Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Lyon vs Toulouse 23h05 ngày 10/12 (Ligue 1 2023/24)

Chủ Nhật 10/12/2023 09:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Góc nhìn chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích - nhận định bóng đá cùng các thống kê nổi bật về trận đấu Lyon vs Toulouse thuộc vòng 15 giải VĐQG Pháp 2023/24 đêm nay.

Nhận định bóng đá hôm nay Lyon vs Toulouse (0:1/2)

Cuối tháng 11 vừa rồi, ban lãnh đạo Lyon đã sa thải HLV Fabio Grosso chỉ sau hơn 2 tháng nắm quyền do không cải thiện nổi thành tích kém cỏi của đội bóng. Tạm thời đội 1 Lyon được giao cho Giám đốc học viện đào tạo của CLB, Pierre Sage và hai trận vừa qua sau khi thay tướng, Les Gones thua toàn tập.

Dẫu vậy cũng cần phải thông cảm cho nhà cầm quân 44 tuổi. Chưa bàn đến kinh nghiệm quá thiếu thốn (trước đó, Sage chủ yếu làm việc ở đội trẻ Lyon) thì "sư tử" sông Rhone toàn phải đụng độ địch thủ mạnh: Lens (thứ 2 mùa trước) và tên tuổi hàng đầu Marseille nên thua cũng là bình thường.

nhan dinh bong da du doan Lyon vs Toulouse vdqg phap ligue 1 hom nay
Lyon vs Toulouse

Song nếu có tham vọng trở thành HLV chính thức của Lyon, Pierre Sage quá hiểu trận đấu sắp tới với Toulouse là cực kỳ quan trọng vì đối thủ rất vừa sức. Hãy lưu ý rằng 14 lần chạm trán vừa qua giữa đôi bên (từ năm 2015), Lyon chẳng những không thua mà còn thắng phần lớn (12 trận).

Tính tới trước loạt trận vòng 15 diễn ra vào ngày chủ nhật, Toulouse cũng chỉ đứng ngay phía trên khu vực nguy hiểm mà thôi. Trong khi Lyon ít ra có được 1 thắng lợi cách đây vài vòng thì từ ngày 1/10 cho tới giờ, Toulouse chưa một lần được hưởng niềm vui trọn vẹn ở sân chơi VĐQG (hòa 4, thua 3).

Riêng trên sân khách, ngoại trừ chiến thắng trước Nantes ở vòng mở màn Ligue 1 2023/24, Les Violets không có thêm một khúc khải hoàn nào (hòa 3, thua 4). Có lẽ chính sự kém cỏi của Toulouse mà dù Lyon tuy chẳng hơn gì nhưng nhờ ưu thế sân bãi lẫn thành tích đối đầu mà vẫn được đánh giá cao hơn hẳn (-1/2).

Dù thế nào đó vẫn là điểm tích cực với Lyon trong bối cảnh "hỗn loạn" hiện tại. Thống kê còn chỉ ra 2 trận sân khách mùa này mà được xếp mức +1/4 (hoặc +1/2), Toulouse toàn thua. Chọn Lyon.

Phân tích tổng số bàn thắng Lyon vs Toulouse (2 1/2)

Lyon đang nắm trong tay hàng thủ kém nhất Ligue 1 2023/24 (27 bàn thua/14 trận, tức là trung bình gần 2 bàn/trận) nên xem ra Toulouse không khó ghi được bàn, nhất là khi họ nổ súng khá đều (chỉ tịt ngòi 4/14 trận từ đầu mùa này). Cộng thêm dự đoán Lyon chiến thắng thì trận đấu càng có khả năng chạm (hoặc vượt) mốc 3 pha lập công. Thực tế cặp đấu này thường xuyên diễn ra hấp dẫn: tới 16/20 màn so tài gần nhất đã khép lại với ít nhất 3 lần lưới rung.

Đội hình dự kiến Lyon vs Toulouse

  • Lyon: Lopes; Clinton Mata, Lovren, O'Brien, Henrique; Akouokou, Caqueret; Jeffinho, Cherki, Kadewere; Lacazette
  • Toulouse: Restes; Desler, Costa, Nicolaisen, Suazo; Spierings, Casseres, Schmidt; Cissoko, Dallinga, Magri

Dự đoán kết quả Lyon vs Toulouse: 2-1

Thống kê Lyon vs Toulouse

Lyon vs Toulouse
Đối đầu Lyon vs Toulouse
Lyon vs Toulouse
Thành tích gần đây của Lyon
Lyon vs Toulouse
Thành tích gần đây của Toulouse

 

Lịch thi đấu - BXH giải VĐQG Pháp 2023/24 ngày hôm nay

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X