Thứ Bảy, 19/10/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Liverpool vs Chelsea (23h30 ngày 20/10): Chờ The Kop vượt khó

Thứ Sáu 18/10/2024 22:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Liverpool vs Chelsea nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà, nhưng The Blues đang có phong độ cao và sẽ không dễ dàng chấp nhận thất bại.

Nhận định Liverpool vs Chelsea: Không dễ cho Lữ đoàn đỏ

Arne Slot được dự đoán sẽ gặp khó khăn khi thay thế Jurgen Klopp dẫn dắt Liverpool, nhưng ông thầy người Hà Lan đã khiến tất cả phải bất ngờ. Ở trận đấu gần nhất, Liverpol đánh bại Crystal Palace trên sân khách với tỷ số 1-0. Đây là chiến thắng thứ 6 sau 7 vòng đầu tiên của Lữ đoàn đỏ ở Ngoại hạng Anh mùa này, cựu HLV Feyenoord cũng đã đi vào lịch sử Liverpool với tư cách là người đầu tiên thắng 8 trong 9 trận đầu tiên ở mọi giải đấu.

Nhận định Liverpool vs Chelsea (23h30 ngày 2010) Chờ The Kop vượt khó 1
Liverpool đang dẫn đầu ở Ngoại hạng Anh mùa này.

Chiến thắng của Liverpool tại Selhurst Park không trọn vẹn khi thủ môn Alisson dính chấn thương và phải nghỉ vài tuần, nhưng pha lập công duy nhất của Diogo Jota đã giúp The Kop bảo vệ thành công ngôi đầu bảng. Với 18 điểm có được, Liverpool đang hơn 2 đội xếp sau là Man City và Arsenal khoảng cách 1 điểm. Họ có thể bị tụt xuống vị trí thứ hai vào thứ 7 nếu Arsenal vượt qua Bournemouth, và họ có thể tiếp tục tụt xuống vị trí thứ 3 nếu Man City đánh bại Wolves ở trận đấu sau đó.

Nếu điều đó xảy ra, Liverpool sẽ phải đánh bại Chelsea trong trận đấu tại vòng 8 để có thể đòi lại ngôi đầu. Nhận định Liverpool vs Chelsea nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà, họ đang theo đuổi chiến thắng thứ 7 liên tiếp trên mọi đấu trường. Hàng phòng ngự đang là điểm tựa cho những chiến thắng của Liverpool, họ mới chỉ nhận 2 bàn thua sau 7 vòng đấu. Tuy nhiên, khả năng phòng ngự của đội bóng thành phố Cảng sẽ bị thử thách bởi đội khách đang có phong độ cao. 

Giống như Arne Slot, đây cũng là mùa giải đầu tiên của Enzo Maresca ở Chelsea. Khả năng thành công của ông cũng bị nghi ngờ khi chưa có nhiều kinh nghiệm cầm quân. HLV người Italia bị Parma sa thải chỉ sau chưa đầy 1 năm cầm quân, và Leicester chỉ là đội bóng thứ 2 mà ông huấn luyện. Ngoài ra kế hoạch chuyển nhượng có phần điên cuồng của Chelsea cũng gây ra nhiều vấn đề. Tuy nhiên, Maresca từng bước để lại dấu ấn của mình.

Liverpool vs Chelsea
Liverpool vs Chelsea vòng 8 Ngoại hạng Anh 2024/25.

Ông đã thành công trong việc đẩy đi nhiều cầu thủ trong đội hình, bao gồm cả bán và cho mượn. Sau đó nhà cầm quân này luân phiên đội hình rất tốt ở Premier League và các giải đấu cúp. Kể từ sau thất bại 0-2 trước Man City ở vòng mở màn, Chelsea bất bại trong 6 vòng đấu sau đó, trong đó có 4 chiến thắng và 2 trận hòa. Ở trận đấu gần nhất, The Blues đã hòa 1-1 trên sân nhà trước Nottingham Forest, việc chỉ có 1 điểm đã chấm dứt chuỗi 5 chiến thắng liên tiếp của họ trên mọi đấu trường.

