Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Lille vs PSG (02h45 ngày 18/12): Vượt khó được không?

Chủ Nhật 17/12/2023 04:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Lille vs PSG nghiêng một chút về phía đội khách, nhưng đây chắc chắn không phải trận đấu dễ dàng với thầy trò Luis Enrique.

Lille vs PSG: Củng cố ngôi đầu

Ở trận đấu gần nhất ở Ligue 1, Lille được đánh giá cao hơn chủ nhà Clermont, nhưng họ chơi thất vọng và chỉ có được trận hòa 0-0. Đó là trận đấu mà đội khách thậm chí dứt điểm và dứt điểm trúng đích ít hơn đối thủ. Việc để đội ghi được ít bàn nhất Ligue 1 mùa này dứt điểm trúng đích tới 5 lần rõ ràng khiến NHM của Lille không hài lòng. Thực tế cho thấy đây là lần thứ 7 vào mùa giải 2023/24, Lille không thể đánh bại một đội xếp dưới họ trên bảng xếp hạng Ligue 1. Đội bóng của Paulo Fonseca cũng đã đánh rơi 6 điểm ở giải đấu cao nhất bóng đá Pháp mùa này khi dẫn trước trong hiệp hai.

Nhận định Lille vs PSG (02h45 ngày 1812) Vượt khó được không 1
Lille đang xếp thứ 4 ở Ligue 1 mùa này

Dù đã bỏ lỡ một số cơ hội để áp sát ngôi đầu ở Ligue 1, nhưng Lille vẫn bất bại 14 trận gần nhất trên mọi đấu trường. Họ hiện đang xếp thứ 4 trên BXH, kém đội đầu bảng PSG khoảng cách 9 điểm. Hồi giữa tuần, đội bóng nước Pháp vừa đánh bại Kl Klaksvik 3-0 để đi tiếp tại Europa Conference League với vị trí đầu bảng A, hơn 4 điểm so với đội xếp thứ 2. Kể từ cuối tháng 11, thầy trò Paulo Fonseca đã chơi phòng ngự chặt chẽ khi có 5 trận giữ sạch lưới liên tiếp trên mọi đấu trường.

Sau khi hoàn thành mục tiêu ở đấu trường C2, Lille sẽ trở về sân nhà tiếp PSG ở vòng 16 Ligue 1 2023/24. Nhận định Lille vs PSG nghiêng một chút về phía đội khách, nhưng đây chắc chắn không phải trận đấu dễ dàng với thầy trò Luis Enrique khi đội chủ nhà sẽ quyết tâm giành điểm. Lille là một trong những đội khó bị đánh bại nhất tại Ligue 1 mùa này. Lần gần nhất Lille thua trận đã từ cuối tháng 9 trước Reims. Trên sân nhà, Lille đã thắng tới 9 và chỉ thua 1 trong 11 trận mùa này. 

Trước khi vòng 16 diễn ra, Lille là đội giành nhiều điểm nhất trên sân nhà ở Ligue 1 năm nay, với 43 điểm tính đến thời điểm hiện tại của năm 2023. Trong quá khứ, Lille từng có thời điểm bất bại trong 12 trận liên tiếp trước PSG, nhưng thời gian gần đây họ là miếng mồi ngon của đội bóng thủ đô Paris. Cụ thể, 12 lần đụng độ gần nhất giữa hai đội, Lille phải nhận tới 9 thất bại. 

Lille vs PSG
Lille vs PSG vòng 16 Ligue 1 2023/24

Bên kia chiến tuyến, PSG đã giành vé vào vòng đấu loại trực tiếp Champions League mùa này nhờ trận hòa 1-1 với Borussia Dortmund tại Đức. Dù có cùng 8 điểm như AC Milan, nhưng đội bóng nước Pháp đi tiếp nhờ có hiệu số tốt hơn. Bây giờ trong khi chờ đợi đối thủ của mình ở vòng 1/8 C1, thầy trò Luis Enrique sẽ phải tập trung vào đấu trường quốc nội. 

