Thứ Sáu, 20/09/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Liverpool vs Bournemouth (21h00 ngày 21/09): Trở lại mạch thắng

Thứ Năm 19/09/2024 21:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Liverpool vs Bournemouth nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà, đây là cơ hội để The Kop trở lại mạch thắng sau thất bại trước Nottingham Forest.

Nhận định bóng đá Liverpool vs Bournemouth: Khó cản Lữ đoàn đỏ

Trước trận đấu mới nhất của Liverpool với AC Milan, HLV Arne Slot khẳng định rằng lễ kỷ niệm sinh nhật của ông sẽ không diễn ra tại San Siro, nhưng tân huấn luyện viên của Lữ đoàn đỏ có thể tận hưởng niềm vui ở đấu trường châu Âu sau màn lội ngược dòng ngoạn mục của đội mình. Đội khách đã phải nhận bàn thua ngay phút thứ 2 do công của Christian Pulisic, nhưng các pha đánh đầu của Virgil van Dijk và Ibrahima Konate đã xoay chuyển tình thế trong hiệp một trước khi cú sút từ đùi của Dominik Szoboszlai ấn định chiến thắng 3-1 cho đoàn quân Slot.

Nhận định Liverpool vs Bournemouth (21h00 ngày 2109) Trở lại mạch thắng 1
Liverpool vừa thua 0-1 trên sân nhà trước Nottingham

Mặc dù không đến mức như Istanbul 2005, nhưng đánh bại Rossoneri ngay trên sân nhà của họ chính là câu trả lời cần thiết cho nỗi thất vọng vào cuối tuần trước, khi đội bóng thành phố Cảng để thua 0-1 trên sân nhà trước Nottingham Forest. Đó là trận đấu mà Liverpool dồn ép đối thủ, nhưng cuối cùng phải nhận đòn hồi mã thương pha lập công duy nhất của Callum Hudson-Odoi. 

Với việc để thua Nottingham vào tuần trước, chuỗi 3 chiến thắng liên tiếp ở Ngoại hạng Anh của Liverpool đã phải dừng lại. Tuy nhiên họ vẫn chiếm vị trí thứ 4, chỉ kém Arsenal và Newcastle United một điểm và kém đội đầu bảng Man City khoảng cách 3 điểm. Liverpool và Arsenal đang là những đội sở hữu hàng thủ tốt nhất giải đấu với chỉ 1 bàn thua sau 4 trận. 

Ngoài việc chỉ phải nhận 1 bàn thua, Liverpool chỉ phải đối mặt với 28 pha dứt điểm, 10 trúng đích, đều ít nhất giải đấu. Sau khi trở về từ San Siro, Liverpool sẽ tiếp Bournemouth trên sân nhà ở vòng 5 Ngoại hạng Anh 2024/25. Nhận định Liverpool vs Bournemouth nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà, đây là cơ hội để The Kop trở lại mạch thắng sau thất bại trước Nottingham Forest.

Liverpool vs Bournemouth
Liverpool vs Bournemouth vòng 5 Ngoại hạng Anh 2024/25

Về phía Bournemouth, họ đã chơi kiên cường trước Chelsea trong trận đấu tại Sân vận động Vitality vào tuần trước. Đội chủ nhà đã có cơ hội mở tỷ số trên chấm 11m, nhưng thủ môn Robert Sanchez của Chelsea đã xuất sắc cản phá thành công. Ở những phút cuối cùng của trận đấu, 2 cầu thủ được Enzo Maresca đưa vào sân thay người đã kết hợp tạo ra bàn thắng duy nhất. Theo đó Jadon Sancho sắm vai kiến tạo để Christopher Nkunku dứt điểm chính xác trong vòng cấm, mang về chiến thắng 1-0 cho đội khách. 

Với bàn thua ở những phút cuối, chuỗi trận bất bại của Bournemouth ở Ngoại hạng Anh mùa này đã chính thức phải dừng lại. Nếu đoàn quân của Andoni Iraola bám trụ được trong những khoảnh khắc cuối cùng, họ sẽ có chuỗi 4 trận bất bại khi bắt đầu mùa giải Ngoại hạng Anh lần đầu tiên, nhưng đội khách đã tụt xuống vị trí thứ 11 sau thất bại này, với 5 điểm sau 4 vòng đấu. 

Chiến thắng duy nhất của Bournemouth ở mùa giải năm nay diễn ra trên sân của Everton, Bournemouth giờ đây có thể cùng với Arsenal năm 2012 và Man City năm 2021 giành chiến thắng liên tiếp trên sân khách trước cả hai câu lạc bộ Merseyside, song để hoàn thành mục tiêu này là cực kỳ khó khăn, bởi Liverpool được đánh giá rất cao trên sân nhà.

