Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Luton Town vs Man City (21h00 ngày 10/12): Tìm lại nụ cười

Chủ Nhật 10/12/2023 03:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Luton Town vs Man City nghiêng hẳn về phía đội khách, đây là cơ hội không thể tốt hơn để Man xanh chấm dứt chuỗi 4 vòng đấu liên tiếp không thắng.

Luton Town vs Man City: Khó có bất ngờ

Sau khi cầm hòa Liverpool tại Kenilworth Road đồng thời chỉ thua 0-1 trước Tottenham, Luton Town tiếp tục khiến Arsenal có một trận đấu vô cùng vất vả. Thậm chí đội chủ nhà còn dẫn trước 3-2 sau hơn 50 phút thi đấu, Gabriel Osho, Elijah Adebayo và Ross Barkley lần lượt chọc thủng lưới David Raya. Pháo thủ phải cần đến pha lập công của Kai Havertz và cú đánh đầu ở phút 90+7 của Declan Rice mới có thể giành chiến thắng 4-3 chung cuộc. 

Nhận định Luton Town vs Man City (21h00 ngày 1012) Tìm lại nụ cười 1
Luton vừa thua 3-4 trước Arsenal

HLV Rob Edwards tỏ ra tiếc nuối khi mất điểm ở những phút bù giờ cuối cùng, nhưng ông cũng khen ngợi tinh thần chiến đấu của các học trò. Đây đã là thất bại thứ 10 sau 15 trận mùa này của Luton, khiến họ tụt xuống vị trí thứ 18 trên BXH. Chiến thắng 3-0 của Everton trước Newcastle giúp đội chủ sân Goodion Park vươn lên vị trí thứ 17, hơn Luton khoảng cách 1 điểm. 

Tân binh của giải Ngoại hạng Anh mùa này tiếp tục cho thấy sự tệ hại ở hàng thủ, họ vẫn chưa có một trận nào giữ sạch lưới ở mùa giải năm nay. Tuy nhiên, việc tìm thấy mành lưới đối phương 6 trong 7 trận gần đây, 3 trận gần nhất đều ghi bàn mang đến những hy vọng trụ hạng thành công cho đội chủ sân Kenilworth Road. 

Sau trận thua Arsenal, Luton tiếp tục được chơi trên sân nhà, lần này họ sẽ tiếp ĐKVĐ Man City tại vòng 16. Nhận định Luton Town vs Man City nghiêng hẳn về phía đội khách, nhưng với lợi thế sân nhà Luton đang hy vọng có thể làm khó Man xanh. 

Luton vs Man City
Luton vs Man City vòng 16 Ngoại hạng Anh 2023/24

Bên kia chiến tuyến, Man City tiếp tục gây thất vọng trong chuyến làm khách trên sân của Aston Villa. Man xanh để thua với tỷ số 0-1, Leon Bailey là người ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu. Đây là chiến thắng đầu tiên của Unai Emery trước Pep Guardiola sau 14 lần đối đầu, thất bại này nâng số trận không thắng liên tiếp ở Ngoại hạng Anh của đội chủ sân Etihad lên con số 4, trong đó có 3 trận hòa và 1 trận thua.  

Những kết quả tệ hại gần đây khiến Man City để tụt xuống vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng, họ tạm thời kém 7 điểm so với ngôi đầu bảng của Liverpool. Một chiến thắng sẽ giúp Man xanh rút ngắn khoảng cách với ngôi đầu của Liverpool xuống còn 4 điểm, đồng thời lấy lại sự tự tin ở thời điểm mùa giải đang bước vào giai đoạn khốc liệt nhất. 

Phong độ sân khách gần đây của Man City là không tốt. The Citizens chỉ tháng 1 trong 5 chuyến làm khách gần nhất ở Premier League, và thua 3 trong số đó. Có một điều mà Man City phải chú ý, đó là việc Luton đã thắng đáng kể 7 trận sân nhà gần nhất trước các nhà đương kim vô địch giải đấu hàng đầu kể từ trận thua 2-1 trước Liverpool vào năm 1985, nhưng họ đã không thể vượt qua Man City trong 9 lần thử sức gần nhất.

