Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Lyon vs Montpellier 22h05 ngày 7/5 (Ligue 1 2022/23)

Chủ Nhật 07/05/2023 06:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Góc nhìn chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích - nhận định bóng đá cùng các thống kê nổi bật về trận đấu Lyon vs Montpellier thuộc vòng 34 giải VĐQG Pháp 2022/23 đêm nay.
nhan dinh bong da soi keo Lyon vs Montpellier vdqg phap ligue 1 hom nay
Lyon vs Montpellier

Nhận định bóng đá hôm nay Lyon vs Montpellier (0:1): 3-1

Dù chơi rất tốt trong quãng thời gian gần đây (thắng 4/5 trận) song Lyon vẫn đang bất lợi trong cuộc đua vào Top 5. Nhưng đêm qua cả hai đối thủ cạnh tranh trực tiếp (Rennes và Lille) đều thất bại ở trận đấu sớm vòng 34, giúp cho thầy trò HLV Blanc thêm quyết tâm bước vào màn đón tiếp Montpellier.

Nếu thắng trận này, Les Gones sẽ thu hẹp cách biệt với Lille (thứ 5) xuống còn 3 điểm mà mùa giải sau đây vẫn còn 4 vòng. Lượt đi hồi tháng 10 năm ngoái, Lyon đã đánh bại Montpellier ngay trên sân đối phương và đó đã là thắng lợi thứ 3 liên tiếp trong những lần chạm trán giữa đôi bên.

Điểm đáng lo nhất của Lyon trận này là phong độ sân nhà thiếu thuyết phục từ đầu mùa 2022/23, kể cả khi gặp những đối thủ dưới cơ. Đơn cử như trong năm 2023, Lyon mới thắng 2/8 trận đã chơi tại giải VĐQG Pháp và giành tổng cộng 9 điểm.

Phía đối diện, Montpellier lại đang xuất sắc một cách bất ngờ khi thi đấu xa nhà: thắng 4/7 trận gần đây thuộc khuôn khổ Ligue 1, trong đó ấn tượng nhất là màn hủy diệt chủ nhà Monaco đến 4-0.

Chính xác hơn thì đội bóng này đã hồi sinh dữ dội kể từ khi tái hợp HLV Der Zakarian (từ vòng 23). Trong giai đoạn này, Montpellier thắng tới 7/11 trận ở giải VĐQG - số lượng mà không đội nào khác sánh được (xét cùng thời kỳ).

Song điều này lại làm cho việc Lyon vẫn được đánh giá cao (-1) trở nên đáng tin. Trước đó, khi làm khách của những đối thủ xếp trên Lyon, Montpellier cũng chỉ được nhìn nhận tương tự mà thôi. Xem ra, thắng lợi (thậm chí cách biệt) sẽ thuộc về "Sư tử" sông Rhone.

Phân tích tổng số bàn thắng Lyon vs Montpellier (2 3/4)

Bảng tỷ số thay đổi ít nhất 3 lần ở 4/5 lần chạm trán vừa qua giữa đôi bên. Kịch bản tương tự cũng xuất hiện ở 4 trận gần nhất của Lyon và 3/4 trận mới đây của Montpellier. Như đã đề cập, Lyon chắc chắn sẽ ra sân với quyết tâm thắng lợi cao nhất nhằm tận dụng cơ hội đối thủ sảy chân trong khi Montpellier đang hưng phấn và thoải mái về tinh thần (phong độ tốt, gần như trụ hạng thành công) nên trận đấu hấp dẫn cũng là điều hợp lý.

Đội hình dự kiến Lyon vs Montpellier

  • Lyon: Lopes; Kumbedi, Diomande, Lovren, Silva; Caqueret, Mendes, Lepenant; Cherki, Lacazette, Barcola
  • Montpellier: Omlin; Sacko, Sakho, Jullien, Sylla; Ferri, Chotard, Leroy; Nordin, Wahi, Maouassa

Dự đoán kết quả Lyon vs Montpellier: 3-1

Thống kê Lyon vs Montpellier

Lyon vs Montpellier
Đối đầu Lyon vs Montpellier
Lyon vs Montpellier
Thành tích gần đây của Lyon
Lyon vs Montpellier
Thành tích gần đây của Montpellier

 

Lịch thi đấu - BXH giải VĐQG Pháp 2022/23 hôm nay

 


 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X