Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Liverpool vs Norwich (21h30 ngày 28/1): Mồi ngon quen thuộc

Thứ Bảy 27/01/2024 10:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Liverpool vs Norwich nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà, sẽ không bất ngờ nếu Lữ đoàn đỏ giành thêm một chiến thắng trước Chim hoàng yến để đi tiếp ở FA Cup.

Liverpool vs Norwich: Khó có bất ngờ

NHM Liverpool vừa nhận tin khủng khiếp, theo đó HLV Jurgen Klopp xác nhận sẽ chia tay đội chủ sân Anfield vào cuối mùa giải năm nay. Hợp đồng giữa hai bên còn thời hạn đến Hè 2026, nhưng ông thầy người Đức đã quyết định rời đi sớm hơn. Hiện vẫn chưa biết kế hoạch tiếp theo của ông là gì, nhưng có một điều chắc chắn là Klopp rất muốn được mang về cho Liverpool thêm những danh hiệu ở mùa giải cuối cùng mà ông gắn bó với đội bóng thành phố Cảng.

Nhận định Liverpool vs Norwich (21h30 ngày 281) Mồi ngon quen thuộc 1
Liverpool vẫn đang bay cao ở mùa giải năm nay

Có một thực tế là Liverpool vẫn còn cơ hội vô địch ở tất cả những đấu trường mà họ tham dự ở mùa giải năm nay. Lữ đoàn đỏ đã đi một mạch đến trận chung kết cúp Liên đoàn Anh, họ sẽ đụng độ Chelsea trong trận chung kết tại Wembley vào ngày 25/2. Đội bóng thành phố Cảng cũng đã đánh bại Arsenal 2-0 trên sân Emirates, qua đó vào vòng 4 FA Cup. Ở đấu trường Ngoại hạng Anh, thầy trò Klopp hiện đang dẫn đầu trên bảng xếp hạng, hơn 2 đội xếp sau là Man City và Arsenal khoảng cách 5 điểm. Liverpool cũng đã giành vé vào vòng đấu loại trực tiếp của Europa League. 

Liverpool đã thay đổi toàn bộ tuyến giữa ở Hè năm ngoái, họ chia tay Naby Keita, James Milner, Fabinho, Alex Oxlade-Chamberlain và đặc biệt là đội trưởng Jordan Henderson, The Kop sau đó đưa về bộ ba Wataru Endo, Dominik Szoboszlai và Alexis Mac Allister. Mặc dù có sự xáo trộn về mặt đội hình, nhưng chỉ trong vòng vài tháng, Klopp đã biến Liverpool thành một cỗ máy hoàn hảo, có thể đánh bại bất kỳ đối thủ nào. Thế mới thấy tài năng và tầm quan trọng của ông thầy người Đức với Liverpool lớn như thế nào.

Chắc chắn có những sự tiếc nuối rất lớn khi cựu HLV Dortmund rời đi, nhưng đây cũng là động lực để thầy trò Klopp chiến đấu, qua đó mang về cho Liverpool thêm những danh hiệu. Sau khi hòa 1-1 trên sân của Fulham ở lượt về bán kết cúp Liên đoàn Anh, đội bóng thành phố Cảng sẽ trở về sân nhà tiếp Norwich ở vòng 4 FA Cup. Nhận định Liverpool vs Norwich nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà, sẽ không bất ngờ nếu Lữ đoàn đỏ giành thêm một chiến thắng trước Chim hoàng yến để đi tiếp ở FA Cup.

Liverpool vs Norwich
Liverpool vs Norwich vòng 4 FA Cup 2023/24

Liverpool hiện đang đạt phong độ cực cao, thất bại gần nhất của họ đã từ tháng 9 năm ngoái, thời điểm mà đoàn quân của Klopp thua 1-2 trên sân của Tottenham. Trên sân nhà, Liverpool bất bại 24 trận gần nhất. Trận thua gần nhất của họ tại Anfield là thất bại 2-5 dưới tay Real Madrid. Đội bóng thành phố Cảng cũng đã giành chiến thắng ở 11 trong số 12 trận gần nhất tại FA Cup trước các đội bóng ở hạng đấu thấp hơn. 

Một cái ôm ấm áp sẽ được chia sẻ giữa Jurgen Klopp và người bạn lâu năm David Wagner, nhưng những niềm vui như vậy sẽ chấm dứt ngay khi tiếng còi đầu tiên vang lên, khi Jurgen Klopp muốn các học trò nhanh chóng dồn lên và sớm chiếm lợi thế. 

Bên kia chiến tuyến, Norwich chỉ có được kết quả hòa 1-1 trước Bristol Rovers ở vòng 3 FA Cup trên sân nhà. Ở trận đá lại trên sân của đối thủ, đội chủ sân Carrow Road bị dẫn trước từ sớm, nhưng sau đó đã ngược dòng giành chiến thắng 3-1. Đó là trận thắng thứ 2 liên tiếp của đoàn quân Wagner, sau đó Chim hoàng yến còn nâng chuỗi thắng liên tiếp lên con số 3 khi đánh bại West Brom 2-0. Tuy nhiên, chuỗi trận bất bại của Norwich đã phải dừng lại sau thất bại 0-1 trên sân của Leeds United.

