Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Liverpool vs Brighton (20h00 ngày 31/03): Không hề dễ dàng

Chủ Nhật 31/03/2024 08:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Liverpool vs Brighton nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà, nhưng những trận đấu gần đây đội khách đã gây nhiều khó khăn cho Lữ đoàn đỏ.

Liverpool vs Brighton: Không dễ cho Lữ đoàn đỏ

Chuỗi 9 trận liên tiếp bất bại, trong đó có 8 chiến thắng của Liverpool đã chính thức phải dừng lại sau thất bại 3-4 trên sân của MU. Trận thua này khiến Lữ đoàn đỏ nhường vé vào bán kết cho đối thủ, đồng thời hết hy vọng giành cú ăn 4. Từ nay đến cuối mùa giải, đội bóng thành phố Cảng sẽ còn 2 mục tiêu, đó là vô địch Ngoại hạng Anh và Europa League.

Nhận định Liverpool vs Brighton (20h00 ngày 3103) Không hề dễ dàng 1
Liverpool vừa thua MU 3-4 ở tứ kết FA Cup

Ở giải đấu quốc nội, trận hòa 1-1 trước Man City tại Anfield khiến Liverpool để mất ngôi đầu vào tay Arsenal, đội đánh bại Brentford với tỷ số 2-1 ở trận đấu gần nhất. The Kop hiện đang xếp sau Pháo thủ vì kém chỉ số phụ, họ hiện hơn đội xếp thứ 3 là Man City khoảng cách 1 điểm. Cuộc đua tam mã giữa 3 đội bóng này trong 9 vòng đấu còn lại sẽ diễn ra rất hấp dẫn. Liverpool cũng sẽ gặp Atalanta ở tứ kết Europa League.

Sau loạt trận của các ĐTQG, Liverpool sẽ trở về sân nhà tiếp Brighton trong khuôn khổ vòng 30 Ngoại hạng Anh. Ở vòng đấu này, đội đầu bảng Arsenal sẽ làm khách trên sân của Man City, cho dù kết quả trận đấu này như thế nào đi nữa thì Mo Salah và các đồng đội vẫn phải bằng mọi cách giành 3 điểm trên sân nhà.  Nhận định Liverpool vs Brighton nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà, họ cũng đang có phong độ tốt ở Premier League với chuỗi 5 trận bất bại, trong đó có 4 chiến thắng. 

Sân nhà cũng là điểm tựa để đội bóng thành phố Cảng hy vọng vào 3 điểm, tại Anfield thầy trò Klopp vẫn bất bại từ đầu mùa giải. Cả 5 thất bại của họ ở mùa giải 2023/24 đều diễn ra trên sân khách. Rõ ràng là Liverpool được đánh giá cao hơn, nhưng đây là trận đấu không hề dễ dàng với The Kop. Thống kê cho thấy Brighton luôn làm khó Lữ đoàn đỏ trong những trận đấu gần đây. 

Liverpool vs Brighton
Liverpool vs Brighton vòng 30 Ngoại hạng Anh 2023/24

Ở trận lượt đi mùa giải năm nay hai đội đã hòa nhau với tỷ số 2-2. Ở mùa giải năm ngoái, đội bóng thành phố Cảng cũng không thể thắng đối thủ trong cả 2 lượt trận: Hòa 3-3 trên sân nhà và thua 1-2 khi làm khách. Mùa trước cũng chính Brighton là đội loại Liverpool ở FA Cup. Tính ra 4 trận gần nhất Liverpool không thể thắng được đội chủ sân Amex.

Sau 4 trận toàn hòa và thua, Brighton hiện đã trở lại với 2 chiến thắng liên tiếp ở mọi mặt trận. Họ đánh bại Nottingham 1-0 ở Ngoại hạng Anh, sau đó hạ Roma với tỷ số tương tự ở lượt về vòng 1/8 Europa League. Chiến thắng trước Roma tại sân Amex là không đủ để Brighton đi tiếp, họ nhường vé vào tứ kết cho đội bóng của Italia với tổng tỷ số 1-4 sau hai lượt trận. Với việc đã bị loại ở tất cả các giải đấu cúp, Brighton bây giờ sẽ dồn sức vào mặt trận Ngoại hạng Anh, với hy vọng kết thúc mùa giải trong nhóm 7 đội dẫn đầu.

