Thứ Ba, 17/09/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Lille vs PSG (01h45 ngày 2/9): Vượt khó được không?

Chủ Nhật 01/09/2024 18:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Lille vs PSG nghiêng một chút về phía đội khách, nhưng thầy trò Luis Enrique hứa hẹn sẽ có một trận đấu không hề dễ dàng.

Nhận định bóng đá Lille vs PSG: Nỗ lực giành 3 điểm

Sau khi đánh bại Le Havre ở vòng mở màn Ligue 1 2024/25 với 3 bàn thắng muộn để giành chiến thắng 4-1, PSG đã cho thấy đẳng cấp của mình khi đánh bại Montpellier với tỷ số 6-0 tại thủ đô nước Pháp ở vòng đấu thứ 2. Đội bóng của Luis Enrique đã thể hiện sức mạnh khủng khiếp ở 2 vòng đầu tiên, cho thấy họ tiếp tục là ứng viên số 1 cho chức vô địch giải đấu cao nhất bóng đá Pháp mùa giải năm nay. 

Nhận định Lille vs PSG (01h45 ngày 29) Vượt khó được không 1
PSG toàn thắng ở Ligue 1 mùa này

Việc đứng đầu Ligue 1 và hiệu số bàn thắng bại là +9 cho thấy PSG đang sống tốt sau khi Kylian Mbappe ra đi, ít nhất là trên mặt trận quốc nội. Giờ đây là thử thách thực sự đầu tiên sẽ đến ở vòng 3, khi Lille là một trong những đội có thể thách thức cho chức vô địch. Nhận định Lille vs PSG nghiêng một chút về phía đội khách, nhưng thầy trò Luis Enrique hứa hẹn sẽ có một trận đấu không hề dễ dàng.

Theo thống kê, PSG bất bại trên sân khách ở Ligue 1 kể từ mùa giải trước, họ hiện đang có chuỗi 25 trận sân khách bất bại tại Ligue 1, tính từ tháng 2 năm 2023, trong đó giành chiến thắng 20 trận. Yêu cầu tối thiểu đối với Enrique là vô địch Ligue 1, vì thi đấu ở châu lục mới thực sự là nơi để đánh giá HLV người Tây Ban Nha này. Tuy nhiên, việc PSG tham dự Champions League với diện mạo mới chắc chắn là một thử thách, vì nhà vô địch nước Pháp phải trải qua lịch thi đấu khó khăn. 

Theo đó, đội bóng của Ligue 1 sẽ gặp Man City, Atletico Madrid, PSV Eindhoven và Girona trên sân nhà, họ cũng sẽ làm khách trên sân của Bayern Munich, Arsenal, Salzburg và Stuttgart. Khi 8 đối thủ của PSG được công bố, Chủ tịch CLB, ông Nasser Al Khelaifi đã tỏ ra hơi lo lắng. Rõ ràng phải đối đầu với cả Man City, Bayern, Arsenal và Atletico là những thử thách quá khó khăn, trong khi Girona, PSV và Stuttgart cũng đều không dễ chơi. 

Lille vs PSG
Lille vs PSG vòng 3 Ligue 1 2024/25

Lille cũng có mặt trong lễ bốc thăm, sau khi họ đã vượt qua Slavia Prague một cách ngoạn mục ở vòng play-off. Đội bóng Cộng hòa Séc đã bỏ lỡ nhiều cơ hội trong suốt trận đấu, khi bàn thắng của Edon Zhegrova đóng vai trò quan trọng giúp Lille giành chiến thắng chung cuộc 3-2, mặc dù đã thua 1-2 tại trận lượt đi. Lille cũng phải trải qua một lịch thi đấu khó khăn ở vòng bảng Champions League mùa này, họ sẽ tiếp đón Real Madrid và Juventus trên sân nhà, đồng thời làm khách trên sân của Liverpool và Atletico. Những trận đấu với Sporting Lisbon và Bologna cũng không hề dễ dàng. 

Trong thời gian vừa qua, Lille đã dồn sức vào việc vượt qua vòng sơ loại Champions League. Và họ đã hoàn thành mục tiêu khi vượt qua các đối thủ mạnh là Fenerbahce và Slavia Prague, bây giờ họ có thể chỉ tập trung vào các giải đấu trong nước khi các trận đấu ở vòng bảng Champions League vài tuần nữa mới diễn ra. Mặc dù huấn luyện viên Bruno Genesio đã liên tục thay đổi đội hình, đội khách vẫn giành chiến thắng trong cả 2 trận đầu tiên ở Ligue 1 mà không để thủng lưới, họ cùng với Monaco và Lens là những câu lạc bộ làm được điều này sau hai lượt trận.