Mùa giải năm ngoái Liverpool và Bournemouth gặp nhau 3 lần và chiến thắng đều thuộc về Lữ đoàn đỏ. Đội bóng thành London mở tỷ số sớm tại Anfield trong trận đấu tại Premier League, nhưng sau đó thua ngược 1-3. Ở trận lượt về tại Premier League họ thua 0-4, hai đội còn đụng độ ở cúp Luên đoàn Anh và Liverpool cũng giành chiến thắng 2-1. Tính ra 6 lần đối đầu gần đây Liverpool giành tới 5 chiến thắng.

Nhận định Liverpool vs Bournemouth (21h00 ngày 2109) Trở lại mạch thắng 2
Bournemouth vừa thua 0-1 trên sân nhà trước Chelsea

Về mặt lực lượng, tân binh Federico Chiesa của Liverpool cuối cùng cũng ra mắt khi vào sân thay người ở San Siro, bây giờ anh đang hướng đến trận đầu tiên ở Ngoại hạng Anh. Hiện tại Harvey Elliott là cầu thủ duy nhất vắng mặt của đội chủ nhà. Kostas Tsimikas có được sự khởi đầu bất ngờ trước Milan, nhưng Andrew Robertson chắc chắn sẽ thay thế người đồng nghiệp người Hy Lạp của mình ở vị trí hậu vệ trái vào cuối tuần này, trong khi Luis Diaz cũng nên đẩy Cody Gakpo xuống băng ghế dự bị mặc dù cầu thủ người Hà Lan đã kiến tạo cho Szoboszlai ghi bàn tại Itala. 

Về phía Bournemouth, Iraola sẽ chào đón thủ môn Kepa Arrizabalaga đang được Chelsea cho mượn trở lại đội hình, thay thế Mark Travers. Tyler Adams (lưng) và Dango Ouattara (mắt cá chân) sẽ là hai cầu thủ duy nhất của đội khách vắng mặt vì chấn thương. Evanilson bỏ lỡ một quả phạt đền trước khi bị thay ra ở phút 68 trước Chelsea, và giờ anh phải đối mặt với sự cạnh tranh vô cùng quyết liệt từ Enes Unal, người vừa bình phục chấn thương.

Nhận định Liverpool vs Bournemouth

Liverpool thắng cách biệt nhiều hơn 1 bàn: Bournemouth là một đội bóng có lối chơi khó chịu, họ có những cầu thủ có nền tảng thể lực tốt. Tuy nhiên, đội khách luôn gặp khó khăn mỗi khi đối đầu với Liverpool, thua 5 trong 6 trận gần nhất. Lữ đoàn đỏ không mất những cầu thủ quan trọng, họ còn được chơi tại Anfield, họ đủ khả năng thắng Bournemouth với cách biệt ít nhất 2 bàn.

Ít nhất 3 bàn: Cả 2 trận gần đây Liverpool đều không thể giữ sạch lưới. Mùa trước trong trận tiếp Bournemouth trên sân nhà họ cũng để đối phương ghi bàn từ khá sớm. Kịch bản cả hai đội cùng ghi bàn, trận đấu này khép lại với ít nhất 3 bàn là hoàn toàn có thể.

Ít nhất 10 phạt góc: Liverpool là đội kiếm góc cực giỏi, đặc biệt là trên sân nhà. Trong khi Bournemouth cũng là một trong những đội chuyên cày góc ở giải Ngoại hạng Anh. Cuộc đọ sức giữa hai đội bóng này có thể sẽ có ít nhất 10 tình huống phạt góc. 

Dự đoán tỷ số: Liverpool 3-1 Bournemouth

Thông tin bên lề

  • Liverpool đã chứng kiến hơn 2,5 bàn thắng trong 13 trên 14 trận gần nhất gặp Bournemouth trên mọi đấu 
  • Liverpool đã thắng 10 trong 11 trận gần nhất gặp Bournemouth trên mọi đấu trường.
  • Liverpool đã dẫn trước trong hiệp một và cuối trận trong 5 trận sân nhà gần nhất gặp Bournemouth trên mọi đấu trường.
  • Liverpool mới nhận 1 bàn thua ở Ngoại hạng Anh mùa này.
  • Bournemouth chỉ thắng 1 trong 4 vòng đấu ở Ngoại hạng Anh mùa này.
  • Liverpool thắng 4 trong 5 trận trên mọi mặt trận ở mùa giải 2024/25. 

Phong độ gần đây của Liverpool

Phong độ gần đây của Bournemouth

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến

Nhận định Liverpool vs Bournemouth (21h00 ngày 2109) Trở lại mạch thắng 3
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X