Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Luton vs Bournemouth (21h00 ngày 06/04): Không còn đường lùi

Thứ Bảy 06/04/2024 08:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Luton vs Bournemouth nghiêng một chút về phía đội khách, nhưng đang ở vào thế đường cùng, đội chủ nhà sẽ nỗ lực giành điểm.

Luton vs Bournemouth: Không dễ cho đội khách

Ở trận đấu gần nhất, Luton đã không thể gây bất ngờ trong chuyến làm khách trên sân của Arsenal. Pha lập công của Martin Odegaard cùng tình huống phản lưới nhà của Daiki Hashioka giúp Pháo thủ giành chiến thắng 2-0 để tạm thời vươn lên dẫn đầu ở Ngoại hạng Anh, trong khi đó đội khách Luton tiếp tục dậm chân ở vị trí thứ 18 trên bảng xếp hạng. Nếu không thể cải thiện vị trí của mình, thầy trò Rob Edwards sẽ trở lại với giải Hạng nhất Anh ở mùa giải tới.

Nhận định Luton vs Bournemouth (21h00 ngày 0604) Không còn đường lùi 1
Luton vừa thua 0-2 trên sân của Arsenal

Trận thua Arsenal chấm dứt chuỗi 18 trận liên tiếp ghi bàn của Luton ở Ngoại hạng Anh, đây cũng là vòng đấu thứ 10 liên tiếp mà họ không biết đến mùi chiến thắng. Xa hơn, đội chủ sân Kenilworth Road đã không thắng trong 11 trận liên tiếp ở mọi giải đấu, trong đó có 8 trận thua và 3 trận hòa. Chiến thắng gần nhất của Luton đã cách đây 3 tháng, khi họ đánh bại Brighton vào cuối tháng 1.

Những kết quả tệ hại đang khiến Luton rơi xuống vị trí thứ 18, với việc Nottingham Forest đánh bại Fulham 3-1 còn Everton cầm hòa Newcastle 1-1, Luton bây giờ đã kém 2 đội bóng xếp trên lần lượt là 3 và 4 điểm. Nếu Nottingham kháng cáo thành công án phạt trừ điểm từ Premier League, khoảng cách giữa Luton và vị trí thứ 17 của thầy trò Nuno Santo còn lớn hơn nữa.

Ross Barkley và các đồng đội chỉ còn 7 vòng đấu nữa để cứu lấy số phận của mình, và mục tiêu gần nhất của họ là giành điểm trên sân nhà trước Bournemouth ở vòng 32 Ngoại hạng Anh. Nhận định Luton vs Bournemouth nghiêng hẳn về phía đội khách, nhưng đang ở vào thế đường cùng, đội chủ nhà sẽ nỗ lực giành điểm. 2 trận sân nhà gần nhất, Luton bất bại trong 2 lần đón tiếp Bournemouth, trong đó có 1 chiến thắng và 1 trận hòa. Thành tích đối đầu giữa hai đội cũng không có sự chênh lệch quá lớn. 6 lần đối đầu gần nhất, Luton giành 2 chiến thắng và phải nhận 3 thất bại.

Luton đã ghi bàn trong 11 trận gần nhất tại Premier League trên sân nhà Kenilworth Road, lần gần nhất mà họ không thể lập công tại tổ ấm của mình là trận thua trước Tottenham vào tháng 10 năm ngoái. Đoàn quân của Edwards cũng không giữ sạch lưới trong 4 trận gần đây nhất trên sân nhà. 

nhan dinh bong da du doan Luton vs Bournemouth ngoai hang anh premier league hom nay
Luton vs Bournemouth vòng 32 Ngoại hạng Anh 2023/24

Nếu như Luton đang liên tiếp nhận những kết quả tệ hại thì Bournemouth lại đang có dấu hiệu hồi sinh ở giai đoạn cuối mùa giải. Ở trận đấu gần nhất, Solanke và các đồng đội đã tận dụng lợi thế sân nhà để đánh bại Crystal Palace với tỷ số 1-0. Chiến thắng này giúp đội bóng thành London nâng số trận bất bại liên tiếp ở Premier League lên con số 5, trong đó có 4 chiến thắng.

Với việc giành 13 trong số 15 điểm tối đa ở 5 vòng gần đây, Bournemouth đã vươn từ vị trí thứ 14 lên vị trí thứ 11 trên bảng xếp hạng NHA. Cơ hội giành vé dự cúp châu Âu mùa tới lại được thắp lại với đội bóng của Andoni Iraola, theo đó khoảng cách giữa đội chủ sân Vitality với vị trí thứ 7 của West Ham đang là 4 điểm. Nếu cứ chơi ấn tượng như hiện tại, Bournemouth hoàn toàn có cơ hội kết thúc mùa giải trong nhóm 7 đội dẫn đầu. Ở trận đấu lượt đi giữa hai đội, Bournemouth đã đánh bại đối thủ với tỷ số 4-3. Tuy nhiên, trong chuyến làm khách gần nhất trên sân của Luton, đội khách để thua 2-3. 

