Thứ Ba, 17/09/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Leverkusen vs Stuttgart (01h30 ngày 18/8): Thêm một danh hiệu cho thầy trò Alonso

Thứ Bảy 17/08/2024 17:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Leverkusen vs Stuttgart nghiêng hẳn về phía đội bóng của Xabi Alonso, đây là cơ hội để ông và các học trò mang về cho Leverkusen thêm một danh hiệu.

Nhận định bóng đá Leverkusen vs Stuttgart: Khó cản Leverkusen

Bayern Munich đã giành được 11 chức vô địch liên tiếp, mùa giải 2022/23, dù có nhiều màn trình diễn kém cỏi, họ đã vượt qua Dortmund ở vòng đấu cuối cùng để bảo vệ thành công chức vô địch. Vì thế, mùa giải 2023/24, mọi người đều nghĩ Hùm xám sẽ lại tiếp tục thống trị giải đấu cao nhất của bóng đá Đức. Tuy nhiên, bất ngờ đã xảy ra khi Leverkusen chơi cực hay, qua đó biến Bayern trở thành cựu vô địch. 

Nhận định Leverkusen vs Stuttgart (01h30 ngày 188) Thêm một danh hiệu cho thầy trò Alonso 1
Leverkusen vô địch Bundesliga mùa giải vừa rồi với thành tích bất bại

Thầy trò Xabi Alonso đã khởi đầu hoàn hảo, sau đó duy trì sự ổn định rất lớn. Họ thậm chí vô địch Bundesliga mùa giải vừa rồi trước 5 vòng đấu, sau đó kết thúc chiến địch Bundesliga 2023/24 với thành tích bất bại. Leverkusen đã có lần đầu tiên lên ngôi vô địch Bundesliga, đồng thời giải cơn khát danh hiệu từ mùa giải 1992/93.

Ngoài việc vô địch Bundesliga với thành tích bất bại, Xabi Alonso và các học trò còn đánh bại Kaiserslautern trong trận chung kết cúp QG Đức. Tuy nhiên, họ đã không thể hoàn tất cú ăn 3, đồng thời kết thúc mùa giải với thành tích bất bại ở mọi giải đấu. Theo đó, Leverkusen đã để thua Atalanta với tỷ số 0-3 trong trận chung kết Europa League. 

Mặc dù được liên hệ chặt chẽ với công việc hàng đầu tại Liverpool, Real Madrid và Bayern Munich, Alonso đã cam kết tương lai của mình với câu lạc bộ, bây giờ mục tiêu của an là giúp Leverkusen bảo vệ những danh hiệu đã có được ở mùa giải năm ngoái, đồng thời tiến sâu nhất có thể ở đấu trường Champions League. 

Ngoài cam kết của Alonso với Leverkusen, các cầu thủ ngôi sao như Florian Wirtz , Granit Xhaka và Jeremie Frimpong đều ở lại câu lạc bộ, và điều này giúp họ có vị thế tốt để bảo vệ ngôi vô địch Bundesliga của mình. Trước khi bước vào hành trình bảo vệ chức vô địch Bundesliga, Xhaka và các đồng đội sẽ gặp Stuttgart trong trận tranh Siêu cúp Đức. 

nhan dinh bong da du doan Leverkusen vs Stuttgart Sieu cup duc hom nay
 Leverkusen vs Stuttgart Siêu cúp Đức 2024

Nhận định Leverkusen vs Stuttgart nghiêng hẳn về phía đội bóng của Xabi Alonso, đây là cơ hội để ông và các học trò mang về cho Leverkusen thêm một danh hiệu. Đội bóng của Alonso bước vào trận đấu này với chỉ một chiến thắng trong 4 trận đấu trước mùa giải, nhưng những kết quả đó không thể phủ nhận một thực tế là họ vẫn được đánh giá cao hơn Stuttgart. 

