Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Lyon vs Monaco 2h00 ngày 20/5 (Ligue 1 2022/23)

Thứ Năm 18/05/2023 15:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Góc nhìn chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích - nhận định bóng đá cùng các thống kê nổi bật về trận đấu Lyon vs Monaco thuộc vòng 36 giải VĐQG Pháp 2022/23 đêm nay.
nhan dinh bong da soi keo Lyon vs Monaco vdqg phap ligue 1 hom nay
Lyon vs Monaco

Nhận định bóng đá hôm nay Lyon vs Monaco (0:1/4): 2-2

Đây là trận đấu then chốt của Lyon trong tham vọng cạnh tranh tấm vé tham dự các cúp châu Âu mùa sau. Tính đến trước vòng 36, Lyon đang kém Lille (thứ 5, vị trí cuối cùng được quyền bước ra trời Âu) khoảng cách 4 điểm nên chỉ có chiến thắng trước Monaco mới giúp thầy trò HLV Blanc níu kéo cơ hội.

Vòng gần nhất, Lyon đã bất ngờ thua trên sân của Clermont vừa yếu hơn vừa không còn động lực thi đấu. Trận thua đó thêm một lần tô đậm sự thất thường trong phong độ của Les Gones ở giai đoạn đoạn cuối mùa mà lẽ ra cần phải ổn định hơn bao giờ hết: thắng 2 và thua 2 sau 4 trận gần nhất (2 thắng lợi chỉ tối thiểu).

Trên sân nhà Groupama, sự phập phù của Lyon thậm chí còn kéo dài từ giữa tháng 9/2022 cho đến nay: chưa từng thắng 2 vòng liên tiếp tại Ligue 1 mà màn tiếp khách gần nhất, họ đã đánh bại Montpellier nghẹt thở (bị dẫn 1-4 và thắng lại 5-4).

Phía đối diện, Monaco lại chỉ trắng tay đúng 1/11 chuyến hành quân xa nhà vừa qua thuộc khuôn khổ giải VĐQG (thắng 6). Tổng thể từ đầu Ligue 1 2022/23, Monaco sở hữu thành tích sân khách tốt thứ 3 giải đấu (35 điểm/17 trận). Đội bóng xứ Công quốc cũng đánh bại Lyon trong cả 2 lần đụng độ gần nhất.

Giống đối thủ, thầy trò HLV Clement còn động lực thi đấu nhưng áp lực ít hơn nhiều khi họ đang đứng thứ 4, hơn Lille phía sau khoảng cách 5 điểm và kém Marseille (thứ 3) 8 điểm.  Như vậy có thể một suất dự Champions League (Top 3) giống mùa trước dường như đã ngoài tầm với của Monegasques song đổi lại, Monaco đã tiến gần đến tấm vé thi đấu tại Europa League (đứng thứ 5 chỉ được dự Europa Conference League kém danh giá nhấ).

Tất nhiên Monaco muốn sớm kết thúc mùa giải, tránh "đêm dài lắm mộng". Với bản lĩnh sân khách, thực lực sẵn có cùng sự thất thường của đối thủ thì khả năng cao Monaco sẽ có điểm ra về kể cả khi bị đánh giá thấp hơn (1/4).

Phân tích tổng số bàn thắng Lyon vs Monaco (3)

6 trận gần nhất của Lyon cùng 14/18 chuyến làm khách mới đây của Monaco đều khép lại mà không bên nào giữ sạch được lưới. Với lợi thế sân nhà và buộc phải thắng để tiếp tục đua tranh Top 4, Lyon buộc phải sử dụng lối chơi tấn công nên trận đấu càng hứa hẹn hấp dẫn (nhiều bàn) nhất là khi Monaco đang sở hữu hàng công mạnh thứ 2 giải đấu (68 bàn, chỉ sau PSG đầu bảng với 84 bàn). Thống kê cũng chỉ ra 6/7 trận vừa qua của Monaco có không dưới 3 lần lưới rung.

Đội hình dự kiến Lyon vs Monaco

  • Lyon (4-3-1-2): Lopes; Gusto, Diomande, Lukeba, Tagliafico; Tolisso, Mendes, Caqueret; Cherki; Sarr, Lacazette.
  • Monaco (4-4-2): Nubel; Vanderson, Disasi, Maripan, Caio; Minamino, Fofana, Matazo, Golovin; Boadu, Ben Yedder.

Dự đoán kết quả Lyon vs Monaco: 2-2

Thống kê Lyon vs Monaco

Lyon vs Monaco
Đối đầu Lyon vs Monaco
Lyon vs Monaco
Thành tích gần đây của Lyon
Lyon vs Monaco
Thành tích gần đây của Monaco

 

Lịch thi đấu - BXH giải VĐQG Pháp 2022/23 hôm nay

 


 

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Trận siêu kinh điển của bóng đá nước Đức giữa Bayern và Dortmund sẽ diễn ra vào cuối tuần này. Đáng tiếc là người hâm mộ không được chứng kiến nhiều ngôi sao tên tuổi ở trận đấu này, đặc biệt là bên phía Dortmund.

Xem thêm
top-arrow
X