Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Luxembourg vs Iceland 1h45 ngày 9/9 (Vòng loại Euro 2024)

Thứ Năm 07/09/2023 17:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Luxembourg vs Iceland lúc 1h45 ngày 9/9 (Bảng J vòng loại Euro 2024): Nhận định bóng đá, góc nhìn chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích trận đấu, thống kê về hai đội.
nhan dinh bong da soi keo Luxembourg vs Iceland vong loai euro 2024 hom nay
Luxembourg vs Iceland

Nhận định bóng đá hôm nay Luxembourg vs Iceland (0:0)

Luxembourg chưa bao giờ được xem là đội bóng có khả năng cạnh tranh tấm vé tham dự VCK giải đấu lớn (World Cup, Euro) bởi trình độ phát triển luôn ở mức "trung bình yếu" tại lục địa già. Đơn cử như tại vòng loại Euro, thành tích tốt nhất từ trước đến nay của tuyển Luxembourg là 10 điểm/10 trận ở vòng loại Euro 1996 (thắng 3, hòa 1, thua 6).

Nhưng thầy trò HLV Luc Holtz (dẫn dắt ĐTQG Luxembourg từ năm 2010) hoàn toàn có khả năng phá vỡ được cột mốc đó ở vòng loại Euro 2024. Hiện tại, sau 4/10 lượt trận, The Red Lions đã thu về được 7 điểm (thắng 2, hòa 1, thua 1). Luxembourg đã mở màn bằng việc chỉ kiếm được 1 điểm và 0 bàn thắng ở 2 lượt đầu tiên.

Song hai lượt tiếp theo, họ đã toàn thắng mà đáng nói là chiến thắng vang dội ngay trên sân của Bosnia dù bị đánh giá rất thấp (+1). Với số điểm hiện tại, Luxembourg thậm chí có quyền nghĩ tới chuyện cạnh tranh vị trí thứ 2 bảng đấu (ngôi đầu khó thoát khỏi tay BĐN bởi sức mạnh vượt trội và con số 12 điểm tuyệt đối sau 4 trận) khi mà Slovakia (thứ 2) chỉ hơn họ có 3 điểm.

Trước mắt, Luxembourg có khả năng san lấp được khoảng cách điểm số đó sau lượt trận này bởi Slovakia phải đụng độ BĐN còn họ được đón tiếp Iceland trên sân nhà. Về mặt cảm quan, Luxembourg không thể so bì được với đại diện xứ Băng đảo. Điều này phần nào được thể hiện thông qua thứ hạng FIFA hiện tại của đôi bên (Iceland thứ 67 còn Luxembourg thứ 89).

Tuy nhiên kể từ sau khi "lên đỉnh" bằng việc liên tiếp giành quyền tham dự VCK Euro 2016 và World Cup 2018, ĐTQG Iceland dần tụt dốc. Thực tế tại vòng loại Euro 2020, Iceland vẫn chơi khá ổn (thắng 6/10 trận và đứng thứ 3/6 đội) và sau đó chỉ thất bại ở chung kết playoff gặp Hungary.

Nhưng tới vòng loại World Cup 2022, Iceland chỉ còn thắng được 2/10 trận và tất nhiên phải dừng bước sớm. Đến vòng loại Euro 2024, đội bóng này mới có được 3 điểm từ chiến thắng trước Liechtenstein yếu nhất bảng. Ba trận còn lại, Iceland không chỉ toàn thua mà ghi được vẻn vẹn 1 bàn duy nhất dù rằng đã phải thay tướng (HLV Age Hareide lên nắm quyền từ tháng 4/2023).

Đặc biệt, Iceland chơi không hề tốt trên sân khách khi suốt từ năm 2020 tới nay, họ mới đánh bại được duy nhất chủ nhà Liechtenstein (tới 2 lần) thuộc khuôn khổ các giải chính thức. Nếu tính gộp cả giao hữu thì số thắng lợi cũng chỉ là 4/22 trận (xét trong 90 phút) và ngoài Liechtenstein thì 2 đội chủ nhà khác mà Iceland có được thắng lợi là Faroe và San Marino (cũng yếu ngang Liechtenstein và chắc chắn đều thua kém Luxembourg về mặt chuyên môn).

Điểm tựa lớn nhất cho Iceland ở trận tới nằm ở thành tích đối đầu khi chưa từng thua Luxembourg một lần nào trong lịch sử đối đầu (thắng 4, hòa 3). Dẫu vậy trong bối cảnh Luxembourg giờ đã ở một vị thế khác, lại đang tràn đầy tự tin thì lịch sử có thể bước sang trang mới, nhất là khi đôi bên được xếp ngang cơ (0:0), dấu hiệu rõ ràng cho thấy Luxembourg được chờ đợi tối thiểu không thua trận này và nếu may mắn là một chiến thắng.

Phân tích tổng số bàn thắng Luxembourg vs Iceland (2 1/4)

5/6 trận vừa qua của Luxembourg chỉ có tối đa 2 bàn được ghi. Dù rất quyết tâm giành thắng lợi và có lợi thế sân nhà nhưng hẳn Luxembourg cũng đủ tỉnh táo để hiểu mình đang là ai nên một lối chơi thận trọng tối đa là khó tránh khỏi. Đó nhiều khả năng cũng là lựa chọn của Iceland khi mà họ không còn vị thế như xưa. Cộng thêm thống kê 3/4 chiến thắng sân nhà vừa qua của Luxembourg không nhiều hơn 2 lần lưới rung thì trận tới xem ra sẽ ít bàn (dưới 3).

Đội hình dự kiến Luxembourg vs Iceland

  • Luxembourg: Moris; Jans, Mahmutovic, Chanot, Bohnert; Olesen, Martins Pereira, Barreiro; Sinani, Curci, Borges Sanches
  • Iceland: Runarsson; Sampsted, Palsson, Hermannsson, Magnusson; Haraldsson, Gudmundsson, Traustason, Thorsteinsson; Finnbogason, Oskarsson

Dự đoán kết quả Luxembourg vs Iceland: 1-0

Thống kê Luxembourg vs Iceland

Luxembourg vs Iceland
Thành tích gần đây của Luxembourg
Luxembourg vs Iceland
Thành tích gần đây của Iceland

Lịch thi đấu - Kết quả vòng loại Euro 2024

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X