Chelsea hiện đang xếp thứ 4 trên BXH Ngoại hạng Anh với 14 điểm, kém 4 điểm so với ngôi đầu của Liverpool. The Blues đến Merseyside với thành tích tấn công tốt thứ hai tại giải đấu; 16 bàn thắng họ ghi được chỉ kém 17 bàn thắng của Man City. Phong độ cao của Chelsea đã được tưởng thưởng bằng việc Maresca và Cole Palmer được vinh danh trong tháng 9 tại Premier League. Đội bóng thành London bây giờ hướng đến mục tiêu: Giành chiến thắng trong cả 4 trận sân khách đầu tiên ở Ngoại hạng Anh lần đầu tiên kể từ mùa giải 2008/09, nhưng chuỗi 9 trận không thắng trước Liverpool, đội chưa từng thua The Blues kể từ tháng 3 năm 2021 có thể ngăn cản đội khách làm điều đó. 

Về mặt lực lượng, Liverpool sẽ không có thủ môn Alisson vì chấn thương, Caoimhin Kelleher sẽ thay thế anh. Harvey Elliott cũng vắng mặt vì bị gãy chân, trong khi khả năng ra sân của Federico Chiesa còn bỏ ngỏ. Mohamed Salah trở về sớm sau nhiệm vụ quốc tế, anh rất sung sức và đã sẵn sàng tỏa sáng trước Chelsea. Alexis Mac Allister và Luis Diaz trở về từ Nam Mỹ, và có thể được thay thế bởi Curtis Jones và Cody Gakpo.

Nhận định Liverpool vs Chelsea (23h30 ngày 2010) Chờ The Kop vượt khó 2
Chelsea vừa hòa 1-1 trước Nottingham, qua đó đứt mạch 5 chiến thắng liên tiếp.

Bên kia chiến tuyến, Chelsea không có Wesley Fofana và Marc Cucurella, những người phải nhận 5 thẻ vàng chỉ sau 7 vòng đấu và bị treo giò. Sự vắng mặt của Cucurella mở ra cơ hội cho Renato Veiga đảm nhiệm nhiệm vụ khó khăn là giữ chân Salah, trong khi Axel Disasi và Tosin Adarabioyo sẽ cạnh tranh để thay thế Fofana ở trung tâm hàng thủ. Reece James đã trở lại tập luyện sau khi bị chấn thương gân kheo, trong khi chấn thương của Filip Jorgensen khi tập trung cùng tuyển quốc gia không ảnh hưởng đến đội hình xuất phát của Maresca.

Nhận định Liverpool vs Chelsea

Liverpool giành chiến thắng: Chelsea đang có phong độ cao, nhưng họ thường không có kết quả tốt mỗi khi đối đầu Liverpool. Làm khách tại Anfield cũng là thử thách khó khăn với The Blues. Có thể Chelses sẽ gây ra những khó khăn nhất định cho Liverpool, nhưng đội chủ nhà đủ khả năng để giành 3 điểm.

Ít hơn 3 bàn: Có một thực tế là những trận đấu gần đây giữa Liverpool và Chelsea không có quá nhiều bàn thắng. Theo đó 6 trận gần nhất, chỉ có 1 lần có nhiều hơn 3 bàn. Hàng thủ Liverpool đang chơi cực tốt, và điều này có thể ngăn cản trận đấu xuất hiện nhiều bàn thắng.

Dự đoán tỷ số: Liverpool 1-0 Chelsea

Thông tin bên lề

  • Liverpool đã hòa 8 trong 9 trận gần nhất gặp Chelsea trên mọi đấu trường.
  • Liverpool đã hòa trong hiệp một và cả trận ở 8 trên 9 trận gần nhất gặp Chelsea trên mọi đấu trường.
  • Liverpool đã giữ sạch lưới 6/8 trận gần nhất ở Premier League.
  • Liverpool bất bại trong 9 trận gần nhất trước Chelsea.
  • Liverpool chỉ thủng lưới 2 bàn sau 7 vòng đấu ở Premier League mùa này.
  • Chelsea đã ghi 16 bàn ở Premier League mùa này, chỉ xếp sau con số 17 bàn của Man City.

Phong độ gần đây của Liverpool

Phong độ gần đây của Chelsea

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến

Nhận định Liverpool vs Chelsea (23h30 ngày 2010) Chờ The Kop vượt khó 3
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X