Nhận định Liverpool vs Brighton (20h00 ngày 3103) Không hề dễ dàng 2
 Brighton thắng 2 trận gần đây ở mọi giải đấu

Brighton hiện đang xếp thứ 8 trên BXH, kém 2 điểm so với vị trí thứ 7 của West Ham. Với việc đá ít hơn Búa tạ 1 trận, cơ hội giành vé dự cúp châu Âu ở mùa giải tới vẫn mở rộng phía trước Chim mòng biển. Lịch thi đấu của Brighton trong phần còn lại là rất nặng, trong 5 vòng đấu tới, họ sẽ có 3 trận đấu khó khăn trước Liverpool, Arsenal và Man City. Chắc chắn đội chủ sân Amex sẽ phải nỗ lực rất nhiều nếu muốn giành điểm trước 3 đội bóng được đánh giá cao hơn.

Theo lịch thi đấu bóng đá hôm nay trận đấu giữa Liverpool vs Brighton sẽ diễn ra vào lúc 20h00 ngày 31/3.

Nhận định Liverpool vs Brighton

Brighton không thua với cách biệt nhiều hơn 1 bàn: Brighton tất nhiên bị đánh giá thấp hơn Liverpool, nhất là khi The Kop đang bất bại từ đầu mùa giải trên sân nhà. Tuy nhiên, đánh bại Brighton là chuyện không hề đơn giản, thắng đậm còn khó khăn hơn nữa. Nên nhớ rằng Liverpool đã 4 lần liên tiếp không thể đánh bại đội chủ sân Amex dù là sân nhà hay sân khách. Với việc nhiều trụ cột của Brighton đã trở lại, họ hứa hẹn sẽ làm khó đội chủ nhà.

Ít nhất 3 bàn: Trong 4 trận gần đây của Liverpool, 3 trận có ít nhất 3 bàn. Những trận đấu gần đây giữa Liverpool và Brighton thường có nhiều bàn thắng. Theo đó 6 trận gần nhất, 5 trận có ít nhất 3 bàn. Ngoài ra, 4/6 trận gần nhất cũng chứng kiến kịch bản cả hai đội đều ghi bàn. Kịch bản cả hai đội cùng ghi bàn tại Anfield, số bàn thắng chạm hoặc vượt mốc 3 là hoàn toàn có thể xảy ra.  

Liverpool hơn ít nhất 2 góc sau 45 phút đầu tiên: Liverpool sẽ không dễ dàng đánh bại Brighton, nhưng với việc có lợi thế sân nhà, họ sẽ cầm bóng chủ động và áp đặt lối chơi. Trong thế trận như vậy nhiều khả năng Livrpool sẽ nhiều hơn đối phương ít nhất 2 góc sau 45 phút đầu tiên. Khả năng này càng sáng hơn khi Brighton không phải là đội thường xuyên “cày góc” khi làm khách.

Dự đoán tỷ số: Liverpool 2-1 Brighton

Thông tin bên lề

  • Liverpool bất bại trên sân nhà ở mọi mặt trận mùa này.
  • Liverpool không thắng Brighton trong 4 trận gần nhất ở mọi giải đấu, trong đó có 2 trận hòa và 2 trận thua. 
  • Brighton thắng 2 trận gần nhất trên mọi đấu trường.
  • 5/6 trận gần đây giữa hai đội ở mọi giải đấu có ít nhất 3 bàn.
  • Liverpool bất bại 20/21 trận gần nhất ở Premier League.
  • Brighton đã ghi ít nhất 2 bàn trong 4 trận gần nhất gặp Liverpool trên mọi đấu trường.

Phong độ gần đây của Liverpool

Phong độ gần đây của Brighton

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến

Nhận định Liverpool vs Brighton (20h00 ngày 3103) Không hề dễ dàng 3
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X