Nhận định Luton Town vs Man City (21h00 ngày 1012) Tìm lại nụ cười 2
 Man City không thắng trong 4 trận liên tiếp ở Ngoại hạng Anh

Về mặt lực lượng, Luton đã nhận tin vui khi bộ đôi Alfie Doughty và Teden Mengi đã có thể trở lại thi đấu. Albert Sambi Lokonga không thể đối đầu với Arsenal, nhưng sẽ có tên trong danh sách thi đấu trước Man City. Mads Andersen (gân kheo), Reece Burke (đùi), Cauley Woodrow (bắp chân) và Dan Potts (mắt cá chân) đều vắng mặt, trong khi khả năng ra sân của Tom Lockyer (lưng) và Marvelous Nakamba (đầu gối) còn bỏ ngỏ. 

Về phía Man City, Pep Guardiola sẽ chào đón cả Rodri và Jack Grealish trở lại sau án treo giò, nhưng Kevin De Bruyne vẫn sẽ vắng mặt. Jeremy Doku vắng mặt trước Aston Villa sau chấn thương gặp phải ở trận hòa Tottenham, hiện vẫn chưa biết anh có thể ra sân trước Luton hay không. Việc Rodri trở lại đội hình chính sẽ khiến Rico Lewis trở lại băng ghế dự bị, và Pep Guardiola cũng có thể cân nhắc để Nathan Ake ra sân ngay từ đầu.

Nhận định Luton vs Man City

Man City đang có dấu hiệu bất ổn khi trải qua một mạch 4 trận đấu không biết mùi thắng lợi tại Ngoại hạng Anh và tụt xuống vị trí thứ 4, trong tình cảnh như vậy việc chỉ phải gặp tân binh Luton là cơ hội không thể tốt hơn để đội chủ sân Etihad giành 3 điểm, qua đó trở lại cuộc đua vô địch. Dù vậy, do đội hình sứt mẻ bởi chấn thương và thêm bất lợi về sân bãi, Man City nhiều khả năng có một thắng lợi không quá cách biệt. Cũng cần lưu ý, Luton không phải đội bóng dễ bắt nạt. Sau 14 vòng đấu, tân binh của giải Ngoại hạng Anh mùa này nhận tới 10 thất bại nhưng trong đó chỉ có 2 trận thua với cách biệt nhiều hơn 2 bàn.

Trận đấu này được dự đoán sẽ không có nhiều hơn 3 bàn. Theo thống kê, 3 trong số 5 trận đấu mới đây của Luton có tối đa 3 bàn. 2/3 trận đấu vừa qua của Man City tại Ngoại hạng Anh có tỷ số không quá 2 bàn/trận.

Dự đoán tỷ số: Luton 0-2 Man City

Thông tin bên lề

  • Man City không thắng trong 4 trận gần nhất ở Premier League, trong đó có 3 trận hòa và 1 trận thua. 
  • Đã có hơn 2.5 bàn thắng được ghi trong 3 trận gần đây của Luton ở Premier League.
  • Luton chưa giữ sạch lưới một lần nào ở Premier League mùa này.
  • Luton ghi bàn trong cả 3 trận gần nhất ở Premier League.
  • Luton đang có chuỗi 9 trận liên tiếp chỉ biết đến hòa và thua khi so tài cùng Man City.
  • Man City đã ghi bàn ở 9/10 trận gần đây. Ở những trận đấu này, có 7 trận họ làm tung lưới đối thủ ít nhất 3 lần.

Phong độ gần đây của Luton

Phong độ gần đây của Man City

Đội hình dự kiến

Nhận định Luton Town vs Man City (21h00 ngày 1012) Tìm lại nụ cười 3
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X