Thứ Hai, 06/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Lyon vs Clermont 1h45 ngày 23/10 (Ligue 1 2023/24)

Chủ Nhật 22/10/2023 10:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Góc nhìn chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích - nhận định bóng đá cùng các thống kê nổi bật về trận đấu Lyon vs Clermont thuộc vòng 9 giải VĐQG Pháp 2023/24 đêm nay.

Nhận định bóng đá hôm nay Lyon vs Clermont (0:3/4)

Ban lãnh đạo Lyon không sai khi quyết định sa thải HLV Laurent Blanc bởi đó là việc bắt buộc phải làm để cứu vãn tình hình và cựu trung vệ người Pháp cũng đã được trao đủ thời gian lẫn cơ hội để chứng tỏ năng lực (mà vẫn thất bại). Tuy nhiên giới chuyên môn có phần hoài nghi khi Les Gones đặt niềm tin vào Fabio Grosso trong nhiệm vụ "giải cứu Lyon".

Ngoài việc từng có 2 mùa khoác áo chính Lyon (2007-2009) trong quá khứ thì cựu hậu vệ 45 tuổi người Italia chẳng có thêm trải nghiệm nào khác ở môi trường bóng đá Pháp. Thêm nữa, thành tựu nổi bật nhất của nhà vô địch World Cup 2006 trong sự nghiệp HLV cho đến nay chỉ là giúp Frosinone giành quyền thăng hạng Serie A 2023/24.

nhan dinh bong da du doan Lyon vs Clermont vdqg phap ligue 1 hom nay
Lyon vs Clermont

Và rồi sóng gió chưa gì đã nổi lên ngay tuần trăng mật của HLV Grosso tại sân Groupama. Ba trận đã qua cùng Lyon, chiến lược gia 45 tuổi vẫn chưa được nếm trải dư vị ngọt ngào của chiến thắng (thua 2). Vòng gần nhất dù chỉ gặp Lorient hoàn toàn dưới cơ trên sân nhà nhưng rốt cục Lyon chỉ kiếm được đúng 1 điểm bất chấp từng dẫn trước 3-1.

Như vậy, "mãnh sư sông Rhone" tiếp tục bất thắng tại Ligue 1 2023/24 (hòa 3, thua 5). Chẳng những vậy, hàng công lẫn hàng thủ Lyon đều đứng thứ 2 giải đấu theo hướng tiêu cực (ghi bàn ít thứ 2 và thủng lưới nhiều thứ 2 tính đến trước loạt trận vòng 9 diễn ra vào ngày chủ nhật).

May thay 2 tuần nghỉ ngơi vừa rồi hẳn giúp ích ít nhiều cho HLV Grosso cùng các học trò, để họ bình tâm trở lại cũng như bàn bạc các kế hoạch đưa đội bóng vượt qua sóng gió. Vòng này, Lyon tiếp tục được chơi trên sân nhà và đối thủ còn kém hơn cả Lorient: Clermont - đội bóng cũng chưa thắng như Lyon nhưng hòa ít hơn nên hiện xếp cuối cùng trên BXH.

Clermont cũng chính là đội ghi bàn kém nhất giải (5 pha lập công/8 trận) nhưng hàng thủ thì bớt tệ hơn Lyon (12 bàn thua so với con số 16 của đối thủ). Thực ra, Clermont mới được tinh là chơi 7 trận vì vòng trước, cuộc đối đầu với Montpellier đã phải tạm dừng vào phút bù giờ thứ 3 của hiệp 2 sau sự cố thủ môn của Clermont bị trúng pháo sáng từ một CĐV đối thủ. Lúc đó, Montpellier đang thắng 4-2 và chưa rõ BTC Ligue 1 sẽ phán xử ra sao: cho hai đội đá nốt khoảng thời gian còn lại (đồng nghĩa Clermont gần như chắc chắn thất bại) hay trừng phạt Montpellier bằng cách xử thua.

Nhưng dù thế nào thì trận đấu đó cũng đã chứng minh chuyên môn của Clermont đang tệ ra sao. Đúng là mùa này, đội quân của HLV Pascal Gastien từng gây sốc khi cầm hòa gã khổng lồ PSG song đó là khi họ được chơi trên sân nhà chứ tại sân khách, Clermont lẽ ra đã thua trọn vẹn (chưa tính trận đấu với Montpellier) nếu như không có bàn gỡ hòa 2-2 vào phút 90+6 tại cuộc đối đầu với chủ nhà Toulouse.

Xem ra đến cả một Clermont yếu ớt đến như thế mà HLV Grosso vẫn không biết cách đánh bại thì e rằng ông khó trụ lại nước Pháp lâu. Song với việc Lyon vẫn được xếp mức -3/4 khá cao, kịch bản Lyon không thắng hơi bất khả thi. Chọn Lyon.

Phân tích tổng số bàn thắng Lyon vs Clermont (2 3/4)

Lyon ghi bàn kém nhưng đây là trận đấu họ được dự đoán chiến thắng mà đội bóng này chưa từng ghi dưới 2 bàn ở 7 thắng lợi sân nhà gần nhất tại các giải chính thức. Đổi lại Lyon khó lòng giữ sạch lưới khi mà hàng thủ đang hoạt động kém: thủng lưới 6/8 vòng đã qua từ đầu Ligue 1 2023/24. Bản thân Clermont hứa hẹn cũng sẽ chiến đấu quyết liệt khi khát thắng không kém gì đối thủ và họ đã nổ súng ở 9/10 trận sân khách gần nhất thuộc khuôn khổ giải VĐQG. Trận đấu xem ra sáng cửa chạm (hoặc vượt) ngưỡng 3 bàn được ghi.

Đội hình dự kiến Lyon vs Clermont

  • Lyon: Lopes; Mata, Lovren, O'Brien, Tagliafico; Tolisso; Nuamah, Caqueret, Cherki, Jeffinho; Lacazette
  • Clermont: Diaw; Seidu, Pelmard, Caufriez; Konate, Gastien, Magnin, Gonalons, Allevinah; Cham, Kyei

Dự đoán kết quả Lyon vs Clermont: 2-1

Thống kê Lyon vs Clermont

Lyon vs Clermont
Đối đầu Lyon vs Clermont
Lyon vs Clermont
Thành tích gần đây của Lyon
Lyon vs Clermont
Thành tích gần đây của Clermont

 

Lịch thi đấu - BXH giải VĐQG Pháp 2023/24 ngày hôm nay

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X