Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Liverpool vs Everton (18h30 ngày 21/10): Đánh chiếm ngôi đầu

Thứ Sáu 20/10/2023 23:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Liverpool vs Everton nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà, đây là cơ hội rất tốt để Lữ đoàn đỏ chấm dứt mạch 2 trận liên tiếp không thắng ở Ngoại hạng Anh.

Liverpool vs Everton: Khó có bất ngờ

Trong 2 trận đấu gần nhất ở Ngoại hạng Anh, Liverpool đều không thắng. Họ vừa để Brighton cầm hòa 2-2 tại sân vận động Amex, đó là trận đấu mà Liverpool để thủng lưới trước, nhưng sau đó đã vươn lên dẫn trước 2-1. Họ đã không thể bảo vệ thành công 3 điểm khi Lewis Dunk gỡ hòa 2-2 cho đội chủ nhà. Trước đó đội bóng thành phố Cảng thua 1-2 trên sân của Tottenham. Xen giữa 2 trận đấu ở Ngoại hạng Anh là chiến thắng 2-0 trước Union SG ở vòng bảng Europa League.

Nhận định Liverpool vs Everton (18h30 ngày 2110) Đánh chiếm ngôi đầu 1
Liverpool không thắng trong 2 trận gần nhất ở Ngoại hạng Anh

Liverpool hiện đang xếp thứ 4 trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh, họ có 17 điểm sau 8 vòng đấu, ít hơn 3 điểm so với ngôi đầu của Tottenham. Sau loạt trận của ĐTQG, Lữ đoàn đỏ sẽ trở về sân nhà tiếp Everton trong trận derby vùng Merseyside. Nhận định Liverpool vs Everton nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà, đây là cơ hội rất tốt để Lữ đoàn đỏ chấm dứt mạch 2 trận liên tiếp không thắng ở Ngoại hạng Anh.

Với việc đội bóng của Klopp có hiệu số bàn thắng bại vượt trội so với Tottenham và Arsenal, họ sẽ tạm thời vươn lên ngôi đầu nếu giành 3 điểm trước Everton. Hàng công Liverpool đang chơi thực sự tốt, trong 21 trận gần nhất họ đều ghi bàn. Sân nhà Anfield thực sự là một pháo đài không thể xuyên phá. Theo thống kê, Lữ đoàn đỏ đã chơi 5 trận trên sân nhà ở mùa giải này trên mọi đấu trường, và tỷ lệ chiến thắng của họ là 100%.

Trong 5 trận đấu kể trên, mỗi trận đội chủ nhà ghi ít nhất 2 bàn. Nếu tính ở Premier League, trong năm 2023, Liverpool chưa thua tại Anfield. Lịch sử đối đầu cũng ủng hộ The Kop. Trong 10 trận Derby Merseyside diễn ra trên sân Anfield gần đây, đội chủ nhà chỉ để Everton đánh bại 1 lần, còn lại thắng 7 và hòa 2 trận. Đặc biệt, trong 2 lần mới đây, Liverpool đều thắng 2-0.

Bên kia chiến tuyến, sau giai đoạn khởi đầu tệ hại, Everton đang dần có dấu hiệu khởi sắc trong những trận đấu gần đây. Ở trận đấu gần nhất, đội bóng thành phố Cảng đánh bại Bournemouth với tỷ số 3-0 trên sân nhà. James Garner mở tỷ số cho Everton, trước khi Jack Harrison nhân đôi cách biệt. Abdoulaye Doucoure là người ấn định chiến thắng cho đội bóng của HLV Sean Dyche.

Liverpool vs Everton
Liverpool vs Everton vòng 9 Ngoại hạng Anh 2023/24

Trong 4 trận đấu gần nhất trên mọi đấu trường, Everton giành tới 3 chiến thắng. Trước khi đánh bại Bournemouth họ thắng Aston Villa 2-1 ngay trên sân khách ở vòng 3 cúp Liên đoàn Anh, trước đó nữa là chiến thắng 3-1 trước Brentford cũng trên sân khách ở Premier League. Trên bảng xếp hạng, Everton với việc giành 6 điểm trong 3 vòng gần nhất đã vươn lên vị trí thứ 16, hơn nhóm xuống hạng khoảng cách 3 điểm.

Everton chỉ giành 1 điểm sau 5 vòng đầu tiên, nhưng 3 vòng gần đây họ giành đến 6 điểm, điều đó cho thấy sự tiến bộ từ đội chủ sân Goodison Park. Từ việc không ghi bàn trong 3 trận mở màn mùa này, đội khách giờ đã xuyên thủng hàng phòng ngự đối phương ở 6 trong 7 trận gần nhất và ghi ít nhất 2 bàn trong 4 trận sân khách gần nhất. Lần gần nhất mà Everton thắng Liverpool tại Anfield là vào tháng 2 năm 2021, khi đó trận đấu diễn ra không có khán giả và đội khách thắng 2-0. Tuy nhiên, 2 trận gần nhất tại Anfield ở Premier League, Lữ đoàn đỏ đều thắng 2-0.