Stuttgart cũng có một mùa giải tuyệt vời khi giành được 73 điểm sau 34 vòng đấu ở Bundesliga 2023/24, tăng 40 điểm so với mùa giải 2022/23. Có lẽ mùa giải của họ đã bị lu mờ bởi chức vô đich của Leverkusen, nhưng thực tế là đội khách đã xếp trên Bayern Munich và giành quyền tham dự Champions League lần đầu tiên kể từ mùa giải 2009/10.

Thành tích của Stuttgart mùa giải trước thậm chí còn ấn tượng hơn khi biết rằng họ từng chơi ở giải hạng hai Đức vào mùa giải 2019/20 và đứng cuối bảng vào tháng 4 năm 2023 khi huấn luyện viên Sebastian Hoeness lên nắm quyền. Đội bóng của Hoeness đã giành được 13 điểm sau 8 trận đấu cuối cùng của giải đấu vào mùa giải 2022/23, và thậm chí sau đó họ chỉ trụ hạng nhờ chiến thắng chung cuộc 6-1 trước Hamburg trong trận play-off.

Mùa giải trước, Stuttgart ghi được 78 bàn thắng và để thủng lưới 39 lần, giúp họ trở thành đội có hàng tấn công tốt thứ 3 và hàng phòng ngự tốt thứ 2 tại Bundesliga. Phong độ trước mùa giải của Stuttgart rất tuyệt vời khi câu lạc bộ này giành chiến thắng ở 5 trong 6 trận giao hữu, bao gồm chiến thắng 4-0 trước Athletic Bilbao vào ngày 10 tháng 8.

Nhận định Leverkusen vs Stuttgart (01h30 ngày 188) Thêm một danh hiệu cho thầy trò Alonso 2
Leverkusen được đánh giá cao hơn Stuttgart

Về mặt lực lượng, Alonso sẽ có đầy đủ đội hình để lựa chọn trước trận Siêu cúp, và ông có thể sẽ tung ra đội hình mạnh nhất có thể. Dự kiến Jonathan Tah, Alex Grimaldo và Piero Hincapie sẽ bắt đầu ở hàng phòng ngự, trong khi tân binh Aleix Garcia có thể vào sân trong hiệp hai. Về phía đội khách, họ sẽ phải thi đấu mà không có sự phục vụ của chân sút hàng đầu Serhou Guirassy và hậu vệ Hiroki Ito, những người đã rời câu lạc bộ để gia nhập Borussia Dortmund và Bayern Munich. Tiền đạo và tân binh Ermedin Demirovic có thể chơi cùng Deniz Undav, cả hai đều hy vọng sẽ đạt được thành tích ấn tượng như Guirassy. Ở một diễn biến khác, Dan-Axel Zagadou đã phải nghỉ thi đấu kể từ tháng 1 do chấn thương dây chằng chéo.

Nhận định Leverkusen vs Stuttgart

Leverkusen giành chiến thắng: Cả hai đội cùng chơi ấn tượng ở mùa giải năm ngoái, nhưng trong khi Leverkusen giữ được phần lớn các trụ cột thì Stuttgart lại chia tay chân sút hàng đầu Serhou Guirassy và hậu vệ Hiroki Ito, những cầu thủ quan trọng nhất của họ. Có thể Stuttgart sẽ gặp nhiều khó khăn ở mùa giải năm nay, và ở thời điểm hiện tại họ khó lòng cản bước thầy trò Alonso trong trận tranh Siêu cúp Đức.

Ít nhất 3 bàn: Hàng công của hai đội đều chơi rất tốt, khả năng cả hai đội cùng ghi bàn, trận đấu chạm hoặc vượt mốc 3 bàn là hoàn toàn có thể xảy ra.

Dự đoán tỷ số Leverkusen 3-1 Stuttgart

Phong độ gần đây của Leverkusen

Phong độ gần đây của Stuttgart

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến 

Leverkusen: Hradecky; Tapsoba, Tah, Hincapie; Frimpong, Xhaka, Andrich, Grimaldo; Wirtz, Adli; Boniface

Stuttgart: Nubel; Stenzel, Rouault, Chabot, Mittelstadt; Silas, Karazor, Stiller, Fuhrich; Demirović, Undav

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X