiều bị phân tâm bởi trận bán kết này song không vì thế mà phủ nhận thành tích sân nhà không hề tốt của Lyon từ đầu mùa 2023/24: thắng có 4/16 trận đã chơi tại các giải đấu chính thức (đúng 1 trận trên 1 bàn).

Sở dĩ chỉ quan tâm số thắng lợi là bởi Lyon tất nhiên phải sắm vai "đội mạnh" trước Valenciennes, thậm chí được xếp mức lên tới -1 3/4 cực cao nhưng thống kê vừa nêu hẳn sẽ làm giới mộ điệu phải "suy tư". Đánh giá về trình độ và đẳng cấp, chắc chắn Lyon ăn đứt đối thủ.

Còn nhớ ở giai đoạn "hoàng kim" (góp mặt liên tục ở Ligue 1 từ mùa 2006/07 đến 2013/14), Valenciennes vốn đã toàn bị Lyon "bắt nạt" đặc biệt tại Groupama. Bằng chứng 8 lần chơi bóng tại đây trong giai đoạn đó, Valenciennes không một lần được hưởng niềm vui chiến thắng (thua 5).

Trong khi hiện tại, Valenciennes còn đứng tận vị trí cuối cùng trên BXH giải Hạng 2 Pháp 2023/24. Đáng nói hơn khả năng trụ hạng của đội bóng này dường như chỉ tồn tại về mặt lý thuyết mà thôi bởi kém vị trí an toàn gần nhất tới 18 điểm mà mùa bóng còn có 8 vòng nhưng biết đâu chính điểm này sẽ càng làm Valenciennes thêm quyết tâm và động lực chơi thật tốt tại Cúp quốc gia như một sự an ủi.

Vì thế dù cơ hội gây sốc của Valenciennes không nhiều kể cả chỉ trong hai hiệp chính (không thua) nhưng vẫn có thể chờ đợi một màn trình diễn không đến nỗi nào (thua 1 bàn) của đại diện Hạng 2 Pháp.

Theo lịch thi đấu bóng đá đêm nay rạng sáng mai trận đấu giữa Lyon vs Valenciennes sẽ diễn ra vào lúc 1h45 ngày 3/4.

Phân tích tổng số bàn thắng Lyon vs Valenciennes (3)

Do phải làm khách, lại bị đánh giá thấp hơn hẳn nên có thể chờ đợi Valenciennes vào trận với tâm thế chẳng có gì để mất. Đội bóng này cũng chưa tịt ngòi một trận nào từ đầu Cúp quốc gia Pháp 2023/24 tới giờ. Trong khi đó hàng thủ Lyon cũng chẳng quá mạnh. Đơn cử như họ nhận bàn thua ở 9/13 trận gần nhất trên mọi giải đấu. Vì thế, Lyon mà có thắng thì cũng không dễ sạch lưới. Ngoài ra 3/5 màn đụng độ vừa qua giữa đôi bên đều trên 2 tình huống làm bàn.

  • Lựa chọn: Tối thiểu 3 bàn

Đội hình dự kiến Lyon vs Valenciennes

  • Lyon: Perri; Kumbedi, O'Brien, Caleta-Car; Mata, Caqueret, Matic, Henrique; Cherki; Lacazette, Balde
  • Valenciennes: Louchet; Linguet, Cuffaut, Basse, Woudenberg; El Amri, Moursou, Banse, Hamache; Lilepo, Oyewusi

Dự đoán kết quả Lyon vs Valenciennes: 3-2

Thống kê Lyon vs Valenciennes

Lyon vs Valenciennes
Đối đầu Lyon vs Valenciennes
Lyon vs Valenciennes
Thành tích gần đây của Lyon
Lyon vs Valenciennes
Thành tích gần đây của Valenciennes

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X