PSG cũng đang có phong độ cao ở thời điểm hiện tại, 10 vòng gần nhất ở Ligue 1 họ bất bại, trong đó có 8 chiến thắng ở 8 vòng đấu gần nhất. Đó là thành tích tốt nhất hiện tại trong 5 giải đấu hàng đầu châu Âu, đây cũng là chuỗi chiến thắng dài nhất của họ ở giải đấu này kể từ Mauricio Pochettino đã dẫn đội bóng thủ đô Paris tới con số 10 chiến thắng liên tiếp từ tháng 5 đến tháng 9 năm 2021.

Trong khi Lille là một trong những đội chủ nhà có thành tích tốt nhất ở Ligue 1 trong năm 2023 thì PSG lại là đội khách có thành tích tốt nhất, giành được 39 điểm trên sân khách từ đầu năm. PSG cũng đang là đội ghi được nhiều bàn thắng nhất tại Ligue 1 mùa này với 38 pha lập công, 3 chuyến làm khách gần nhất của họ đều kết thúc với chiến thắng, ghi 11 bàn và nhận 3 bàn thua. 4 lần gặp Lille gần nhất, PSG đều thắng và ghi tổng cộng 18 bàn. 

Nhận định Lille vs PSG (02h45 ngày 1812) Vượt khó được không 2
 PSG đang thắng 8 trận liên tiếp ở Ligue 1

Về mặt lực lượng, Tiago Djalo dự kiến sẽ không trở lại đội hình Lille cho đến cuối tháng 12 do chấn thương ACL, trong khi Ivan Cavaleiro đã tập luyện trở lại nhưng khả năng ra sân còn bỏ ngỏ. Bên kia chiến tuyến, Gianluigi Donnarumma sẽ bị treo giò, Keylor Navas tiếp tục hồi phục sau vấn đề ở lưng, Sergio Rico cũng vắng mặt còn Fabian Ruiz vẫn phải ngồi ngoài vì chấn thương vai. Cầu thủ ghi bàn hàng đầu ở Ligue 1, Kylian Mbappe không có bàn thắng nào trong 2 trận đấu gần nhất ở Ligue 1, trong khi Bradley Barcola và Randal Kolo Muani đã ghi bàn trong chiến thắng trước Nantes. Nhiều khả năng Barcola sẽ được đá chính, bên cạnh Dembele và Mbappe trên hàng công, Kolo Muani sẽ tìm kiếm cơ hội ra sân thi đấu từ băng ghế dự bị. 

Nhận định Lille vs PSG

Lille đang xếp thứ 4 trên bảng xếp hạng Ligue 1, kém 9 điểm so với đội đầu bảng PSG. Đội bóng này chơi khá tốt trên sân nhà, họ cũng sở hữu một lối chơi cực kỳ khó chịu. Tuy nhiên, PSG được đánh giá cao hơn nhờ phong độ tốt gần đây, họ cũng đánh bại đội chủ nhà trong 4 trận gần nhất. Có thể Lille sẽ gây ra những khó khăn cho đội bóng của Luis Enrique, nhưng 3 điểm nhiều khả năng vẫn sẽ thuộc về đội khách. 

5/7 trận đối đầu gần nhất giữa 2 đội có tối thiểu 3 bàn được ghi. 10/13 trận vừa qua của PSG cũng chung kịch bản. Trận đấu này có thể có ít nhất 3 bàn. 

Dự đoán tỷ số: Lille 1-2 PSG

Thông tin bên lề

  • PSG dẫn trước trong hiệp một và cả trận trong 8 trận đấu gần nhất ở Ligue 1.
  • PSG đã thắng cả 8 trận gần nhất ở Ligue 1. 
  • Lille trải qua chuỗi 14 trận bất bại trên mọi đấu trường, trong đó thắng 8 và hòa 6. 
  • Trên sân nhà, Lille thắng tới 9 và chỉ thua 1 trong 11 trận mùa này.
  • PSG đã ghi ít nhất 4 bàn trong 3 trận đấu gần nhất với Lille trên mọi đấu trường.
  • Lille đã ghi bàn ở 20 trận sân nhà liên tiếp trên mọi đấu trường.
  • PSG đã thắng 5 và hòa 2 trong 7 trận sân khách mùa này.

Phong độ gần đây của Lille

Phong độ gần đây của PSG

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến

Nhận định Lille vs PSG (02h45 ngày 1812) Vượt khó được không 3
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X