Thứ Ba, 22/10/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Lyon vs Besiktas 2h00 ngày 25/10 (Europa League 2024/25)

Thứ Ba 22/10/2024 12:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Lyon vs Besiktas lúc 2h00 ngày 25/10 (Cúp C2/Europa League 2024/25): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích - thống kê trận đấu.

Nhận định bóng đá Lyon vs Besiktas

Kể từ sau trận thua Marseille ngay trên sân nhà dù được chơi hơn người từ phút thứ ...5, Lyon thi đấu thăng hoa rực rỡ với 5 khúc khải hoàn liên tiếp, trong đó có 2 thắng lợi tại League phase "cúp C2 châu Âu". Đáng nói hơn không chiến thắng nào dưới 2 bàn dù Rangers (Scotland) hay Olympiacos (ĐKVĐ Conference League) không hề yếu.

Nhờ vậy, cửa đi tiếp sớm mở ra với đại diện Ligue 1. Thậm chí nếu cứ giữ vững phong độ hiện tại thì ngay cả một vị trí trong Top 8 (được vào thẳng vòng 1/8 còn nếu chỉ xếp từ thứ 9 đến thứ 24 sẽ phải đá playoff tranh vé vớt dự vòng 16 đội) cũng hoàn toàn trong tầm tay của Lyon.

nhan dinh bong da du doan Lyon vs Besiktas cup c2 chau au europa league hom nay
Lyon vs Besiktas

Lượt thứ 3 sắp tới, Lyon sẽ đương đầu với các vị khách Besiktas mà đánh giá khách quan khó có thể nhỉnh hơn Rangers hay Olympiacos. Hồi tháng 4/2017, đôi bên đã đụng độ tại tứ kết Europa League và kết quả mỗi đội thắng 1 trên sân của mình (chung cuộc Lyon đi tiếp nhờ chiến thắng ở loạt luân lưu 11m).

Trước màn tái ngộ, thành tích của hai đội tại Europa League 2024/25 là hoàn toàn đối lập. Trong khi Lyon thắng cách biệt 2 lượt đầu tiên của giai đoạn League phase thì Besiktas lại thua đậm cả 2 trận: 0-4 trước Ajax và 1-3 trước Frankfurt.

Điều đáng nói hơn là từ đầu mùa 2024/25 tới giờ, Besiktas không thua thêm một trận nào nên càng phải đặt dấu hỏi về bản lĩnh và trình độ của đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ khi bước ra trời Âu.

Thực tế nhìn lại quá khứ, Besiktas rất hiếm khi qua được vòng bảng (tương đương với League phase hiện tại) một cúp châu Âu mà nếu có làm được thì đa phần cũng phải dựa vào điểm tựa sân bãi chứ trong những chuyến làm khách, đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ tỏ ra khá yếu đuối.

Đơn cử như từ mùa 2019/20 tới giờ, Besiktas thua tới 8/10 trận xa nhà tại các cúp châu Âu (không xét vòng loại). Ngoài ra bên cạnh trận thua trên sân của Lyon vào năm 2017, Besiktas còn "đầu hàng" ở 3/4 chuyến hành quân khác sang xứ sở lục lăng thuộc khuôn khổ các cúp châu Âu. Tựu trung lại, giới nhận định bóng đá cho rằng kịch bản Lyon ca khúc khải hoàn là quá sáng sủa.

Nhận định diễn biến Lyon vs Besiktas

Lyon ghi ít nhất 2 bàn ở 8/9 trận sân nhà gần đây (không bao gồm giao hữu) và nhờ vậy mà 6 cuộc chơi trong số đó đã khép lại với tối thiểu 3 tình huống lưới rung. Trong khi đó, Besiktas nhận ít nhất 3 bàn thua sau 3/4 trận đã chơi tại Europa League năm nay (trận còn lại cũng bị thủng lưới) tuy vậy cũng chỉ một hôm họ không ghi được bàn. Ngoài ra, Besiktas tịt ngòi đúng 1/8 chuyến làm khách vừa qua trên mọi giải đấu chính thức. Trận này xem ra khó ít bàn (dưới 3).

Đội hình dự kiến Lyon vs Besiktas

 

Dự đoán kết quả Lyon vs Besiktas: 3-1

Thống kê Lyon vs Besiktas

Lyon vs Besiktas
Thành tích gần đây của Lyon
Lyon vs Besiktas
Thành tích gần đây của Besiktas

Lịch thi đấu - BXH Cúp C2/Europa League 2024/25 hôm nay

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X