Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Liverpool vs West Ham (03h00 ngày 21/12): Vé vào bán kết cho The Kop 

Thứ Ba 19/12/2023 18:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Liverpool vs West Ham nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà, thầy trò Klopp sẽ nỗ lực để hy vọng có vé vào vòng bán kết cúp Liên đoàn Anh mùa này. 

Liverpool vs West Ham: Chờ The Kop vượt khó

Cuối tuần trước, Liverpool tiếp MU trên sân nhà trong trận đấu mà Anfield chào đón lượng khán giả lớn nhất từ trước đến nay trong kỷ nguyên Premier League. The Kop có phong độ, lực lượng tốt hơn hẳn đối thủ, họ còn có lợi thế sân nhà, họ nhanh chóng kiểm soát thế trận và tạo ra áp lực lớn. Trong suốt 90 phút thi đấu đội chủ nhà dứt điểm 34 lần, 8 trúng đích nhưng lại không thể ghi bàn. Trong một ngày mà các chân sút của Liverpool bất lực trước thủ môn Andre Onana của đội khách, đội bóng của Klopp chỉ có kết quả hòa 0-0.

Nhận định Liverpool vs West Ham (03h00 ngày 2112) Vé vào bán kết cho The Kop 1
Liverpool vừa để MU cầm hòa 0-0 trên sân nhà

Với việc chỉ giành được 1 điểm, Liverpool đã không thể đòi lại ngôi đầu từ tay Arsenal. Lữ đoàn đỏ đang xếp thứ 2 ở Ngoại hạng Anh, kém Pháo thủ 1 điểm. Cuối tuần này, Liverpool sẽ tiếp Arsenal tại Anfield trong trận cầu tâm điểm vòng 18 Ngoại hạng Anh, một chiến thắng sẽ giúp đội bóng thành phố Cảng đòi lại ngôi đầu từ tay đối thủ. Tuy nhiên, trước khi bước vào trận đại chiến với Arsenal, Liverpool sẽ có trận tiếp West Ham trên sân nhà ở tứ kết cúp Liên đoàn Anh. Nhận định Liverpool vs West Ham nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà, thầy trò Jurgen Klopp sẽ nỗ lực để hy vọng có vé vào vòng bán kết. 

Tại cúp Liên đoàn Anh mùa này, Liverpool đã vượt qua Bournemouth và Leicester City để vào vòng đấu dành cho 8 đội mạnh nhất. Liverpool bước vào trận đấu với West Ham khi chuỗi 11 chiến thắng liên tiếp trên sân nhà ở mọi mặt trận mùa này đã bị chấm dứt sau trận hòa MU. Chắc chắn Lữ đoàn đỏ muốn khôi phục mạch chiến thắng tại tổ ấm của mình, qua đó tiến gần đến chức vô địch cúp Liên đoàn Anh lần thứ 10 trong lịch sử. Trong quá khứ, The Kop đã 9 lần lên ngôi ở giải đấu này, gần nhất vào năm 2022.

Liverpool chỉ thua 1 trong 6 trận tứ kết gần nhất ở cúp Liên đoàn Anh, đó là vào mùa giải 2019/20 khi đội trẻ của Liverpool để thua 0-5 trước Aston Villa. Tuy nhiên, thất bại này có thể hiểu được bởi hơn 20 cầu thủ thuộc đội 1 đang bận tham gia FIFA Club World Cup. Hiện thầy trò Klopp vẫn đang cạnh tranh ở tất cả những giải đấu mà họ tham dự ở mùa giải năm nay.

Theo đó đội chủ sân Anfield đã vào vòng đấu loại trực tiếp ở Europa League, xếp thứ 2 ở Premier League. Tuy nhiên, cúp Liên đoàn Anh rõ ràng là giải đấu mà họ ở gần chức vô địch nhất. Khi mà những đội bóng lớn như MU, Man City, Arsenal hay Tottenham đã bị loại, Liverpool và đội thắng ở cặp tứ kết giữa Chelsea vs Newcastle là những ứng viên lớn nhất cho chức vô địch giải đấu này. Rất cần một chiến thắng để lấy lại niềm tin nơi NHM sau trận hòa thất vọng trước MU, sẽ không bất ngờ nếu HLV Klopp tung ra một đội hình mạnh trước West Ham.

Liverpool vs West Ham
Liverpool vs West Ham tứ kết cúp Liên đoàn Anh 2023/24

Những thống kê cũng cho thấy Liverpool thường xuyên giành những kết quả tốt trước West Ham, theo đó 6 lần đụng độ gần nhất đội bóng thành phố Cảng giành tới 5 chiến thắng. Vào tháng 9 vừa qua, Liverpool cũng đã đánh bại Búa tạ với tỷ số 3-1 trên sân nhà ở trận lượt đi tại Premier League mùa này, đó đã là chiến thắng thứ 7 liên tiếp của Liverpool trước West Ham tại Anfield. Những kết quả tốt càng đem lại sự tự tin cho Lữ đoàn đỏ trước trận đấu với đại diện của thành London. 