Đội khách vẫn đang xếp thứ 8 ở giải Hạng nhất Anh, nhưng chỉ kém vị trí thứ 6 tham dự vòng play-off giành vé thăng hạng mùa tới có 2 điểm mà thôi. Có lẽ mục tiêu trở lại Premier League vẫn là nhiệm vụ hàng đầu với Chim hoàng yến từ nay đến cuối mùa giải, bởi vậy sẽ không bất ngờ nếu họ buông xuôi trong trận đấu với Liverpool. Nên nhớ rằng khi không chơi ở giải đấu cao nhất của bóng đá Anh, Norwich đã thua cả 12 trận gần nhất ở FA Cup trước các đội bóng ở Ngoại hạng Anh.

Chiến thắng gần đây nhất của Norwich trước Liverpool thực ra đã diễn ra trên sân Anfield, mặc dù chiến thắng này đã cách đây 30 năm, chính xác là vào 4 năm 1994. Hiện Norwich đang trải qua chuỗi 7 thất bại liên tiếp trước Lữ đoàn đỏ, gần nhất là trận thua 1-2 ở vòng 5 FA Cup mùa giải 2021/22. 

Nhận định Liverpool vs Norwich (21h30 ngày 281) Mồi ngon quen thuộc 2
 Norwich vừa thua 0-1 trước Leeds, qua đó chấm dứt chuỗi 5 trận bất bại

Vềm mặt lực lượng, Alexander-Arnold vẫn đang bị đau nhẹ, khả năng ra sân còn bỏ ngỏ. Andrew Robertson đã trở lại băng ghế dự bị ở sân Craven Cottage vào giữa tuần, anh nhiều khả năng sẽ ra sân trở lại trước Norwich. Klopp cũng đang mong đợi sự trở lại của Dominik Szoboszlai sau chấn thương gân khoeo gặp phải. Tuy nhiên, không ai trong số Joel Matip (đầu gối), Ben Doak (đầu gối), Stefan Bajcetic (bắp chân), Thiago Alcantara (hông) hay Kostas Tsimikas (xương đòn) sẵn sàng ra sân. Wataru Endo tham dự Asian Cup cùng tuyển Nhật Bản, trong khi Mohamed Salah hiện đã rời tuyển Ai Cập để trở lại Liverpool điều trị chấn thương. 

Ngược lại, Norwich không có cầu thủ nào vắng mặt ở Cúp bóng đá châu Phi hoặc Asian Cup, nhưng Chim hoàng yến đã mất Danny Batth vì vấn đề gân khoeo trong trận đấu lại với Bristol Rovers. Vấn đề của Batth không phải là vấn đề nghiêm trọng, nhưng Wagner thừa nhận rằng trung vệ này sẽ phải ngồi ngoài từ 10 đến 14 ngày. Josh Sargent và Jon Rowe cũng vắng mặt vì những chấn thương khác nhau. Grant Hanley đã tập luyện trở lại sau chấn thương lưng, anh sẽ có mặt ở trận đấu với Liverpool. 

Nhận định Liverpool vs Norwich

Norwich chỉ thua 1 trong 6 trận gần nhất trên mọi mặt trận, họ cũng đang xếp ở nửa trên tại giải Hạng nhất Anh. Tuy nhiên, Chim hoàng yến đơn giản là quá nhỏ bé khi đặt cạnh Liverpool ở thời điểm hiện tại. Đội bóng của Klopp đang có phong độ cực cao, họ cũng luôn chơi tốt trên sân nhà. Đấy là chưa kể Lữ đoàn đỏ thắng Norwich trong cả 7 lần đối đầu gần nhất. Xét một cách toàn diện, Liverpool được đánh giá cao hơn hẳn đội khách, và sẽ không bất ngờ nếu đội chủ sân Anfield giành một chiến thắng đậm.

Trận đấu này cũng được dự đoán sẽ có ít nhất 3 bàn. Theo đó, cả 4 lần đối đầu gần nhất giữa hai đội đều có ít nhất 3 bàn thắng. Cũng có thể kỳ vọng có ít nhất 1 bàn trong hiệp 1. Theo thống kê, 14/20 trận gần nhất của Liverpool có tối thiểu 1 bàn hiệp 1. 15/20 trận gần nhất của Norwich có kịch bản tương tự. 

Dự đoán tỷ số: Liverpool 3-0 Norwich

Thông tin bên lề

  • Liverpool đã thắng 7 trận gần nhất trước Norwich trên mọi đấu trường.
  • Đã có hơn 2.5 bàn thắng ở 6 trong 7 trận gần nhất giữa Liverpool và Norwich trên mọi đấu trường.
  • Liverpool đã ghi ít nhất 2 bàn ở 6/7 trận gần nhất gặp Norwich trên mọi đấu trường.
  • Liverpool bất bại trong 24 trận sân nhà gần nhất trên mọi đấu trường.
  • Liverpool không thua trên mọi đấu trường kể từ thất bại 1-2 trước Tottenham vào tháng 9 năm ngoái. 
  • Khi không chơi ở giải đấu cao nhất của bóng đá Anh, Norwich đã thua cả 12 trận gần nhất ở FA Cup trước các đội bóng ở Ngoại hạng Anh.
  • 3/5 lần đụng độ gần nhất của 2 đội chỉ có 1 đội ghi bàn.

Phong độ gần đây của Liverpool

Phong độ gần đây của Norwich

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến

Nhận định Liverpool vs Norwich (21h30 ngày 281) Mồi ngon quen thuộc 3
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X