Chủ Nhật, 12/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Ludogorets vs Ajax 1h00 ngày 25/8 (Europa League 2023/24)

Thứ Tư 23/08/2023 13:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ludogorets vs Ajax lúc 1h00 ngày 25/8 (Vòng loại cúp C2/Europa League 2022/23): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích - thống kê trận đấu.
nhan dinh bong da soi keo Ludogorets vs Ajax cup c2 europa league hom nay
Ludogorets vs Ajax

Nhận định bóng đá đêm nay Ludogorets vs Ajax (3/4:0)

Mùa giải 2022/23 có thể xem là thảm họa với Ajax Amsterdam, đội bóng vĩ đại nhất Hà Lan. Chẳng những trắng tay trên mọi đấu trường mà Ajax chỉ xếp thứ 3 tại giải VĐQG (vị trí thấp nhất từ mùa 2008/09). Nếu PSV Eindhoven không đoạt Cúp quốc gia (thắng chính Ajax) và được dự Champions League nhờ ngôi á quân giải VĐQG thì đội bóng thành Amsterdam đã phải chơi ở giải "hạng 3" kém danh giá nhất Conference League.

Sau mùa bóng, Ajax đã bổ nhiệm Maurice Steijn ngồi vào chiếc ghế nóng. Đây được xem là quyết định mạo hiểm và có phần khó hiểu bởi nhà cầm quân 49 tuổi này không quá tên tuổi ở xứ sở hoa tulip, cũng chẳng có bất cứ liên hệ nào với Ajax trong quá khứ. Mùa trước, Steijn dẫn dắt đội bóng trung bình của giải Hà Lan, Sparta Rotterdam và thành tích cũng chẳng mấy ấn tượng: thứ 6 chung cuộc.

CĐV Ajax càng thêm lo lắng về tình hình đội nhà khi mà Ajax phiên bản Steijn thi đấu chẳng ra sao trong giai đoạn giao hữu hè 2023: thắng đúng 1/5 trận (thua 3). Đến khi mùa giải 2023/24 chính thức khởi tranh, Ajax chơi có phần khá khẩm hơn song chẳng đến mức quá thuyết phục (thắng 1, hòa 1 sau 2 vòng đầu tiên tại giải VĐQG).

Dẫu sao, Ajax không chỉ là một đội mạnh ở Hà Lan mà còn nằm trong diện hàng đầu tại khu vực châu Âu với không ít chiến tích (4 chức vô địch C1/Champions League, 1 UEFA Cup tương đương với Europa League ngày nay).

Tất nhiên họ cũng chẳng còn lạ gì với vòng bảng các cúp châu Âu (góp mặt ở 14/15 mùa gần nhất) song ở lần duy nhất vắng bóng đó (mùa 2017/18), họ đã dừng bước ở chính ... vòng playoff Europa League (thua Rosenborg của Na Uy).

So với Ajax, Ludogorets chắc chắn thua kém về mọi phương diện (thực lực, đẳng cấp, truyền thống lẫn vị thế giải đấu đại diện: giải Bulgaria rõ ràng kém xa giải Hà Lan về chất lượng). Thực tế, Ludogorets ban đầu được dự Champions League bởi đang giữ chức VĐQG Bulgaria song phải dừng bước ở vòng loại thứ hai.

Xuống Europa League, đại diện xứ Hoa hồng phải nhờ vào sự bùng nổ ở trận lượt về (thắng 5-1 trên sân nhà) mới đánh bại được Astana của Kazakhstan sau khi thua 1-2 ở lượt đi. Song từ đây cũng có thể thấy đừng xem thường Ludogorets khi đội bóng này được tung hoành tại sào huyệt Huvepharma Arena.

Thống kê cũng chỉ ra từ mùa trước, Ludogorets thắng đến 8/11 trận sân nhà thuộc khuôn khổ các cúp châu Âu. Vì vậy đừng ngạc nhiên nếu đội bóng của HLV Ivaylo Petev có thể gây khó dễ cho các vị khách Ajax kể cả khi bị đánh giá thấp hơn (+3/4).

Phân tích tổng số bàn thắng Ludogorets vs Ajax (3)

Bảng tỷ số thay đổi không dưới 3 lần ở 8/10 trận mới nhất của Ludogorets trên mọi đấu trường. Kịch bản tương tự cũng xuất hiện cả 8 trận sân khách vừa qua của Ajax (tính cả giao hữu hè). Ludogorets chỉ tịt ngòi 1/11 trận sân nhà tại các cúp châu Âu từ mùa trước., Trong khi 10 lần ra sân gần đây ở mọi giải đấu, Ajax ghi được bàn ở 9 trận và cũng chỉ 1 trận giữ sạch lưới. Với những thống kê như vậy thì khả năng cao trận này sẽ có tối thiểu 3 pha lập công.

Đội hình dự kiến Ludogorets vs Ajax 

Ludogorets (4-3-3): Sluga; Witry, Verdon, Sundberg, Heister; Goncalves, Piotrowski, Yordanov; Tekpetey, Seco, Despodov

Ajax (4-2-3-1): Gorter; Rensch, Medic, Hato, Salah-Eddine; Tahirovic, Van den Boomen; Borges, Kudus, Bergwijn; Brobbey

Dự đoán kết quả Ludogorets vs Ajax: 2-2

Thống kê Ludogorets vs Ajax

Ludogorets vs Ajax
Thành tích gần đây của Ludogorets
Ludogorets vs Ajax
Thành tích gần đây của Ajax

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X