Thứ Ba, 30/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Liverpool vs Fulham (03h00 ngày 11/1): Giành lợi thế về mình

Thứ Ba 09/01/2024 17:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Liverpool vs Fulham nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà, The Kop cần giành một chiến thắng trước khi làm khách tại London. 

Liverpool vs Fulham: Điểm tựa Anfield

Trong vòng ít ngày, Liverpool có liên tiếp 2 trận đấu ở các giải đấu cúp. Lữ đoàn đỏ vừa ca khúc khải hoàn ngay trên sân của Arsenal ở vòng 3 FA Cup. Đó là trận đấu mà Arsenal thực tế đã chơi lấn lướt, họ tạo ra nhiều cơ hội nhưng không thể ghi bàn. Pháo thủ dứt điểm 18 lần, 5 trúng đích nhưng không ghi được bàn thắng nào. Khi thì các chân sút của họ phung phí cơ hội, lúc thì cột dọc và xà ngang cứu thua cho đội bóng thành phố Cảng.

Nhận định Liverpool vs Fulham (03h00 ngày 111) Giành lợi thế về mình 1
Liverpool vừa đánh bại Arsenal ở vòng 3 FA Cup

Liverpool dứt điểm khiêm tốn hơn nhưng lại tận dụng tốt cơ hội để giành chiến thắng 2-0. Jakub Kiwior là người phản lưới nhà ở phút 80, giúp Lữ đoản đỏ vượt lên dẫn trước. Sau đó Luis Diaz ghi bàn ở phút 90+3, ấn định chiến thắng cho đội khách. Chiến thắng tại Emirates của Liverpool càng trở nên ấn tượng hơn khi đội trưởng Virgil van Dijk vắng mặt vì bị ốm, trong khi đó ngôi sao sáng nhất trên hàng công Mohamed Salah tập trung cùng tuyển Ai Cập để chuẩn bị cho cúp bóng đá châu Phi.

Như vậy là Liverpool đã có vé vào vòng 4 FA Cup, họ vẫn đang cạnh tranh ở mọi đấu trường mà mình tham dự ở mùa giải 2023/24. Đội chủ sân Anfield đã vào bán kết cúp Liên đoàn Anh, họ cũng đang dẫn đầu ở Ngoại hạng Anh, hơn Man City và Arsenal 5 điểm. Thầy trò Klopp cũng được đánh giá là ứng viên hàng đầu cho chức vô địch Europa League mùa giải năm nay.

Sau chiến thắng trước Arsenal, Liverpool sẽ trở về sân nhà tiếp Fulham ở lượt đi bán kết cúp Liên đoàn Anh. Nhận định Liverpool vs Fulham nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà, The Kop cần giành một chiến thắng trước khi làm khách tại London. Trong quá khứ, đội bóng thành phố Cảng có 9 lần vô địch cúp Liên đoàn Anh, và đây là lần thứ 19 mà họ có mặt ở bán kết giải đấu này.

Để có mặt ở vòng đấu dành cho 4 đội mạnh nhất ở cúp Liên đoàn Anh mùa này, Liverpool đã vượt qua Leicester City, Bournemouth và West Ham United. Trong tất cả những trận đấu ở Cúp Liên đoàn Anh mùa này, The Kop đều không giữ sạch lưới. Tuy nhiên, đội bóng của Klopp không thua trong 8 trận bán kết lượt đi trên sân nhà ở giải đấu này. 

Liverpool vs Fulham
Liverpool vs Fulham bán kết lượt đi cúp Liên đoàn Anh 2023/24

Đánh bại Arsenal cũng kéo dài chuỗi trận bất bại của Liverpool trên tất cả các giải đấu lên con số 6, họ cũng đang có chuỗi 23 trận không thua gần nhất tại Anfield. Lần gần nhất mà Liverpool để thua trên sân nhà ở cúp Liên đoàn Anh đã cách đây 3 năm, khi đó họ thất bại trước Arsenal.

Bên kia chiến tuyến, Fulham cũng từng khiến Arsenal trở thành nạn nhân của mình vào tuần trước. Thầy trò Marco Silva đánh bại Pháo thủ với tỷ số 2-1 trên sân nhà ở Ngoại hạng Anh, và mới nhất đội bóng thành London lại có thêm một chiến thắng nữa. Fulham đã đánh bại Rotherham với tỷ số 1-0 ở vòng 3 FA Cup. Bobby Decordova-Reid là người ghi bàn thắng duy nhất ở phút 24, giúp Lữ đoàn đỏ giành vé vào vòng 4 giải đấu lâu đời nhất lịch sử bóng đá Anh.

2 chiến thắng liên tiếp gần đây mang lại sự tự tin rất lớn cho Willian và các đồng đội. Họ đang quyết tâm giành một kết quả tốt trên sân của Liverpool, qua đó chiếm lợi thế trước trận lượt về trên sân nhà. Trong lịch sử, Fulham chưa từng vô địch cúp Liên đoàn Anh, thậm chí đây là lần đầu tiên họ vào đến vòng bán kết của giải đấu này. Thành tích tốt nhất trước đó của đội bóng thành London ở Cúp Liên đoàn Anh là lọt vào tứ kết vào các năm 1968, 1971, 2001 và 2005.