Về mặt lực lượng, Andy Robertson đã bị trật khớp vai trong trận thua của Scotland trước Tây Ban Nha ở vòng loại Euro 2024, anh sẽ phải nghỉ thi đấu dài hạn. Kostas Tsimikas sẽ thay thế vị trí của cầu thủ người Scotland. Klopp sẽ không có Thiago Alcantara (hông) và Curtis Jones bị treo giò ở hàng tiền vệ, trong khi Stefan Bajcetic đã bình phục chấn thương bắp chân và nhiều khả năng sẽ ngồi dự bị. Caoimhin Kelleher (đầu gối) cũng phải ngồi ngoài còn khả năng ra sân của Cody Gakpo (đầu gối) và Ben Doak (không xác định) đang bỏ ngỏ. Diogo Jota đã trở lại sau án treo giò một trận. Darwin Nunez và Luis Diaz vừa trở lại sau chuyến bay dài từ Nam Mỹ, và họ có thể không ra sân ngay từ đầu, điều đó tạo cơ hội cho Jota đá chính. 

Nhận định Liverpool vs Everton (18h30 ngày 2110) Đánh chiếm ngôi đầu 2
 Everton thắng 3 trong 4 trận gần nhất trên mọi đấu trường

Trong khi đó, Everton vẫn không có Seamus Coleman (đầu gối) và Dele Alli (háng), trong khi khả năng ra sân của Andre Gomes (bắp chân) còn bỏ ngỏ. Idrissa Gueye đáng lẽ ra sẽ đá chính trong trận gặp Bournemouth hai tuần trước, nhưng chấn thương gót chân khi khởi động đã khiến Garner được thay thế ở vị trí tiền vệ. Bây giờ Dyche phải đau đầu trong việc lựa chọn ai sẽ đá chính trước Liverpool. Dominic Calvert-Lewin đã trở lại và thay thế Beto ở vị trí cao nhất trên hàng công. 

Nhận định Liverpool vs Everton

Everton hành quân tới Anfield với trạng thái tự tin khi vừa đánh bại Bournemouth với tỷ số 3-0. Rộng hơn, họ thắng 3 trong 4 trận gần nhất trên mọi đấu trường. Tuy nhiên, phải làm khách tại Anfield sẽ là thử thách cao độ với đội bóng của HLV Dyche. Liverpool là một trong những đội bóng chịu nhiều thiệt thòi bởi loạt FIFA Days tháng 10 khi các trụ cột quan trọng đều ra sân thi đấu cho ĐTQG tại vòng loại Euro lẫn vòng loại World Cup. Thể lực của các trụ cột bên phía Liverpool rõ ràng bị ảnh hưởng đáng kể, nhưng với lợi thế sân nhà và cầu thủ chất lượng hơn, Liverpool vẫn đủ khả năng giành một chiến thắng cách biệt trước Everton. 

Trận đấu này được dự đoán sẽ không có nhiều hơn 3 bàn. 6/8 trận đối đầu vừa qua giữa Liverpool và Everton có không quá 2 bàn/trận. Trận sân nhà mới đây của Liverpool cũng chỉ có 2 bàn thắng. 6/8 trận đấu gần nhất của Everton có không quá 3 bàn/trận.

Dự đoán tỷ số: Liverpool 2-0 Everton

Thông tin bên lề

  • Liverpool bất bại 27/28 trận gần nhất gặp Everton trên mọi đấu trường .
  • Đã có hơn 2.5 bàn thắng được ghi trong 7 trận gần đây của Liverpool ở Premier League.
  • Liverpool bất bại 18/19 trận gần nhất ở Premier League.
  • Liverpool ghi bàn trong tất cả các trận đấu ở mùa giải năm nay trên mọi đấu trường.
  • 2 lần tiếp Everton trên sân nhà ở Premier League, Liverpool đều thắng 2-0.
  • 19 trận tiếp đón Everton trên sân nhà gần đây tại giải Ngoại hạng Anh, Liverpool áp đảo với thành tích thắng 12, hòa 6, chỉ phải nhận 1 thất bại.
  • 6/7 lần đối đầu giữa 2 đội gần đây có kết quả chẵn bàn thắng. 9/12 trận gần đây của Liverpool và 15/20 trận sân khách vừa qua của Everton có tổng số bàn thắng chẵn.

Phong độ gần đây của Liverpool

Phong độ gần đây của Everton

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến

Nhận định Liverpool vs Everton (18h30 ngày 2110) Đánh chiếm ngôi đầu 3
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X