3 điểm trước Luton sẽ giúp Bournemouth có được thành tích tốt nhất từ trước đến nay tại Premier League với 6 trận thắng sân khách trong một mùa giải - được thiết lập ở mùa giải 2015/16.

Nhận định Luton vs Bournemouth (21h00 ngày 0604) Không còn đường lùi 2
 Bournemouth đang đạt phong độ rất cao

Về mặt lực lượng, HLV Edwards thở phào nhẹ nhõm khi không cầu thủ nào của Luton gặp vấn đề sau trận thua Arsenal. Tahith Chong và Alfie Doughty đều thoát khỏi những cú va chạm trong trận thua Tottenham để có mặt tại Emirates. Reece Burke (Achilles), Gabriel Osho (đầu gối), trong khi Jacob Brown (đầu gối), Amari'i Bell (đùi), Elijah Adebayo (đùi), Marvelous Nakamba (đầu gối), Albert Sambi Lokonga (đùi), Mads Andersen (bắp chân), Dan Potts (đùi) và Chiedozie Ogbene (đùi) vắng mặt vì những chấn thương khác nhau. 

Về phía đội khách, chỉ có Ryan Fredericks (bắp chân) và Luis Sinisterra (đùi) chắc chắn vắng mặt trong tuần này. Marcos Senesi đang hồi phục tốt, nhưng khả năng ra sân trước Luton là không cao, Tuy nhiên, hàng phòng ngự của Bournemouth sẽ được củng cố bởi sự trở lại của Chris Mepham, người vắng mặt trong trận đấu với Crystal Palace vì bị ốm. 

Theo lịch thi đấu bóng đá hôm nay trận đấu giữa Luton vs Bournemouth sẽ diễn ra vào lúc 21h00 ngày 04/06.

Nhận định Luton vs Bournemouth

Luton không thua: Bournemouth đang duy trì phong độ cao, họ thắng 4 hòa 1 trong 5 vòng gần đây ở Ngoại hạng Anh, trong khi Luton không thắng trong 9 vòng đấu gần nhất ở Premier League. Đội khách được đánh giá cao hơn, nhưng Luton được chơi trên sân nhà. Tại tổ ấm của mình tân binh của giải Ngoại hạng Anh mùa này đã thắng 1 và hòa 1 trong 2 trận gần nhất trước Bournemouth. Luton cũng đang ở vào thế đường cùng, họ sẽ nỗ lực để giành điểm qua đó tăng cơ hội trụ hạng.

Nhiều hơn 2.5 bàn:  Những trận đấu gần đây giữa hai đội đều chứng kiến một cơn mưa bàn thắng. Theo thống kê, 3 trận đối đầu gần nhất đều có ít nhất 3 bàn, ở trận lượt đi mùa này có tới 7 bàn thắng. Hàng công của Luton và Bournemouth đều đang chơi tốt, khả năng cả hai đội cùng ghi bàn và số bàn thắng chạm hoặc vượt mốc 3 là hoàn toàn có thể.

Ít nhất 10 tình huống phạt góc: Luton và Bournemouth là 2 đội bóng “cày góc” rất tốt ở Ngoại hạng Anh mùa này, đặc biệt là ở những phút cuối cùng của trận đấu. Luton cần điểm còn Bournemouth được đánh giá cao hơn, chắc chắn họ sẽ không chơi phòng ngự. Sẽ là một thế trận sôi nổi với nhiều tình huống phạt góc. Để an toàn hơn, nên chờ đợi mốc phạt góc xuống 10 hoặc 9.5 trước khi cổ vũ mưa góc.

Dự đoán tỷ số: Luton 2-2 Bournemouth

Thông tin bên lề

  • Luton đã để thủng lưới ít nhất 2 bàn ở 8 trên 10 trận gần nhất ở Premier League.
  • Luton đã không thắng 10 trận gần đây nhất ở Premier League.
  • Bournemouth đã thắng 3 trận gần đây nhất ở Premier League.
  • Bournemouth thắng 4 và hòa 1 trong 5 trận gần đây nhất ở Premier League.
  • Luton chỉ không ghi bàn ở 1 trong 19 trận gần nhất ở Premier League.
  • 3 lần đối đầu gần đây giữa hai đội đều có ít nhất 3 bàn. 
  • Luton đã ghi bàn trong 11 trận gần nhất trên sân nhà Kenilworth Road

Thống kê Ngoại hạng Anh trước vòng 32

#Cầu thủCLBSL
Bàn thắngErling Braut HålandMan City18 bàn
Kiến tạoPascal GroßBrighton10 pha
Thời gian thi đấuThomas KaminskiLuton2790 phút
Thẻ đỏYves BissoumaTottenham2 thẻ
Thẻ vàngJoão PalhinhaFulham12 thẻ
Sút bóngErling Braut HålandMan City95 lần
Sút trúng đíchErling Braut HålandMan City44 lần

Phong độ gần đây của Luton

Phong độ gần đây của Bournemouth

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến

Nhận định Luton vs Bournemouth (21h00 ngày 0604) Không còn đường lùi 3
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X