Thứ Hai, 06/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Lorient vs Lille 22h05 ngày 27/8 (Ligue 1 2023/24)

Thứ Bảy 26/08/2023 15:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Góc nhìn chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích - nhận định bóng đá cùng các thống kê nổi bật về trận đấu Lorient vs Lille thuộc vòng 3 giải VĐQG Pháp 2023/24 đêm nay.
nhan dinh bong da soi keo Lorient vs Lille vdqg phap ligue 1 hom nay
Lorient vs Lille

Nhận định bóng đá hôm nay Lorient vs Lille (1/2:0)

Mùa trước, Lorient cán đích ở vị trí thứ 10 chung cuộc ở giải VĐQG Pháp, cao hơn hẳn hai mùa trước đó (đều thứ 16) song đội bóng vùng Brittany cũng đủ tỉnh táo để hiểu mình thực tế đang đứng ở đâu.

Vì vậy, mục tiêu số 1 của Lorient tại Ligue 1 2023/24 vẫn không gì khác ngoài trụ hạng thành công chứ họ chẳng dám mơ gì cao sang hơn. Do đó việc Lorient đều có điểm ở 2 vòng đầu tiên (trước Nice và PSG) là thành tích đáng khen, đặc biệt trong bối cảnh họ đều bị đánh giá thấp hơn.

Trong cả 2 trận này, Lorient đều thua xa về thời lượng kiểm soát bóng lẫn số pha dứt điểm thực hiện được nhưng điều quan trọng các cầu thủ Les Merlus đã kiên cường chống đỡ và bảo vệ được thành quả đến tiếng còi mãn cuộc.

Thực tế, từ mùa trước, HLV Regis Le Bris đã xây dựng được một hệ thống thi đấu vô cùng vững chắc cho Lorient theo tiêu chí "hạn chế tối đa số bàn thua và kiếm điểm bằng mọi giá". Đơn cử như trên sân nhà Stade du Moustoir, Lorient là đội để thủng lưới ít thứ 5 Ligue 1 mùa trước và thắng được 9/19 trận, trong đó có màn hạ gục Lille.

So với Lorient, Lille chắc chắn nhỉnh hơn về thực lực, trình độ lẫn cả tham vọng. Mùa trước, đội bóng dưới sự dẫn dắt của HLV Paulo Fonseca đã giành lại được vị trí trong nhóm dự các cúp châu Âu. Mùa hè vừa rồi, Lille đã có được vài sự bổ sung để tăng chiều sâu đội ngũ nhằm đáp ứng cho việc phải tham dự nhiều đấu trường mùa này.

Les Dogues đã khởi đầu mùa giải 2023/24 tương đối tốt: 4 điểm sau 2 vòng đầu tiên ở giải VĐQG và giữa tuần vừa rồi đánh bại Rijeka (Croatia) tại lượt đi vòng playoff Conference League 2023/24. Điểm đáng lưu lý là trong cả 3 trận đấu, Lille đều tìm được bàn thắng muộn (sau phút 89), cho thấy đội bóng này hoàn toàn có khả năng giải quyết được cuộc chơi.

Với phong độ như vậy, không khó hiểu khi Lille được xếp cửa trên dù phải làm khách của Lorient nhưng chi tiết cần lưu tâm hơn nằm ở chỗ họ chấp mức -1/2, cao nhất kể từ năm 2015 tới nay khi thi đấu tại sào huyệt Stade du Moustoir của đối thủ dù rằng Lorient đang thi đấu đầy khó chịu. Thực ra trong khoảng thời gian này, Lille đã 1 lần sở hữu mức tương tự và kết quả đánh bại chủ nhà Lorient (4-1). Có thể tỷ số đó khó tái diễn vào đêm nay nhưng một chiến thắng trong tầm tay của Lille.

Phân tích tổng số bàn thắng Lorient vs Lille (2 1/2)

Lorient luôn chủ trương chơi chắc chắn, kể cả trên sân nhà. Chẳng thế mà 5/8 màn tiếp khách đã qua của đội bóng này thuộc khuôn khổ hạng đấu số 1 nước Pháp chỉ có tối đa 2 bàn thắng được ghi. Phía đối diện, Lille cũng chẳng phải đội bóng thi đấu cởi mở, đặc biệt trên sân khách. Thậm chí trọn vẹn 9 trận xa nhà gần nhất của Lille đều khép lại mà không nhiều hơn 2 lần lưới rung. Lille vào giữa tuần sau còn phải hành quân sang đất Croatia đá trận lượt về playoff Conference League nên họ càng hứa hẹn sẽ thi đấu cầm chừng. Xem ra trận đấu không dễ chạm mốc 3 pha lập công.

Đội hình dự kiến Lorient vs Lille

  • Lorient: Mvogo; Meite, Laporte, Talbi; Kalulu, Abergel, Ponceau, Le Goff; Faivre, Dieng, Makengo
  • Lille: Chevalier; Santos, Diakite Yoro, Ismaily; Gomes, Andre; Zhegrova, Cabella, Haraldsson; David

Dự đoán kết quả Lorient vs Lille: 0-1

Thống kê Lorient vs Lille

Lorient vs Lille
Đối đầu Lorient vs Lille
Lorient vs Lille
Thành tích gần đây của Lorient
Lorient vs Lille
Thành tích gần đây của Lille

 

Lịch thi đấu - BXH giải VĐQG Pháp 2023/24 ngày hôm nay

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X