Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Leverkusen vs Leipzig 20h30 ngày 19/8 (Bundesliga 2023/24)

Thứ Sáu 18/08/2023 22:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Leverkusen vs Leipzig lúc 20h30 ngày 19/8 (Vòng 1 giải VĐQG Đức Bundesliga 2023/24): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, thông tin phân tích TLCA, thống kê bên lề trước trận đấu.
nhan dinh bong da soi keo Leverkusen vs Leipzig vdqg duc bundesliga hom nay
Leverkusen vs Leipzig

Nhận định bóng đá hôm nay Leverkusen vs Leipzig (0:0)

Leipzig đã có mùa giải 2022/23 thành công khi lần thứ 5 liên tiếp có mặt trong Top 4 Bundesliga (được dự Champions League) và bảo vệ thành công danh hiệu vô địch Cúp quốc gia Đức. Nhưng sau mùa giải, họ đã không thể giữ lại một số trụ cột quan trọng như Josko Gvardiol (sang Man City), Christopher Nkunku (sang Chelsea) hay Dominik Szoboszlai (sang Liverpool).

Tất nhiên "kẻ đi thì ắt phải có người đến" nhằm đảm bảo đủ quân số cho mùa giải mới. Điểm nghi ngại là toàn bộ tân binh đều dưới 23 tuổi và phần lớn chưa từng thi đấu ở Bundesliga trong quá khứ. Vì thế việc họ có thể thích ứng và thể hiện được hay không là dấu hỏi lớn.

Do xáo trộn nhân sư khá mạnh mà 3 trận giao hữu đầu tiên trong hè 2023, "bò tăng lực" không thắng (thua 2). Song đến màn tập dượt cuối cùng, Leipzig đã ca khúc khải hoàn (thắng Las Palmas của giải VĐQG Tây Ban Nha với tỷ số 3-0). Chiến thắng đó ít nhiều có tác động tích cực lên tinh thần của thầy trò HLV Marco Rose để rồi đến trận chính thức đầu tiên, Leipzig đã xuất sắc thắng cách biệt Bayern Munich hùng mạnh tới 3 bàn không gỡ để giành Siêu cúp Đức 2023.

Đó là lời khẳng định chắc nịch rằng Leipzig sẽ quyết tâm (và có khả năng) lật đổ được ngôi Vương nước Đức mà "Hùm xám" xứ Bavaria đã giữ suốt 10 năm qua. Nhưng trên đà hưng phấn, Leipzig hứa hẹn sẽ có chuyến hành quân đầy sóng gió tới BayArena, sào huyệt của Leverkusen, đội bóng đứng hạng 6 chung cuộc tại Bundesliga 2022/23 cũng như lọt vào bán kết Europa League.

Công đầu thuộc về Xabi Alonso, nhà cầm quân người TBN đã nhận lời dẫn dắt Leverkusen vào tháng 10/2022 - thời điểm đội bóng "dược phẩm" đang khủng hoảng phong độ trầm trọng. Và rồi dưới bàn tay của ông, Leverkusen chẳng những hồi sinh mạnh mẽ mà còn hoàn thành mục tiêu đề ra.

So với Leipzig thì mức độ xáo trộn nhân sự của Leverkusen trong mùa hè 2023 bớt khốc liệt hơn khi chỉ có sự ra đi của Moussa Diaby (sang Aston Villa với giá 55 triệu Euro) là đáng kể. Đội bóng cũng đã tăng cường được một số vị trí xung yếu mà tân binh nổi bật nhất có lẽ là tiền vệ Granit Xhaka từ Arsenal.

Cách đây một tuần, Leverkusen đã thắng đến 8-0 ở vòng 1 Cúp quốc gia Đức (hai tân binh Victor Boniface và Jonas Hofmann đóng góp 2 bàn) và đó đã là thắng lợi thứ 3 liên tiếp của Die Werkself sau khi thắng đậm West Ham (4-0) và vượt qua Marseille (2-1) ở loạt giao hữu hè 2023.

Rõ ràng, Leverkusen chẳng có lý do gì phải ngán Leipzig. Thành tích đối đầu giữa đôi bên mấy năm gần đây khá cân bằng: mỗi đội thắng 2 sau 4 lần chạm trán mới nhất. Trong bối cảnh này, một tỷ số hòa rất dễ xuất hiện và cũng làm hài lòng cả hai trong trận ra quân ở Bundesliga 2023/24.

Phân tích tổng số bàn thắng Leverkusen vs Leipzig (2 3/4)

Các màn đụng độ giữa hai đội thường kém hấp dẫn: chỉ 1/8 trận gần đây có trên 2 lần lưới rung. Do là trận mở màn nên đôi bên có lý do để thận trọng nhằm khởi đầu suôn sẻ (ít nhất không thua). Thống kê cũng chỉ ra 3/5 trận sân nhà mới nhất của Leverkusen và 4/6 lần làm khách vừa qua của Leipzig (không tính giao hữu) có tối đa 2 bàn được ghi.

Đội hình dự kiến Leverkusen vs Leipzig

  • Leverkusen: Hradecky, Kossounou, Tah, Tapsoba - Frimpong, Palacios, Xhaka, Grimaldo, Hofmann, Wirtz, Bonface.
  • Leipzig: Blaswich, Henrichs, Simakan, Orban, Raum, Seiwald, Schlager, Simons, Olmo, Werner, Openda.

Dự đoán kết quả Leverkusen vs Leipzig: 1-1

Thống kê Leverkusen vs Leipzig

Leverkusen vs Leipzig
Đối đầu Leverkusen vs Leipzig
Leverkusen vs Leipzig
Thành tích gần đây của Leverkusen
Leverkusen vs Leipzig
Thành tích gần đây của Leipzig

Lịch thi đấu - BXH Bundesiga 2023/24 hôm nay

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X