Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Luxembourg vs Slovakia 1h45 ngày 17/10 (Vòng loại Euro 2024)

Chủ Nhật 15/10/2023 18:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Luxembourg vs Slovakia lúc 1h45 ngày 17/10 (Bảng J vòng loại Euro 2024): Nhận định bóng đá, góc nhìn chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích trận đấu, thống kê về hai đội.

Nhận định bóng đá hôm nay Luxembourg vs Slovakia (1/4:0)

Đây có lẽ sẽ là trận đấu quyết định tấm vé còn lại của bảng J tới VCK Euro 2024 sau khi suất đầu tiên đã chính thức thuộc về Bồ Đào Nha. Lượt trước cách đây vài ngày, Slovakia đã chơi đầy nỗ lực nhưng vẫn phải nhận thất bại 2-3 khi làm khách của BĐN. May cho thầy trò Francesco Calzona là đối thủ cạnh tranh Luxembourg chỉ được 1 điểm trên sân của Iceland.

Nhờ vậy, Slovakia vẫn vững vàng ở vị trí thứ 2 bảng J, hơn Luxembourg 2 điểm. Như vậy nếu đánh bại chính đối thủ này, Slovakia sẽ gia tăng cách biệt lên 5 điểm - khoảng cách cực khó san lấp sau 2 lượt cuối cùng. Thực tế Bosnia (thứ 4) hiện kém Slovakia có 4 điểm song lượt trận này, Bosnia sẽ phải đón tiếp Bồ Đào Nha hùng mạnh mà nếu không thể giành chiến thắng, Bosnia coi như bị loại khỏi cuộc chơi một khi Slovakia vượt qua Luxembourg.

nhan dinh bong da du doan Luxembourg vs Slovakia vong loai Euro 2024 hom nay
Luxembourg vs Slovakia

Đánh giá khách quan, Slovakia đang chơi khá tốt ở vòng loại Euro 2024. Bỏ qua 2 thất bại trước BĐN (chuyện bình thường, nhất là khi BĐN cho đến giờ đang có thành tích toàn thắng tại bảng J) thì kết quả thất vọng nhất có lẽ chỉ là trận hòa với chính Luxembourg trên sân nhà. Nhưng đó là trận mở màn vòng loại Euro 2024 và Slovakia có phần kém may mắn (dứt điểm 18 lần, gấp đôi đối thủ nhưng không ghi nổi bàn nào).

Điều đáng quan tâm hơn là Slovakia sở hữu -3/4 ở lượt đi và tới đây, Slovakia không bị đánh giá thấp hơn bao nhiêu (-1/4) dù phải làm khách. Nói cách khác, giới chuyên môn hoàn toàn tin tưởng đội bóng của HLV Calzona đủ sức hạ gục Luxembourg.

Không phủ nhận, Luxembourg đang có vòng loại Euro 2024 trong mơ với thành tích chưa từng có trong lịch sử tồn tại. Hãy nhớ rằng trước đó, Luxembourg tối đa thắng được 3 trận (tổng 10 điểm) khi thi đấu vòng loại World Cup hoặc Euro. Ấy vậy mà khi vòng loại vẫn còn 3 lượt nữa, đội quân dưới sự dẫn dắt của HLV Luc Holtz đã thắng được 3 trận và đạt mốc điểm kỷ lục: 11.

Nhưng phong độ luôn mang tính "thời vụ" còn đẳng cấp thì phải cần một thời gian dài mới có thể tạo dựng được. Xét cho cùng, bóng đá Luxembourg chỉ thuộc diện trung bình yếu tại khu vực châu Âu và chưa một lần giành quyền tham dự VCK World Cup hoặc Euro. Trong khi tính đến nay, ĐTQG Slovakia đã 1 lần góp mặt ở VCK World Cup (2010) và 2 lần hiện diện ở VCK Euro (2016, 2020).

Do đó, Slovakia mà bung hết sức và thể hiện phong độ cao nhất (họ cũng cần phải làm như vậy) thì chuyện đánh bại Luxembourg ngay trên sân khách hoàn toàn trong tầm tay dù sẽ không đơn giản. Chọn Slovakia.

Phân tích tổng số bàn thắng Luxembourg vs Slovakia (2 1/4)

Ở một trận đấu mà đội nào cũng hạ quyết tâm chiến thắng thì nhiều khả năng sẽ diễn ra sôi nổi và nhiều bàn (trên 2). Thống kê cũng chỉ ra 5/6 màn đụng độ vừa qua giữa đôi bên cùng 4/5 chuyến làm khách gần nhất của Slovakia có chung kịch bản: tối thiểu 3 tình huống lưới rung. Ngoài ra, chủ nhà Luxembourg chỉ tịt ngòi 3/10 trận chính thức gần nhất.

Đội hình dự kiến Luxembourg vs Slovakia

  • Luxembourg (5-4-1): Moris; Dzogovic, Mahmutovic, Chanot, Carlson, Pinto; Thrill, Sinani, Martins, Barreiro; Curci.
  • Slovakia (4-3-3): Dubravka; Pekarik, Vavro, Skriniar, Hancko; Kucka, Lobotka, Duda; Schranz, Bozenik, Mak.

Dự đoán kết quả Luxembourg vs Slovakia: 1-2

Thống kê Luxembourg vs Slovakia

Luxembourg vs Slovakia
Đối đầu Luxembourg vs Slovakia
Luxembourg vs Slovakia
Thành tích gần đây của Luxembourg
Luxembourg vs Slovakia
Thành tích gần đây của Slovakia

Lịch thi đấu - Kết quả vòng loại Euro 2024

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X