Bên kia chiến tuyến, HLV David Moyes đang giúp West Ham thi đấu khá tốt ở mùa giải năm nay. Búa tạ vừa đánh bại Freiburg 2-0, qua đó vượt qua vòng bảng với ngôi đầu, và giành vé trực tiếp tham dự vòng đấu loại trực tiếp Europa League 2023/24. Ở trận đấu gần nhất, West Ham đã đánh bại Wolves 3-0 ở vòng 17 Ngoại hạng Anh. Họ đã vươn lên vị trí thứ 8 trên BXH, kém Top 4 khoảng cách 7 điểm. 

Phía trước West Ham là 2 trận đấu khó khăn, sau khi làm khách trên sân của Liverpool ở cúp Liên đoàn Anh, họ sẽ đụng độ MU tại Premier League. Tại cúp Liên đoàn Anh mùa này, Búa tạ đã đánh bại Lincoln City và sau đó gây sốc khi hạ Arsenal để tiến vào vòng tứ kết. Đây là lần thứ 2 trong 3 mùa giải gần đây, đội bóng của David Moyes có mặt ở vòng đấu dành cho 8 đội mạnh nhất ở cúp Liên đoàn. Dù phải gặp Liverpool ở tứ kết, nhưng chắc chắn đội bóng thành London sẽ không bỏ cuộc. 

Nhận định Liverpool vs West Ham (03h00 ngày 2112) Vé vào bán kết cho The Kop 2
 West Ham cũng đang chơi tốt ở mùa giải năm nay

Tuy nhiên, West Ham đã thua cả 3 trận tứ kết gần đây nhất ở cúp Liên đoàn Anh, lần gần nhất họ vào bán kết giải đấu này đã từ mùa giải 2013/14. West Ham cũng gặp khó khăn mỗi khi đối đầu Liverpool, họ đã thua cả 4 trận gần nhất trước Lữ đoàn đỏ, gần nhất là thất bại 1-3 tại Ngoại hạng Anh vào tháng 9. 

Về mặt lực lượng, Thiago Alcantara, Stefan Bajcetic, Alexis Mac Allister, Joel Matip, Diogo Jota và Andrew Robertson đều vắng mặt vì những chấn thương khác nhau, trong khi khả năng ra sân của Ryan Gravenberch còn bỏ ngỏ. Nhiều khả năng Curtis Jones và Harvey Elliott sẽ có cơ hội đá chính ở tuyến giữa, ở hàng thủ Joe Gomez có thể ra sân ngay từ đầu, trong khi trên hàng công Cody Gakpo đang chờ đợi cơ hội được đá chính. Bên phía West Ham, chấn thương đầu gối khiến Michail Antonio không trở lại đội một trong vài tuần nữa. Edson Alvarez đã trở lại sau chấn thương, Alphonse Areola cũng đã sẵn sàng bắt chính trở lại. Danny Ings có thể sẽ có cơ hội chơi ở vị trí cao nhất trên hàng công. 

Nhận định Liverpool vs West Ham

Liverpool không thắng trong 2 trận gần đây nhất, trong đó có trận hòa 0-0 trước MU tại Anfield. Gặp West Ham trên sân nhà, thầy trò Klopp quyết tâm trở lại mạch thắng, qua đó tiến vào bán kết cúp Liên đoàn Anh. Tuy nhiên, đây sẽ là trận đấu không hề dễ dàng với đội chủ nhà. Nên nhớ, West Ham không phải đối thủ dễ bắt nạt ở thời điểm hiện tại. Cụ thể, Búa tạ bất bại thắng 7 và hòa 1 ở 9 trận đấu gần nhất tại mọi đấu trường tham dự. Ở trận đấu vừa rồi tại cúp Liên đoàn Anh, West Ham đã đánh bại đối thủ cực mạnh Arsenal và hứa hẹn sẽ mang đến nhiều khó khăn cho Lữ đoàn đỏ.

Trận đấu này được dự đoán sẽ không có nhiều hơn 3 bàn. 3 trong số 4 trận đối đầu vừa qua giữa Liverpool và West Ham có không quá 3 bàn. Đây cũng là kết quả 4 trận đấu gần nhất của Liverpool. 5/6 trận đấu mới đây của West Ham có không quá 3 bàn/trận.

Dự đoán tỷ số: Liverpool 2-1 West Ham

Thông tin bên lề

  • Liverpool đã thắng 7 trận sân nhà gần nhất gặp West Ham trên mọi đấu trường.
  • Liverpool đã ghi ít nhất 2 bàn thắng trong 12 trong 15 trận gần nhất của họ gặp West Ham trên mọi đấu trường.
  • Liverpool vẫn bất bại trong 12 trận sân nhà ở mùa giải năm nay, trong đó có 11 chiến thắng và 1 trận hòa. 
  • Liverpool ghi bàn ở 9/10 trận gần nhất trên mọi đấu trường và điều tương tự cũng xảy ra ở 9/10 trận vừa qua của West Ham. 
  • 4/6 trận gần nhất của Liverpool có tối thiểu 1 lần lưới rung hiệp 1. 5 trận gần nhất của West Ham có kịch bản tương tự. 

Phong độ gần đây của Liverpool

Phong độ gần đây của West Ham

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến

Nhận định Liverpool vs West Ham (03h00 ngày 2112) Vé vào bán kết cho The Kop 3
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X