Thứ Tư, 18/09/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Lille vs Slavia Praha 2h00 ngày 21/8 (Champions League 2024/25)

Chủ Nhật 18/08/2024 23:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, thông tin phân tích - nhận định bóng đá trận đấu Lille vs Slavia Praha vòng loại cúp C1/UEFA Champions League 2024/25 hôm nay.

Nhận định bóng đá Lille vs Slavia Praha

Đây là mùa thứ 4, Lille phải tìm đường vào vòng đấu chính thức của Champions League thông qua vòng loại (các lần khác là vào thẳng) và chỉ 1/3 lần trước đó họ không thành công, lại cách đây đúng 10 năm (2014/15). Tuy nhiên khi ấy Lille đã thua Porto, một đội bóng hàng đầu BĐN, ở vòng playoff còn năm nay đối thủ của Lille mềm hơn rất nhiều: Slavia Praha, đương kim á quân giải VĐQG Séc (hạng 15 châu Âu, kém giải Pháp 10 bậc).

nhan dinh bong da du doan Lille vs Slavia Prague cup c1 chau au champions league hom nay
Lille vs Slavia Prague

Trước đó ở vòng loại thứ 3, Lille dù có vất vả và ít nhiều may mắn nhưng sau cùng vẫn loại được khỏi cuộc chơi Fenerbahce của "quái kiệt" Jose Mourinho. Cuối tuần vừa rồi, Les Dogues đã ra quân suôn sẻ ở giải VĐQG Pháp 2024/24: thắng Reims 2-0 trong thế được chơi hơn người từ phút ... 15.

Các trận đã qua, Lille đã thể hiện đúng tinh thần và phong cách chơi mà tân HLV Bruno Genesio định hướng xây dựng cho đội bóng: thiên về kiểm soát cuộc chơi dựa trên sự xuất sắc của tuyến giữa.

Trận lượt đi playoff sắp tới về mặt "hình thức", Lille được chơi sân nhà song họ không thể sử dụng sào huyệt đích thực Stade Pierre-Mauroy (được trưng dụng cho Olympic và Para Olympic) nên phải mượn tạm sân Hainaut của đội hạng 2 Valenciennes làm địa điểm tiếp khách. Nhưng đừng quên tại đây, họ mới đánh bại Fenerbahce nên việc "lạ sân" xem ra không phải vấn đề lớn.

Bên cạnh đó, Lille từng 2 lần chạm trán những CLB Séc tại các cúp châu Âu và toàn thắng cả 4 lượt đối đầu (hiệu số 14-4). Mà 1/2 đội họ đụng độ chính là ... Slavia Praha tại vòng bảng Europa League 2009/10 (3-1 sân nhà và 5-1 sân khách).

Thực tế vào lúc này, Slavia Praha sở hữu phong độ rất tuyệt vời với chuỗi 19 trận bất khả chiến bại suốt từ cuối tháng 4/2024 tới giờ (thắng 15). Trong đó ở vòng loại thứ hai Champions League, đại diện xứ Pha lê đã hạ gục St.Gilloise của Bỉ trong cả 2 lượt trận.

Tuy nhiên trên mọi phương diện, St.Gilloise "tuổi gì" sánh được với Lille. Ngoài ra thắng lợi 1-0 trên đất Bỉ vừa rồi chỉ là lần hiếm hoi trong mấy năm qua, Slavia Praha được hưởng niềm vui trọn vẹn khi làm khách tại vòng loại Champions League (chính xác thua 5/7 trận). Tóm lại, Lille đủ sức giành được lợi thế trước trận lượt về.

Theo lịch bóng đá hôm nay quý độc giả theo dõi trận đấu giữa Lille vs Slavia Praha sẽ diễn ra vào lúc 2h00 ngày 21/8.

Nhận định diễn biến Lille vs Slavia Praha

Đương nhiên với việc phải thi đấu trên sân của đội mạnh hơn, Slavia Praha sẽ ưu tiên cho phòng ngự để nếu có thua thì càng nhẹ càng tốt. Thực tế từ đầu mùa 2024/25 tới giờ, đội bóng Séc chưa trận nào thủng lưới trên 1 lần và hệ quả 4/7 trận có dưới 3 tình huống lập công. Phía đối diện, Lille tính cả giao hữu hè thì cũng chỉ 2/9 trận nổ súng quá 2 lần, dẫn đến hơn một nửa (5 trận) xuất hiện tối đa 2 pha làm bàn.

Lille ghi bàn trong hiệp một: Ở cả 2 lần đụng độ giữa hai đội, 7/9 trận gần nhất của mình, Lille đều ghi tối thiểu 1 bàn thắng trong hiệp đấu đầu tiên. Ngoài ra, Lille cũng xuyên thủng lưới được ít nhất 1 bàn thắng trong hiệp đấu đầu tiên ở 6/8 trận sân nhà vừa qua. Trận này khó có ngoại lệ.

Đội hình dự kiến Lille vs Slavia Praha 

  • Lille (4-4-1-1): Chevalier; Meunier, Diakite, Alexsandro, Gudmundsson; Santos, Gomes, Andre, Haraldsson; Cabella; David.
  • Sparta Praha (3-4-3): Vindahl; Vitik, Zeleny, Ross; Preciado, Kairinen, Sadilek, Rynes; Birmancevic, Kuchta, Haraslin.

Dự đoán kết quả Lille vs Slavia Praha: 2-0

Thống kê Lille vs Slavia Praha

Lille vs Slavia Praha
Đối đầu Lille vs Slavia Praha
Lille vs Slavia Praha
Thành tích gần đây của Lille
Lille vs Slavia Praha
Thành tích gần đây của Slavia Praha

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X