Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Leverkusen vs Qarabag (03h00 ngày 15/03): Vé đi tiếp cho chủ nhà

Thứ Năm 14/03/2024 08:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Leverkusen vs Qarabag nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà, nhiều khả năng đại diện của Bundesliga sẽ giành chiến thắng để vào tứ kết Europa League mùa này.

Leverkusen vs Qarabag: Khó có bất ngờ

Những tưởng Leverkusen sẽ phải nhận thất bại đầu tiên ở mùa giải năm nay khi để Qarabag dẫn trước 2-0 ở lượt đi vòng 1/8 Europa League 2023/24. Đó là trận đấu mà Qarabag bị đánh giá thấp hơn, nhưng lại có 2 bàn thắng dẫn trước ở các phút 26 và 45+1. Đến phút 69, tỷ số vẫn là 2-0 nghiêng về đội bóng của Azerbaijan. Tuy nhiên, đội bóng của Xabi Alonso luôn có những cầu thủ biết tỏa sáng ở những thời điểm khó khăn. 

Nhận định Leverkusen vs Qarabag (03h00 ngày 1503) Vé đi tiếp cho chủ nhà 1
Leverkusen và Qarabag hòa 2-2 ở trận lượt đi

Florian Wirtz rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 ở phút 69, trước khi cầu thủ vào sân thay người Patrik Schick cân bằng tỷ số 2-2 ở phút 90+1. Đây là trận bất bại thứ 35 liên tiếp của Bayer Leverkusen ở mùa này và mang lại cho họ đôi chút ưu thế trước trận lượt về. Phát biểu sau trận đấu, HLV Xabi Alonso cho biết: "Họ là một đội bóng mạnh, họ đã gây ra nhiều khó khăn cho chúng tôi. 

Họ nhập cuộc tốt và có 2 bàn dẫn trước, chúng tôi đã may mắn khi gỡ hòa ở cuối trận đấu. Các cầu thủ vào sân thay người đã giúp chúng tôi lật ngược tình thế. Cũng phải thừa nhận rằng Qarabag đã không may vì họ không tận dụng tối đa các cơ hội tạo ra. Trong trận tái đấu, cơ hội của hai bên là 50-50. Chúng tôi sẽ cố gắng chơi như ở hiệp hai của trận đấu này. Europa League ở các vòng đấu này là loại trực tiếp chứ không đá vòng tròn như Bundesliga nên không thể nói trước điều gì".

Mặc dù HLV người Tây Ban Nha khẳng định cơ hội đi tiếp của hai đội là 50-50, nhưng tất cả đều hiểu rằng khi được chơi trận lượt về trên sân nhà, đội bóng nước Đức có cơ hội vào tứ kết cao hơn. Nhận định Leverkusen vs Qarabag nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà, nhiều khả năng đại diện của Bundesliga sẽ giành chiến thắng để vào tứ kết Europa League mùa này.

Leverkusen đã có bước chạy đà thuận lợi cho trận đấu với Qarabag, họ vừa đánh bại Wolfsburg với tỷ số 2-0 trên sân nhà, qua đó nâng chuỗi trận bất bại ở mùa giải năm nay lên con số 36, đồng thời tiếp tục độc chiếm ngôi đầu ở Bundesliga. Khoảng cách giữa đội bóng của Alonso với đội xếp thứ 2 là ĐKVĐ Bayern Munich vẫn đang là 10 điểm. Trong bối cảnh mùa giải chỉ còn 9 vòng đấu nữa là khép lại, chức vô địch khó thoát khỏi tay Leverkusen.

nhan dinh bong da du doan Leverkusen vs Qarabag cup c2 chau au europa league hom nay
Leverkusen vs Qarabag lượt về vòng 1/8 Europa League 2023/24

Với việc đã chiếm lợi thế quá lớn ở Bundesliga, Leverkusen có thể tập trung hoàn toàn cho mặt trận Europa League. Chắc chắn đội bóng nước Đức đã rút ra những kinh nghiệm sau trận đấu lượt đi, qua đó đưa ra một kế hoạch tốt nhất để có thể giành chiến thắng. Ở trận đấu với Wolfsburg, Alonso cũng chủ động giữ sức cho một vài trụ cột trước trận lượt về với đại diện của bóng đá Azerbaijan.