Lille đã đánh bại Reims với tỷ số 2-0 ngay trên sân khách ở vòng mở màn, sau đó là chiến thắng với tỷ số tương tự trước Angers vào cuối tuần trước. Trận thắng Angers nối dài chuỗi trận ấn tượng của Lille trên sân nhà tại Ligue 1, họ chỉ thua 1 trong 15 trận gần nhất tại tổ ấm của mình, và họ đã ghi được 25 bàn thắng trong 10 trận đấu tại Ligue 1 trên sân Pierre-Mauroy trong năm 2024.

Về mặt lực lượng, Angel Gomes bên phía Lille vẫn còn bỏ ngỏ khả năng ra sân sau chấn thương đầu kinh hoàng mà anh gặp phải trong trận đấu với Reims vào ngày khai mạc, nhưng việc anh được triệu tập vào đội tuyển Anh tuần này cho thấy anh có thể đã sẵn sàng để thi đấu. Hậu vệ trái Ismaily vừa mới bị chấn thương sụn chêm và phải nghỉ thi đấu vài tuần, điều này có nghĩa là Gabriel Gudmundsson sẽ tiếp tục có tên trong đội hình xuất phát. Cầu thủ chạy cánh Zhegrova đã trở lại sau án treo giò. 

Nhận định Lille vs PSG (01h45 ngày 29) Vượt khó được không 2
Lille cũng có 2 trận toàn thắng ở Ligue 1 từ đầu mùa giải

Bên phía đội khách, chấn thương mắt cá chân nghiêm trọng của Goncalo Ramos có nghĩa là tiền đạo của PSG sẽ phải nghỉ thi đấu khoảng 3 tháng, và Enrique đã quyết định sử dụng đội hình không có một số 9 đúng nghĩa, với Marco Asensio đá chính ở vị trí trung tâm trên hàng công ở trận đấu gần nhất. Joao Neves đã có lần đầu ra sân kể từ khi chuyển đến từ Benfica trong trận thắng đậm Montpellier, và Desire Doue cũng được vào sân từ băng ghế dự bị sau khi ký hợp đồng trị giá 50 triệu euro (42 triệu bảng Anh) từ Rennes. Trung vệ Presnel Kimpembe là cầu thủ duy nhất sẽ vắng mặt trong trận đấu với Lille. 

Nhận định Lille vs PSG

  • PSG giành chiến thắng: Cả hai đội đều giành 6 điểm sau 2 lượt trận đầu tiên ở Ligue 1 mùa này, với việc giành vé tham dự vòng bảng Champions League 2024/25, Lille cho thấy họ là một đội bóng đáng gờm. Tuy nhiên, so với PSG họ vẫn bị đánh giá thấp hơn. Mặc dù có lợi thế sân nhà, nhưng đội hình chính vừa căng sức chiến đấu trước Slavia Prague tại cúp châu Âu, họ khó có thể đững vững trước một đội khách đang sung sức và khát khao chiến thắng.
  • Ít nhất 3 bàn: Hàng công của hai đội đều đang chơi rất tốt, khả năng họ cùng ghi bàn là hoàn toàn có thể xảy ra. Theo thống kê, 6 lần đụng độ gần nhất giữa hai đội ở mọi giải đấu đều xuất hiện kịch bản cả hai đội ghi bàn, và đều có ít nhất 3 bàn.

Dự đoán tỷ số: Lille 1-2 PSG

Thông tin bên lề

  • PSG bất bại 30 trên 31 trận gần đây nhất ở Ligue 1.
  • PSG đã dẫn trước ở hiệp một và cả trận ở 6 trên 8 trận gần đây nhất của họ ở Ligue 1.
  • Lille đã ghi ít nhất 2 bàn trong 6 trận gần nhất ở Ligue 1.
  • Lille chỉ thua 1 trong 15 trận gần nhất trên sân nhà ở Ligue 1.
  • Cả hai đội đều toàn thắng sau 2 vòng đấu ở Ligue 1 mùa này.
  • 6 trận gần nhất giữa hai đội đều có kịch bản cả hai đội ghi bàn và trận đấu có ít nhất 3 bàn. 

Phong độ gần đây của Lille

Phong độ gần đây của PSG

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến Lille vs PSG

Nhận định Lille vs PSG (01h45 ngày 29) Vượt khó được không 3
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X