Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Lorient vs PSG (00h00 ngày 25/04): Tiến thêm một bước tới chức vô địch

Thứ Tư 24/04/2024 08:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Lorient vs PSG nghiêng hẳn về phía đội khách, sẽ không bất ngờ nếu thầy trò Luis Enrique có thêm 3 điểm để tiến gần chức vô địch Ligue 1 mùa này.

Lorient vs PSG: Khó có bất ngờ

Lẽ ra Lorient tiếp đón PSG trước khi đoàn quân của Enrique tới Barcelona cho trận lượt về tứ kết Champions League, nhưng trận đấu đã được rời lại để giúp gã khổng lồ Ligue 1 chuẩn bị tốt nhất cho trận đấu ở sân chơi châu Âu. Nhận định Lorient vs PSG nghiêng hẳn về phía đội khách, với phong độ tệ hại gần đây, thật khó để đội chủ nhà có điểm trước đội ĐKVĐ.

Nhận định Lorient vs PSG (00h00 ngày 2504) Tiến thêm một bước tới chức vô địch 1
Lorient thua 3 trận gần nhất ở Ligue 1

Lorient đã thua ba trận liên tiếp mà không ghi bàn vào lưới Brest (1-0), Montpellier HSC (2-0) và Nice (3-0). Xa hơn, đoàn quân của Regis Le Bris thua 5 trong 7 trận gần nhất ở giải đấu cao nhất bóng đá Pháp mùa này, chuỗi trận tệ hại khiến họ đứng trước khả năng phải xuống hạng. Lorient hiện đang xếp áp chót trên BXH Ligue 1, kém vị trí an toàn của Metz khoảng cách 3 điểm.

Chơi ít hơn Metz 1 trận, cơ hội trụ hạng của thầy trò Le Bris là vẫn còn, nhưng với điều kiện họ phải chơi tốt trong phần còn lại của mùa giải. Lorient không thắng trận nào ở Ligue 1 kể từ ngày 3 tháng 3, thời điểm họ giành chiến thắng 2-1 trên sân của Rennes. Nếu chỉ tính trên sân nhà, chiến thắng gần đây nhất của đội chủ sân Moustoir tại Ligue 1 đã từ tháng 2, trận đấu mà họ đánh bại Reims với tỷ số 2-0. 

Bên kia chiến tuyến, HLV Enrique đã thực hiện một số thay đổi trong đội hình đã đánh bại Barcelona 4-1, bao gồm cả việc loại Kylian Mbappe trong toàn bộ chuyến làm khách của Lyon tới Paris vào Chủ nhật tuần trước. Điều đó không làm giảm đi chất lượng của đội chủ nhà khi Goncalo Ramos lập cú đúp và Marco Asensio lập công trong chiến thắng 4-1 khác cho đội chủ nhà. 

Lorient vs PSG vong 29 Ligue 1 2023/24
Lorient vs PSG vòng 29 Ligue 1 2023/24

Với chiến thắng gần nhất trước Lyon, PSG đã nâng chuỗi bất bại ở Ligue 1 mùa này lên con số 24. Họ hiện đang vững chắc ở ngôi đầu với 66 điểm sau 29 vòng đấu, hơn đội xếp thứ 2 là Monaco khoảng cách 11 điểm trong khi mùa giải chỉ còn 5 vòng đấu nữa là khép lại. Nếu PSG đánh bại Lorient tại Stade du Moustoir và Monaco không giành được điểm tối đa trong trận đấu sau đó với Lille, chức vô địch gần như sẽ thuộc về đội chủ sân Công viên các Hoàng tử.

Đội khách có lý do để lạc quan trước trận đấu với Lorient, họ đã không thua ở Ligue 1 kể từ giữa tháng 9, trận đấu mà PSG thất bại 2-3 trước Nice. Mbappe và các đồng đội cũng đã giành được 5 chiến thắng trong 6 trận sân khách (một trận hòa), giữ sạch lưới 4 trận trong chuỗi trận này. Với phong độ cao và đội hình vượt trội, quá khó để đội chủ nhà ngăn cản thầy trò Enrique giành 3 điểm. 