Để có mặt ở bán kết cúp Liên đoàn Anh mùa này Fulham đã vượt qua Tottenham Hotspur, Norwich City, Ipswich Town và Everton. Nếu vào chung kết họ có thể gặp Middlesbrough hoặc Chelsea. Tuy nhiên, Liverpool là thử thách lớn hơn rất nhiều so với những đối thủ đã từng bị đội bóng thành London đánh bại ở những vòng đấu trước đó. Theo thống kê, Fulham đã thua cả 5 lần đụng độ ở cúp Liên đoàn Anh trước đó với Liverpool. Cách đây hơn 1 tháng, Liverpool cũng đánh bại đội bóng thành London với tỷ số 4-3 trên sân nhà ở lượt đi tại Ngoại hạng Anh 2023/24. 

Nhận định Liverpool vs Fulham (03h00 ngày 111) Giành lợi thế về mình 2
 Fulham đang có chuỗi 2 chiến thắng liên tiếp trên mọi đấu trường

Về mặt lực lượng, đội trưởng Van Dijk vắng mặt trước Arsenal vì bị ốm, nhưng anh đã tập luyện trở lại và sẵn sàng ra sân trước Fulham. Tuy nhiên, Klopp sẽ không có Dominik Szoboszlai (gân khoeo), Andrew Robertson (vai), Kostas Tsimikas (xương đòn), Stefan Bajcetic (bắp chân), Thiago Alcantara (hông), Ben Doak (đầu gối) và Joel Matip (ACL) vì chấn thương. Mo Salah và tuyển thủ Nhật Bản Wataru Endo làm nhiệm vụ ở tuyển quốc gia. Ryan Gravenberch và Diogo Jota có thể ra sân ngay từ đầu trước Fulham. 

Bên phía đội khách, Calvin Bassey và Alex Iwobi tập trung cùng tuyển Nigeria tham dự cúp bóng đá châu Phi, Fode Ballo-Toure cũng tham dự giải đấu này cùng tuyển Senegal. Đội khách cũng không có Adama Traore (đùi) và Tim Ream (bắp chân) vì chấn thương. Bernd Leno, Joao Palhinha và Raul Jimenez sẽ trở lại đội hình xuất phát sau khi được nghỉ ngơi ở trận đấu với Rotherham. 

Nhận định Liverpool vs Fulham

Liverpool là ứng viên sáng giá cho danh hiệu cúp Liên đoàn Anh mùa này, nếu đánh bại Fulham khả năng rất cao họ sẽ gặp Chelsea trong trận chung kết. Ở trận lượt đi vòng bán kết, The Kop được chơi trên sân nhà, và họ sẽ phải làm mọi cách để giành chiến thắng, qua đó chiếm lợi thế trước trận lượt về. Liverpool đang có phong độ thăng hoa khi thắng 3 trận đấu mới đây, trong khi đó Fulham thua 4 và chỉ hòa 1 lần ở 5 trận đấu mới đây trên sân khách. Ngoài ra Fulham vừa thua tới 8/11 trận đối đầu mới đây trước Liverpool. 

Trận lượt đi ở Ngoại hạng Anh vào tháng trước giữa hai đội có 7 bàn thắng tại Anfield. 2/3 trận đấu đối đầu vừa qua giữa Liverpool và Fulham có hơn 3 bàn. Tuy nhiên, đây là một trận bán kết ở giải đấu cúp, bởi vậy hai đội chắc chắn sẽ chơi chặt chẽ hơn. Không dễ để trận đấu này kết thúc với nhiều bàn thắng.

Dự đoán tỷ số: Liverpool 2-1 Fulham

Thông tin bên lề

  • Liverpool thắng Fulham trong cả 5 lần đụng độ gần nhất ở cúp Liên đoàn Anh.
  • Fulham thua tới 8/11 trận đối đầu mới đây trước Liverpool. 
  • Fulham thua 4 và chỉ hòa 1 lần ở 5 trận đấu mới đây trên sân khách.
  • Fulham thua 1/6 trận gần nhất khi hành quân tới sân Anfield.
  • Liverpool ghi bàn ở 9/10 trận gần nhất trên mọi đấu trường và điều tương tự cũng xảy ra ở 7/10 trận vừa qua của Fulham.
  • 3/5 trận gần nhất của Liverpool có tối thiểu 1 bàn hiệp 1. 4/5 trận gần nhất của Fulham có kịch bản tương tự.

Phong độ gần đây của Liverpool

Phong độ gần đây của Fulham

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến

Nhận định Liverpool vs Fulham (03h00 ngày 111) Giành lợi thế về mình 3
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X