Sau khi thua Roma ở bán kết Europa League mùa trước, Leverkusen quyết tâm tiến xa hơn ở mùa giải này. Đội bóng nước Đức đang đặt mục tiêu lọt vào trận chung kết châu Âu đầu tiên kể từ khi góp mặt ở trận chung kết Champions League mùa giải 2001/02. Đội chủ nhà tự tin vào một kết quả tốt, bởi họ đã đi tiếp ở 7 trong 10 lần gần nhất tại vòng đấu loại trực tiếp cúp châu Âu khi hòa ở trận lượt đi.

Leverkusen cũng sẽ dựa vào điểm tựa BayArena, nơi họ đã thắng cả 3 trận ở Europa League mùa này, bao gồm cả chiến thắng đậm đà 5-1 ở vòng bảng trước Qarabag vào tháng 10. Đoàn quân của Alonso đang nỗ lực trở thành đội thứ hai trong lịch sử UEFA Cup/Europa League ghi được 4 bàn thắng trở lên trong 4 trận sân nhà liên tiếp sau mùa giải 1994/95.

Bên kia chiến tuyến, Qarabag không có đối thủ ở cuộc đua vô địch giải VĐQG Azerbaijan mùa giải năm nay. Họ bất bại sau 23 vòng đấu đầu tiên, trong đó có 20 chiến thắng và 3 trận hòa. Khoảng cách giữa đội bóng này và đội xếp thứ 2 đã lên tới 24 điểm, một khoảng cách cực kỳ xa, thế mới thấy trình độ giữa Qarabag và các đội bóng xếp sau lớn như thế nào.

Nhận định Leverkusen vs Qarabag (03h00 ngày 1503) Vé đi tiếp cho chủ nhà 2
Leverkusen có nhiều cơ hội vào tứ kết Europa League mùa này hơn Qarabag

Qarabag chỉ cần giành 8 điểm trong 10 lượt trận cuối là chắc chắn đăng quang ở giải VĐQG Azerbaijan mùa này, bây giờ họ có thể tập trung hoàn toàn cho chuyến làm khách trên sân của Leverkusen. Đội khách cũng đã giữ sức cho các trụ cột trước chuyến làm khách trên đất Đức, họ cũng quyết tâm có thể tạo ra bất ngờ.

Thi đấu ở vòng 1/8 của một giải đấu lớn ở châu Âu lần đầu tiên trong lịch sử, Qarabag chắc chắn đã rất tự hào khi cầm hòa Leverkusen 2-2 ở trận lượt đi trên sân nhà. Đội khách hiện đang bất bại trong 8 trận gần nhất, ở giải VĐQG Azerbaijan, họ thắng trận thứ 14 trong 15 trận gần nhất. Đội bóng của Gurban Gurbanov có khả năng ghi bàn khá tốt, họ đã ghi ít nhất 2 bàn trong 5 trận gần nhất tại Europa League, trong khi họ chỉ không ghi bàn ở 1 trong 17 trận gần đây nhất tại cúp châu Âu.  Tuy nhiên, Qarabag đã thua cả 4 lần làm khách gần nhất trên đất Đức tại cúp châu Âu. 

Leverkusen bất bại trong cả 2 lần đối đầu với Qarabag. Ở vòng bảng Europa League mùa này hai đội bằng chung bảng. Đội bóng nước Đức thắng 5-1 trên sân nhà, trước đó họ cũng thắng 1-0 trên sân của đối thủ. Những kết quả tốt trước Qarabag sẽ đem lại những sự tự tin cho thầy trò Alonso.

