Chủ Nhật, 27/10/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Los Angeles FC vs Vancouver Whitecaps 8h45 ngày 28/10 (Nhà nghề Mỹ 2024)

Chủ Nhật 27/10/2024 07:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Góc nhìn chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích - nhận định bóng đá cùng các thống kê nổi bật về trận đấu Los Angeles FC vs Vancouver Whitecaps thuộc giải Nhà nghề Mỹ MLS hôm nay.

Nhận định bóng đá Los Angeles FC vs Vancouver Whitecaps

Đây là trận 1 thuộc vòng 1/8 (tên gọi chính xác theo quy tắc giải đấu là round one) giai đoạn tranh danh hiệu MLS Cup 2024 có thể thức best-of-three cực kỳ thú vị được lấy ý tưởng từ môn tennis. Theo đó, hai đội sẽ gặp nhau tối đa 3 trận và đội nào thắng 2 trận sẽ giành quyền đi tiếp. Nhưng mỗi trận đấu chỉ xét kết quả đơn thuần, bỏ qua yếu tố tỷ số (tức là không phân thắng - thua cuối cùng dựa trên tổng tỷ số). Nếu hai đội hòa nhau trong 90 phút sẽ đá luân lưu 11m để tìm ra đội thắng.

nhan dinh bong da du doan Los Angeles FC vs Vancouver Whitecaps nha nghe my mls hom nay
Los Angeles FC vs Vancouver Whitecaps

Trước đó, Los Angeles FC là đội dẫn đầu bảng miền Tây MLS 2024 giai đoạn đá vòng tròn và xếp thứ 3 bảng tổng sắp cả hai miền. Thành tích này tốt hơn mùa 2023 mà sau cùng họ lọt vào đến chung kết tranh MLS Cup (thua Columbus Crew) nhưng đừng quên Los Angeles FC chính là đội vô địch MLS Cup 2022.

Chừng đó hẳn đủ khẳng định đại diện bang California nằm trong nhóm đội mạnh nhất nước Mỹ hiện nay. Ở chặng cuối giai đoạn 1 vừa rồi, Los Angeles FC đạt điểm rơi phong độ lý tưởng để đang sở hữu chuỗi 5 thắng lợi liên tiếp và một trong số "kẻ bại trận" dưới tay họ chính là Vancouver Whitecaps. Đó còn là khúc khải hoàn thứ 4 liên tiếp của Los Angeles FC trước đối thủ đến từ Canada thuộc khuôn khổ giải Nhà nghề Mỹ.

Không "hoành tráng" như Los Angeles FC, Vancouver Whitecaps phải nhờ vào việc đánh bại Portland Timbers tới 5-0 mới có thể được góp mặt ở "round one" bởi trước đó họ chỉ xếp hạng 8 bờ Tây (Top 7 mới được vào thẳng round one).

Ngoài tư cách khiêm tốn đó thì hãy nhớ rằng từ năm 2018 tới giờ, Vancouver Whitecaps hoặc vắng mặt ở giai đoạn tranh MLS Cup hoặc dừng bước ngay "round-one" đồng nghĩa khó có thể năng lực hay bản lĩnh của đội bóng này ở mức tốt.

Thực tế trước màn hủy diệt Portland Timbers khó tin vừa rồi, thầy trò HLV Vanni Sartini từng trải qua 4 trận liên tiếp phải nếm mùi cay đắng và xa hơn là 7 trận thua (5) nhiều hơn hòa (2). Dù thành tích sân khách từ đầu MLS 2024 không quá tệ song riên 4 trận bị đánh giá cực thấp (tối thiểu +3/4), Vancouver Whitecaps thua đến 3 và trận còn lại không trắng tay một phần do đối thủ phải chơi thiếu người.

Mà 1/3 thất bại là trên sân của BMO của ... Los Angeles FC và khi đó Vancouver Whitecaps còn được đánh giá cao hơn bây giờ đồng nghĩa mức +1 1/4 hiện tại là khá bi quan với đại diện của Canada. Thêm nữa, đừng quên Los Angeles FC còn là đội đá sân nhà tốt thứ 3 giải đấu với 11/17 thắng lợi (6 chiến thắng trên 1 bàn).

Nhận định diễn biến Los Angeles FC vs Vancouver Whitecaps

Los Angeles FC mà đã thắng thì hiếm khi ghi dưới 2 bàn nhưng cũng chỉ số ít trận giữ được sạch mành lưới. Chính vì thế mà 4/5 thắng lợi gần đây của đội bóng này có tối thiểu 3 tình huống lập công. Kịch bản tương tự cũng xuất hiện ở 4/5 lần ra sân vừa qua của Vancouver Whitecaps và 6/8 cuộc đụng độ mới nhất giữa đôi bên.

Đội hình dự kiến Los Angeles FC vs Vancouver Whitecaps

 

Dự đoán kết quả Los Angeles FC vs Vancouver Whitecaps: 4-2

Thống kê Los Angeles FC vs Vancouver Whitecaps

Los Angeles FC vs Vancouver Whitecaps
Đối đầu Los Angeles FC vs Vancouver Whitecaps
Los Angeles FC vs Vancouver Whitecaps
Thành tích gần đây của Los Angeles FC
Los Angeles FC vs Vancouver Whitecaps
Thành tích gần đây của Vancouver Whitecaps

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X