Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Lorient vs Marseille 2h45 ngày 11/12 (Ligue 1 2023/24)

Chủ Nhật 10/12/2023 10:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Góc nhìn chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích - nhận định bóng đá cùng các thống kê nổi bật về trận đấu Lorient vs Marseille thuộc vòng 15 giải VĐQG Pháp 2023/24 đêm nay.

Nhận định bóng đá hôm nay Lorient vs Marseille (3/4:0)

Marseille có dấu hiệu đi vào ổn định khi toàn thắng 3 trận gần nhất trên mọi đấu trường - thành tích mà họ chưa từng lập được kể từ tháng 5/2023 tới nay (không tính giao hữu). Trong đó 2 thắng lợi liên tiếp ở Ligue 1 đã giúp đội bóng thành phố Cảng nước Pháp tiệm cận Top 6.

Chính xác, Marseille chắc chắn sẽ lọt vào "khu vực châu Âu" nếu đánh bại Lorient ở trận đấu muộn nhất vòng 15. Tuy vậy cả 3 thắng lợi vừa rồi đều diễn ra tại sào huyệt Vélodrome chứ trên sân khách, Marseille thậm chí đang là đội có thành tích tệ nhất Ligue 1 mùa này (chưa thắng và tổng 3 điểm/7 trận).

nhan dinh bong da du doan Lorient vs Marseille vdqg phap ligue 1 hom nay
Lorient vs Marseille

Đó hiển nhiên là kết quả khó chấp nhận với tầm vóc của một CLB hàng đầu xứ lục lăng và chắc chắn Marseille đừng mơ có vị trí cao nếu thi đấu kém cỏi trong những chuyến hành quân xa như hiện tại.

Trận này sẽ là cơ hội cực tốt để Les Olympiens chấm dứt cơn khát thắng sân khách ở giải VĐQG bởi đối thủ chỉ là một Lorient đang đứng tận thứ 16/18 đội (vị trí sẽ phải đá playoff với đại diện của giải hạng 2 Pháp để tranh tấm vé vớt dự Ligue 1 mùa sau). Không phủ nhận trước đó, Marseille đã phải chia điểm với một số đội chủ nhà dưới cơ (Strasbourg, Metz, Nantes) nhưng ít ra vào lúc này những đội đó đều đang trong "vùng an toàn" (tức là vẫn hơn Lorient về phong độ).

Quả thực sau 14 vòng, đại diện vùng Brittany mới có 2 thắng lợi mà khúc khải hoàn gần nhất đã từ cuối tháng 10. 5 vòng sau đó, Lorient "thua nhiều hơn hòa" (3/5). Song đừng quá xem thường Lorient khi đội bóng này có lợi thế sân nhà bởi tại tổ ấm Moustoir, thầy trò HLV Regis Le Bris mới thua 2 trận mùa này dù đúng 1 lần duy nhất được đánh giá cao hơn (tức là đang chơi tốt hơn kỳ vọng tại sào huyệt).

Tuy nhiên với việc Marseille được xếp mức -3/4 tương đối cao thì khả năng đội khách chiến thắng lại trở nên vô cùng sáng sủa. Cần nhớ mùa trước khi Marseille đang còn nằm trong Top 3 giải đấu, họ từng được đánh giá không nhỉnh hơn bao nhiêu (-1) khi làm khách của Lorient nên mức hiện tại vẫn là đầy tích cực. Chọn Marseille.

Phân tích tổng số bàn thắng Lorient vs Marseille (2 1/2)

Dưới sự dẫn dắt của HLV Gattuso (vốn xuất thân là một tiền vệ phòng ngự), Marseille thi đấu khá chắc và ít thủng lưới đặc biệt ở sân chơi Ligue 1 (nhận tổng cộng 7 bàn thua/8 trận). Ngoài ra, Marseille giữ sạch lưới ở 4/6 chiến thắng giành được dưới triều đại Gattuso. Thống kê cũng chỉ ra 6/8 màn đụng độ gần nhất giữa đôi bên trên sân của Lorient và 4/5 trận vừa qua của đội chủ nhà đều khép lại với tối đa 2 pha lập công. Trận này xem ra khó ngoại lệ.

Đội hình dự kiến Lorient vs Marseille

  • Lorient: Mvogo; Kalulu, Laporte, Talbi, Yongwa; Faivre, Abergel, Bakayoko, Makengo; Doucoure, Kroupi
  • Marseille: Pau Lopez; Clauss, Gigot, Mbemba, Renan Lodi; Veretout, Kondogbia, Ounahi; Sarr, Aubameyang, Harit

Dự đoán kết quả Lorient vs Marseille: 0-2

Thống kê Lorient vs Marseille

Lorient vs Marseille
Đối đầu Lorient vs Marseille
Lorient vs Marseille
Thành tích gần đây của Lorient
Lorient vs Marseille
Thành tích gần đây của Marseille

 

Lịch thi đấu - BXH giải VĐQG Pháp 2023/24 ngày hôm nay

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X