Thứ Hai, 06/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Leverkusen vs Qarabag 2h00 ngày 27/10 (Bảng H Europa League 2023/24)

Thứ Tư 25/10/2023 20:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Leverkusen vs Qarabag lúc 2h00 ngày 27/10 (Vòng bảng cúp C2/Europa League 2023/24): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích - thống kê trận đấu.

Nhận định bóng đá đêm nay Leverkusen vs Qarabag (0:2)

Đây là cặp đấu mà có lẽ điều người ta quan tâm chỉ là Leverkusen sẽ thắng bao nhiêu bàn chứ 3 điểm rất khó thoát khỏi tay thầy trò HLV Xabi Alonso. Chưa cần nhắc đến cách biệt to lớn về mọi mặt giữa đôi bên thì bản thân đội bóng Đức đang sở hữu phong độ số 1 châu Âu vào lúc này (tính trong phạm vi 5 giải VĐQG hàng đầu).

Cụ thể, chỉ duy nhất Bayern Munich lấy được điểm từ tay Die Werkself (2-2). 10 trận còn lại, Leverkusen thắng tuyệt đối (7 chiến thắng có cách biệt trên 1 bàn) bao gồm 2 trận vòng bảng Europa League. Cả 2 trận này, Leverkusen đều dễ dàng giải quyết đối thủ ngay trong 20 phút đầu trận (trận nao cũng ghi được 2 bàn ở khoảng thời gian này).

nhan dinh bong da du doan Leverkusen vs Qarabag cup c2 chau au europa league hom nay
Leverkusen vs Qarabag

Thực tế, nếu chỉ xét dưới góc nhìn phong độ thì Qarabag không quá kém cạnh: thắng 11/15 trận gần nhất (chỉ thua 1). Riêng tại sân chơi Europa League, nhà vô địch Azerbaijan thắng trọn vẹn 6 trận đã chơi mùa này (tính cả vòng loại) và đang sở hữu 6 điểm như Leverkusen nhưng đứng sau do hiệu số phụ kém hơn.

Tuy nhiên những đối thủ mà Qarabag đã gặp tại "cúp C2" mùa này hoặc yếu hơn hoặc ngang cơ chứ chưa có đội nào khủng như Leverkusen nên phong độ hiện tại của thầy trò HLV Gurban Gurbanov hoàn toàn mang tính tham khảo, chẳng "dọa" nổi Leverkusen.

Thất bại xem ra là khó tránh khỏi với Qarabag nhưng chưa chắc Leverkusen đã có thể thắng đậm trên 2 bàn. Đầu tiên cần phải khẳng định Qarabag không hề là "tay mơ" ở đấu trường châu Âu khi thường xuyên được tham dự trong khoảng hơn chục năm trở lại đây nhờ sự thống trị tại giải VĐQG (vô địch 9/10 mùa gần nhất).

Nhờ vậy, Qarabag thường xuyên được cọ xát với những đội đến từ các nền bóng đá mạnh nhất khu vực, giúp cho bản lĩnh được cải thiện đáng kể. Chẳng thế mà tuy thua đến 11/13 trận gần nhất trên sân của những đội thuộc 5 giải VĐQG hàng đầu song chỉ 2 thất bại có cách biệt trên 2 bàn.

Tiếp theo, Qarabag đã chuẩn bị khá kỹ càng cho chuyến hành quân đến nước Đức khi chấp nhận mất điểm ở trận đấu mới nhất tại giải VĐQG vào cuối tuần vừa rồi để đổi lại nhiều trụ cột được nghỉ ngơi. Cuối cùng, Leverkusen cũng không cần phải dốc sức thắng đậm làm gì vì hiệu số bàn thắng - bại đâu quá quan trọng tại vòng bảng Europa League.

Kể cả chỉ thắng nhẹ Qarabag trong 2 lượt đụng độ sắp tới thì Leverkusen cũng gần như chắc chắn chiếm được ngôi đầu bảng H bởi chỉ số đối đầu được xét đến đầu tiên khi phân thứ hạng trong trường hợp các đội bằng điểm nhau. Xét vào bối cảnh hiện tại thì may ra chỉ Qarabag là còn cửa cạnh tranh vị trí số 1 bảng đấu với Leverkusen. Vì thế kịch bản Leverkusen thắng tối đa 2 bàn là tương đối khả thi.

Phân tích tổng số bàn thắng Leverkusen vs Qarabag (3 1/4)

Do Leverkusen được dự báo thắng không quá đậm nên khả năng trận đấu chạm mốc 4 pha lập công là không cao. Thống kê chỉ ra 9/10 trận sân khách gần nhất của Qarabag ở các cúp châu Âu có tối đa 3 tình huống lưới rung. Kịch bản tương tự cũng được ghi nhận ở 6/8 trận vừa qua của Leverkusen tại đấu trường Europa League.

Đội hình dự kiến Leverkusen vs Qarabag

  • Leverkusen (3-4-3): Kovar; Stanisic, Tah, Tapsoba; Andrich, Xhaka, Frimpong, Hincapie; Adli, Tella, Hlozek
  • Qarabag (3-4-2-1): Lunev; Matheus Silva, Huseynov, Medina, Caferquliyev; Romao, Jankovic; Andrade, Benzia, Zoubir; Juninho

Dự đoán kết quả Leverkusen vs Qarabag: 2-0

Thống kê Leverkusen vs Qarabag

Leverkusen vs Qarabag
Thành tích gần đây của Leverkusen
Leverkusen vs Qarabag
Thành tích gần đây của Qarabag

Lịch thi đấu - kết quả vòng bảng cúp C2/Europa League 2023/24 hôm nay

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X