Bộ đôi Leverkusen Victor Boniface và Artur vẫn phải ngồi ngoài vì chấn thương háng và đùi, trong khi thủ môn dự bị Matej Kovar gặp vấn đề về cơ. Thủ môn được lựa chọn số một Lukas Hradecky có thể thay thế, qua đó bắt chính ở Europa League. Jeremie Frimpong đã bị treo giò ở trận đấu tại Bundesliga vào cuối tuần trước, nhưng anh sẽ sẵn sàng trở lại cạnh tranh với Tella và Josip Stanisic để bắt đầu ở vị trí hậu vệ cánh phải, trong khi Alex Grimaldo tiếp tục ở bên trái. Chỉ Pierre-Emerick Aubameyang (10) và Romelu Lukaku (8) là đóng góp vào nhiều bàn thắng ở Europa League hơn Wirtz (7, 3 bàn và 4 kiến tạo) ở mùa giải năm nay, cầu thủ người Đức là một trong những niềm hy vọng lớn nhất bên phía đội chủ nhà. 

Về phần Qarabag, họ sẽ được tiếp thêm sức mạnh nhờ sự trở lại của hậu vệ trái Elvin Cafarquliyev và tiền vệ Julio Romao, cả hai đều được cho là sẽ đá chính sau khi bỏ lỡ trận lượt đi vì án treo giò. Cafarquliyev có thể cùng với Marko Vesovic, Bahlul Mustafazada và Badavi Guseynov có thể chơi ở hàng thủ, phía trước cựu thủ môn Leverkusen, Andrey Lunev. Romao và Marko Jankovic là bộ đôi có nhiều khả năng đá cặp với nhau ở vị trí tiền vệ trung tâm khi Leandro Andrade, Benzia và Abdellah Zoubir sẽ hỗ trợ tiền đạo Juninho, người đã ghi 3 trong 4 bàn thắng ở Europa League mùa này trên sân khách.

Theo lịch bóng đá hôm nay trận đấu giữa Leverkusen vs Qarabag sẽ diễn ra vào lúc 3h00 ngày 15/3.

Nhận định Leverkusen vs Qarabag

Qarabag không thua với cách biệt nhiều hơn 2 bàn: Leverkusen được đánh giá cao hơn, khả năng họ giành chiến thắng cũng cao hơn hẳn đội khách, nhưng đội chủ nhà có thắng được với cách biệt 3 bàn trở lên hay không lại là một chuyện khác. Qarabag cũng đang có những sự chuẩn bị tốt nhất, họ hứa hẹn sẽ tiếp tục mang đến những khó khăn cho đội bóng của Alonso.

Ít hơn 3.5 bàn: Qarabag chắc chắn sẽ chọn lối chơi phòng ngự phản công trên đất Đức, trong khi đó đội chủ nhà hiểu được sự nguy hiểm của đối thủ, họ sẽ không mạo hiểm chơi tấn công tổng lực để rồi phải nhận đòn hồi mã thương. Sẽ là thế trận mà Leverkusen cầm nhiều bóng, chủ động phối hợp để tìm sơ hở từ đối phương, trong thế trận như vậy, Qarabag nhiều khả năng sẽ không thủng lưới sớm và trận đấu khó có nhiều hơn 3 bàn. 

Dự đoán tỷ số: Leverkusen 2-0 Qarabag

Thông tin bên lề

  • Leverkusen bất bại trong tất cả 36 trận từ đầu mùa giải năm nay. 
  • Trọng tài Anthony Taylor đã rút trung bình 3.98 thẻ vàng/trận và 0.18 thẻ đỏ/trận
  • Leverkusen bất bại trong 3 lần đối đầu với Qarabag ở mùa giải năm nay, trong đó có 2 chiến thắng và 1 trận hòa.
  • Leverkusen đã ghi bàn thắng thứ 100 và 101 ở mùa giải năm nay trong trận hòa 2-2 ở lượt đi.
  • Leverkusen đã đi tiếp ở 7 trong 10 lần gần nhất tại vòng đấu loại trực tiếp cúp châu Âu khi hòa ở trận lượt đi.
  • Tại BayArena, Leverkusen đã thắng cả 3 trận ở Europa League mùa này, bao gồm cả chiến thắng đậm đà 5-1 ở vòng bảng trước Qarabag vào tháng 10. 
  • Qarabag đã thua cả 4 lần làm khách gần nhất trên đất Đức tại cúp châu Âu.

 

Phong độ gần đây của Leverkusen

Phong độ gần đây của Qarabag

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến

Nhận định Leverkusen vs Qarabag (03h00 ngày 1503) Vé đi tiếp cho chủ nhà 3
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X