Nhận định Lorient vs PSG (00h00 ngày 2504) Tiến thêm một bước tới chức vô địch 2
PSG đang ở rất gần chức vô địch Ligue 1 mùa này

Về mặt lực lượng, Quentin Boisgard (chân) bên phía đội chủ nhà nhiều khả năng sẽ nghỉ hết mùa. Laurent Abergel, Bamba Dieng (cả 2 bắp chân), Montassar Talbi (vai), Bonke Innocent (đùi) và Igor Silva (đầu gối) dự kiến sẽ không ra sân vào giữa tuần. Bên phía đội khách, sau khi ngồi ngoài trong trận thắng của PSG trước Lyon, Enrique có thể đưa Kyabpe và Ousmane Dembele trở lại đội hình xuất phát trước Lorient. Sergio Rico (đầu) được cho là sẽ phải ngồi ngoài cho đến khi mùa giải kết thúc, trong khi Presnel Kimpembe (Achilles) và Layvin Kurzawa cũng sẽ vắng mặt.

Theo LTĐ bóng đá hôm nay trận đấu giữa Lorient vs PSG sẽ diễn ra vào lúc 00h00 ngày 25/04.

Nhận định Lorient vs PSG

PSG thắng cách biệt ít nhất 2 bàn: Đội chủ nhà đang trong cuộc chiến trụ hạng, họ rất khát điểm. Tuy nhiên, phong độ của họ gần đây là cực tệ, bây giờ dù được chơi tại sân nhà nhưng rất khó để Lorient có điểm trước đội bóng được đánh giá cao hơn về mọi mặt. Việc không thua với cách biệt lớn đã là thành công với đội chủ nhà.

Tối đa 3 bàn: Khả năng Lorient ghi bàn vào lưới PSG là không hề dễ dàng, trong khi đội khách cũng chỉ cần 3 điểm thay vì thắng thật đậm. Họ cần giữ sức cho các trụ cột ở 2 trận bán kết Champions League với Dortmund. Khả năng trận đấu này xuất hiện nhiều hơn 3 bàn là không hề dễ dàng.

Dự đoán tỷ số: Lorient 0-2 PSG

Thống kê Ligue 1 trước vòng 31

#Cầu thủCLBSL
Bàn thắngKylian MbappéPSG24 bàn
Kiến tạoRomain Del Castillo Brest8 pha
Thời gian thi đấuYehvann DioufReims2700 phút
Thẻ đỏSamuel GrandsirLe Havre2 thẻ
Thẻ vàngDenis ZakariaMonaco13 thẻ
Sút bóngKylian MbappéPSG109 pha
Sút trúng đíchKylian MbappéPSG54 pha

Phong độ gần đây của Lorient 

Phong độ gần đây của PSG 

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến

Lorient: Mvogo; Mendy, Adjei, Toure; Katseris, Bakayoko, Louza, Le Bris; Ponceau, Kari; Bamba

PSG: Donnarumma; Hakimi, Marquinhos, Skriniar, Hernandez; Ugarte, Vitinha, Zaire-Emery; Dembele, Ramos, Mbappe

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bình Dương vs Khánh Hòa (18h00 ngày 04/5): Tìm lại niềm vui

Nhận định Bình Dương vs Khánh Hòa (18h00 ngày 04/5): Tìm lại niềm vui

Nhận định Bình Dương vs Khánh Hòa (18h00 ngày 04/5): Tìm lại niềm vui

Với mạch 3 trận không thắng liên tiếp gần đây, thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức đang rất cần một chiến thắng để giải tỏa tâm lý. Và họ hoàn toàn có thể thực hiện được điều đó khi tiếp đón đội cuối bảng Khánh Hòa trên sân nhà. 

Xem thêm
top-arrow
X