Thứ Tư, 18/09/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Lugano vs Besiktas 1h30 ngày 23/8 (Europa League 2024/25)

Thứ Tư 21/08/2024 05:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Lugano vs Besiktas lúc 1h30 ngày 23/8 (Vòng loại cúp C2/Europa League 2024/25): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích - thống kê trận đấu.

Nhận định bóng đá Lugano vs Besiktas

Thực ra nhờ chức á quân giải VĐQG Thụy Sĩ mùa trước mà Lugano ban đầu được dự UEFA Champions League danh giá nhất song sớm dừng bước ngay vòng loại thứ hai. Và đội bóng đã loại Lugano khỏi cuộc chơi, Fenerbahce cũng mang mang quốc tịch ... Thổ Nhĩ Kỳ giống Besiktas. Thậm chí Lugano còn thua đủ 2 lượt trận.

Bản thân Lugano cũng chẳng còn lạ gì chính Besiktas bởi mới mùa trước, đôi bên nằm chung bảng đấu tại C3/Conference League. Kết quả đối đầu trực tiếp: mỗi đội thắng 1 trên sân của ... đối phương. Tuy vậy sau cùng, cả hai cùng không thể giành quyền đi tiếp (Lugano cuối bảng còn Besiktas thứ 3).

nhan dinh bong da du doan Lugano vs Besiktas cup c2 chau au europa league hom nay
Lugano vs Besiktas

So với năm ngoái, Lugano về cơ bản không thay đổi quá nhiều (vẫn giữ ban huấn luyện cũ, đội ngũ cầu thủ cũng ổn định). Phong độ từ đầu mùa 2024/25 của đội bóng Thụy Sĩ không tệ nhưng cũng chẳng xuất sắc: thắng 5 mà cũng thua tới 4 sau 9 trận trên mọi giải đấu.

Riêng tại đấu trường châu Âu, Lugano phải mượn một sân khác làm sân nhà và chẳng rõ có phải vì thế mà thầy trò HLV Mattia Croci-Torti đã phơi áo trong cả 2 màn tiếp khách (ngoài trận thua Fenerbahce, Lugano còn gục ngã trước Partizan ở vòng loại thứ 3 Europa League vừa rồi).

Trong khi đó, Besiktas được vào thẳng playoff Europa League nhờ đang giữ danh hiệu vô địch Cúp quốc gia TNK - quốc gia hạng 12 châu Âu (Thụy Sĩ thứ 13). Chính vì thế cho đến giờ của mùa bóng 2024/25, Besiktas mới chỉ ra sân ở đấu trường quốc nội nhưng phong độ thì rất thăng hoa: toàn thắng cả 3 trận, đều trên 1 bàn. Trong đó đỉnh nhất là màn hủy diệt Galatasaray tới 5-0 để giành Siêu cúp Thổ Nhĩ Kỳ.

Đây là lần thứ 5, Besiktas có mặt ở playoff Europa League và cả 4 kỳ trước đó, họ đều là đội thắng chung cuộc sau 2 lượt nhưng phần nhiều nhờ vào khai thác tốt ưu thế sân bãi chứ 4 chuyến làm khách thuộc playoff Europa League, Besiktas chỉ có đúng 1 khúc khải hoàn.

Nhưng như đã đề cập, Lugano đâu được chơi trên sân nhà đích thực của mình và còn khá kém duyên với các đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ nên giới nhận định bóng đá vẫn dành thiện cảm lớn hơn dành cho Besiktas, nhất là khi họ còn được đánh giá cao hơn.

Nhận định diễn biến Lugano vs Besiktas

Besiktas đều ghi ít nhất 2 bàn ở 5 trận liên tiếp vừa qua (từ hè 2024). Đó cũng là điều họ làm được sau 2 cuộc đụng độ với Lugano vào mùa trước. Chính nhờ hàng công khá ổn mà 8/12 trận của Besiktas tại Conference League 2023/24 đã có trên 2 tình huống lập công. 8/9 lần ra sân vừa qua của Lugano ở mùa giải năm nay cùng chung kết cục mà nguyên nhân một phần do đôi bên đều không tịt ngòi.

Theo lịch thi đấu bóng đá quý độc giả theo dõi trận đấu giữa Lugano vs Besiktas sẽ diễn ra vào lúc 1h30 ngày 23/8.

Nhận định diễn biến Lugano vs Besiktas

  • Lugano: Saipi; Zanotti, Papadopoulos, El Wafi, Valenzuela; Doumbia, Grgic; Steffen, Bislimi, Dos Santos; Przybylko
  • Besiktas: Gunok; Svensson, Paulista, Colley, Masuaku; Fernandes, Al-Msurati; Rashica, Rafa, Kilicsoy; Immobile

Dự đoán kết quả Lugano vs Besiktas: 1-2

Thống kê Lugano vs Besiktas

Lugano vs Besiktas
Đối đầu Lugano vs Besiktas
Lugano vs Besiktas
Thành tích gần đây của Lugano
Lugano vs Besiktas
Thành tích gần đây của Besiktas

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X