Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Lyon vs Lens 2h45 ngày 4/3 (Ligue 1 2023/24)

Chủ Nhật 03/03/2024 15:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Góc nhìn chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích - nhận định bóng đá cùng các thống kê nổi bật về trận đấu Lyon vs Lens thuộc vòng 24 giải VĐQG Pháp 2023/24 đêm nay.

Nhận định bóng đá hôm nay Lyon vs Lens (0:0)

Giữa tuần vừa rồi, Lyon đã gặp nhiều khó khăn và thử thách trong cuộc đón tiếp Strasbourg tại tứ kết Cúp quốc gia Pháp nhưng rồi họ vẫn vượt qua tất cả để giành quyền đi tiếp sau loạt luân lưu 11m. Đây đã là thắng lợi thứ 6 liên tiếp của Les Gones (5 trận còn lại thuộc Ligue 1).

nhan dinh bong da du doan Lyon vs Lens vdqg phap ligue 1 hom nay
Lyon vs Lens

Không còn nghi ngờ gì, sự thể hiện của HLV Pierre Sage kể từ khi lên nắm quyền ở Lyon (cuối tháng 11/2023) đã vượt quá kỳ vọng của ban lãnh đạo. Theo đó nhà cầm quân có xuất phát điểm chỉ là HLV đội trẻ Lyon và ban đầu chỉ được xem là "giải pháp tạm thời" đã giúp đội bóng vùng Auvergne thắng 11/15 trận đã chơi.

Hiện tại ở Ligue 1, Lyon đã bỏ cách khu vực nguy hiểm 6 điểm và đang nỗ lực hướng lên nửa trên BXH. Thậm chí nếu duy trì được phong độ cao như thế này thì ai dám bảo Lyon hết cửa lọt vào nhóm dự các cúp châu Âu khi mà cách biệt tính ra chưa tới 10 điểm trong bối cảnh mùa giải vẫn còn 11 vòng nữa mới  hạ màn.

Để tham vọng đó thêm hiện thực, Lyon chắc chắn cần phải tiếp tục đánh bại được những đối thủ cạnh tranh trực tiếp như Lens sắp tới. Đó chính là một trong 4 đội đã "chuốc sầu" cho HLV Pierre Sage trên cương vị thuyền trưởng Lyon. Hồi tháng 12 năm ngoái, Lens đã vượt qua Lyon trên sân nhà bằng tỷ số sít sao 3-2.

Tuy nhiên đã 4 trận đấu, đoàn quân dưới trướng vị tướng Franck Haise không được nếm trải cảm giác chiến thắng (2 tại Ligue 1, 2 tại Europa League đồng nghĩa họ phải dừng cuộc chơi). Dẫu vậy nhìn nhận theo hướng tích cực thì một trận thua do thủng lưới vào phút 90+2 và thất bại còn lại là sau hiệp phụ.

Nói cách khác, Lens thực ra không hề dễ chơi chút nào. Điều này còn được thể hiện qua thành tích sân khách gần đây thuộc Ligue 1: chỉ thua đúng 1/9 trận đã chơi từ tháng 9/2023 tới nay. Xa hơn ngoại trừ Top 4 hiện tại (tính tới trước vòng 24 gồm PSG, Brest, Monaco và Nice) thì chẳng có đội chủ nhà nào đánh bại được Lens mùa này tại đấu trường VĐQG.

Vì thế dù cho Lyon đang thăng hoa rực rỡ, lại còn thắng Lens trong cả 3 màn đón tiếp gần nhất thì vẫn có cơ sở để tin vào khả năng đội khách có điểm ra về, nhất là khi họ còn không bị hao tổn thể lực vì được nghỉ ngơi cả tuần.

  • Lựa chọn: Lens (tối thiểu không thua)

Phân tích tổng số bàn thắng Lyon vs Lens (2 1/2)

Sự hồi sinh của Lyon dưới triều đại Pierre Sage có đóng góp không nhỏ của hàng thủ. Đơn cử như từ tháng 12/2023 tới giờ, Les Gones giữ sạch lưới 5/7 trận sân nhà trên mọi giải đấu và 4 trận trong số đó khép lại với dưới 3 pha làm bàn. Trong khi đó Lens luôn chủ trương chơi chắc chắn nhất có thể khi làm khách và trước Lyon đang thăng hoa họ càng thể hiện đúng bản chất. Thống kê chỉ ra 8/9 trận xa nhà vừa qua của Lens thuộc Ligue 1 đều có tối đa 2 tình huống lưới rung mà thôi. Trận tới xem ra khó ngoại lệ.

Đội hình dự kiến Lyon vs Lens

  • Lyon: Lopes; Maitland-Niles, O'Brien, Caleta-Car, Tagliafico; Mangala, Matic, Caqueret; Nuamah, Lacazette, Benrahma
  • Lens: Samba; Medina, Danso, Gradit; Aguilar, Abdul Samed, Mendy, Frankowski; Sotoca, Thomasson; Wahi

Dự đoán kết quả Lyon vs Lens: 1-1

Thống kê Lyon vs Lens

Lyon vs Lens
Đối đầu Lyon vs Lens
Lyon vs Lens
Thành tích gần đây của Lyon
Lyon vs Lens
Thành tích gần đây của Lens

 

Lịch thi đấu - BXH giải VĐQG Pháp 2023/24 ngày hôm nay

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X