Thứ Hai, 06/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Lyon vs Lille 2h45 ngày 27/11 (Ligue 1 2023/24)

Chủ Nhật 26/11/2023 09:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Góc nhìn chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích - nhận định bóng đá cùng các thống kê nổi bật về trận đấu Lyon vs Lille thuộc vòng 13 giải VĐQG Pháp 2023/24 đêm nay.

Nhận định bóng đá hôm nay Lyon vs Lille (1/4:0)

Rốt cục, Lyon cũng đã có thắng lợi đầu tiên tại Ligue 1 2023/24. Vòng trước, Les Gones đã khai thác tốt ưu thế chơi hơn người từ phút thứ ... 5 để giành 3 điểm trọn vẹn trên sân của Rennes. Nhưng liệu đó có phải là điểm khởi đầu cho quá trình hồi sinh mạnh mẽ sắp tới hay không thì chưa biết bởi Lyon thực sự chơi quá tệ mùa này, ngoài sức tưởng tượng của giới chuyên môn.

Xét về thực lực, Lyon vẫn là một đội bóng dạng khá tại giải VĐQG Pháp và gần 30 năm trở lại đây, chưa từng nằm ở nửa sau BXH chung cuộc chứ đừng nói gì đến chuyện phải đua trụ hạng như bây giờ. Lực lượng hiện tại của đội chủ sân Groupama cũng không hề tệ, gồm nhiều gương mặt dày dạn kinh nghiệm chơi bóng đỉnh cao.

nhan dinh bong da du doan Lyon vs Lille vdqg phap ligue 1 hom nay
Lyon vs Lille

Bởi thế, nhiều chuyên gia cho rằng vấn đề lớn nhất của Lyon nằm ở vị trí HLV trưởng. Đội bóng không sai khi sa thải HLV Laurent Blanc nhưng có vẻ Fabio Grosso không phải lựa chọn sáng suốt. Về cơ bản thắng lợi đầu tay chỉ mang nhiều ý nghĩa về mặt tinh thần mà thôi chứ Lyon đang sở hữu quá nhiều vấn đề. Hàng công mới ghi được 9 bàn, ít thứ 2 Ligue 1 2023/24 còn hàng thủ lại thủng lưới nhiều thứ 3.

Vòng này, Les Gones tuy được chơi trên thánh địa của mình song phải đón tiếp một Lille đang "bất khả chiến bại" gần 2 tháng trở lại đây. Cụ thể 9 trận gần nhất trên mọi đấu trường, đội bóng dưới trướng HLV Paulo Fonseca thắng 4 và hòa 5. Nhờ vậy, Lille ngày càng củng cố vững chắc vị trí trong Top 6 đồng thời tiến rất gần đến tấm vé đi tiếp ở Conference League.

Ngoài ra, đội bóng nằm ở phía Bắc nước Pháp chỉ thua đúng 1/10 chuyến hành quân gần nhất đến sào huyệt của Lyon ở các giải đấu chính thức (thắng 5). Như vậy với những ưu thế nằm trong tay (phong độ, thứ hạng, đối đầu), Lille quá xứng đáng được đánh giá cao hơn kể cả phải làm khách song có vẻ mức -1/4 không được "đẹp" cho lắm.

Nói trắng ra, nó quá thấp so với tương quan hiện tại giữa đôi bên. Trước đó, Lille ít nhất cũng phải được xếp mức -1/2 khi làm khách tại Ligue 1 2023/24 dù Lorient hay Le Havre đều khá khẩm hơn Lyon. Thực ra, Lyon cũng mới thua 1 trận sân nhà mùa này nên khả năng giành ít nhất 1 điểm cũng không đến nỗi bất khả thi. Chọn Lyon (tối thiểu không thua).

Phân tích tổng số bàn thắng Lyon vs Lille (2 1/2)

Rất nhiều thống kê không ủng hộ một trận cầu nhiều bàn: 5/8 lần chạm trán gần nhất giữa đôi bên, 5/7 trận vừa qua của Lyon và đặc biệt tới 8/9 trận mới đây của Lille đều chung kết cục: tối đa 2 tình huống lưới rung. Thế nhưng bất ngờ thay, mức TSBT chính của trận đấu lại được neo ở mốc 2 1/2 khá cao. Đó dường như là điềm báo trận đấu này sẽ nhiều bàn (trên 2). Thực tế những trận sân nhà của Lyon thường hấp dẫn: 9/11 trận chính thức vừa qua có ít nhất 3 pha lập công.

Đội hình dự kiến Lyon vs Lille

  • Lyon: Lopes; Kumbedi, Diomande, O'Brien, Henrique; Alvero, Tolisso, Caqueret; Cherki, Lacazette, Mama Balde
  • Lille: Chevalier; Tiago Santos, Yoro, Alexsandro, Ismaily; Bentaleb, Gomes, Cabella; Zhegrova, David, Ivan Cavaleiro

Dự đoán kết quả Lyon vs Lille: 2-2

Thống kê Lyon vs Lille

Lyon vs Lille
Đối đầu Lyon vs Lille
Lyon vs Lille
Thành tích gần đây của Lyon
Lyon vs Lille
Thành tích gần đây của Lille

 

Lịch thi đấu - BXH giải VĐQG Pháp 2023/24 ngày hôm nay

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X