Thứ Hai, 29/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Leverkusen vs Frankfurt 23h30 ngày 17/12 (Bundesliga 2023/24)

Chủ Nhật 17/12/2023 10:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Leverkusen vs Frankfurt lúc 23h30 ngày 17/12 (Vòng 15 giải VĐQG Đức 2023/24): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, thông tin phân tích chi tiết, thống kê bên lề trước trận đấu.

Nhận định bóng đá hôm nay Leverkusen vs Frankfurt (0:1 1/2)

Chưa đủ căn cứ để nhận định rằng Leverkusen đang có dấu hiệu chững lại sau khi bị cầm hòa ở 2/4 trận gần nhất trên mọi đấu trường. Ngoài chuyện trên đời này chẳng có đội bóng nào đủ sức thắng mãi (trước đó, Die Werkself từng sở hữu mạch 8 thắng lợi liên tiếp) thì hai CLB tránh được thất bại trước Leverkusen thời gian qua là Stuttgart - đội bóng cũng chơi rất hay mùa này và Dortmund - dẫu sao vẫn là một CLB hàng đầu nước Đức.

Sở dĩ dùng từ "tránh được thất bại" bởi trong cả 2 trận, Leverkusen đều không thua kém gì về chỉ số dứt điểm và nếu may mắn hơn thì chưa biết chừng thắng lợi sẽ thuộc về họ. Xin được lưu ý một lần nữa rằng tính cho đến lúc này của mùa giải 2023/24, Leverkusen là đội duy nhất trong phạm vi 5 giải VĐQG vẫn đang bất khả chiến bại, thậm chí trên mọi mặt trận.

nhan dinh bong da du doan Leverkusen vs Frankfurt vdqg duc bundesliga hom nay
Leverkusen vs Frankfurt

Chẳng những vậy, tỷ lệ chiến thắng của Leverkusen lên tới gần ... 90% (20/23). Chưa dừng lại ở đây, đội bóng dưới quyền của Xabi Alonso còn sở hữu hàng công khủng khiếp bậc nhất châu Âu vào lúc này: 74 bàn thắng/23 trận (trung bình hơn 3 bàn/trận). Không còn nghi ngờ gì nếu chỉ xét đơn thuần về mặt chuyên môn, Leverkusen rõ ràng là đội bóng số 1 lục địa già hiện nay.

HLV Alonso hoàn toàn có lý do để tự tin tuyên bố Leverkusen bây giờ đã có thể nghĩ đến "Chiếc đĩa bạc" dành cho nhà vô địch Bundesliga. Nhưng ông cũng cần phải hết sức tỉnh táo, tránh hưng phấn quá đà. Nhìn lại quá khứ ở mùa giải 2001/02, Leverkusen cũng từng giành 36 điểm sau 14 vòng đầu tiên ở Bundesliga hệt như mùa này nhưng kết cục chỉ đứng hạng 2 chung cuộc. Sau mùa đó, Leverkusen đã được cả thế giới gọi bằng biệt danh "kẻ về nhì vĩ đại" bởi họ còn thua ở chung kết Cúp quốc gia Đức lẫn chung kết Champions League mà ai dám bảo kết cục tương tự không thể tái diễn với họ.

Như vậy, điều tiên quyết với Leverkusen là luôn phải giữ đôi chân trên mặt đất và không được phép tự mãn với những gì đã làm được vì hành trình phía trước chắc chắn còn lắm gian nan. Vòng này, Leverkusen sẽ có màn đón tiếp Frankfurt sau khi vừa đè bẹp Hacken (Thụy Điển) tới 5-1 ở trận cầu thủ tục khép lại vòng bảng Europa League 2023/24, qua đó trở thành đội bóng duy nhất toàn thắng vòng bảng "cúp C2" và cũng ghi nhiều bàn nhất (19).

Một đặc trưng cực kỳ nổi bật của cặp đấu Leverkusen vs Frankfurt là từ năm 2018 tới nay (12 trận), cứ đội nào được chơi trên sân nhà là đội đó sẽ thắng. Riêng Leverkusen còn toàn thắng Frankfurt tại sào huyệt BayArena ở các giải chính thức suốt từ năm 2016 (8 trận).

Giữa tuần vừa rồi, Frankfurt cũng phải chơi một trận "vô giá trị' tại lượt hạ màn vòng bảng Conference League (do đã chính thức đứng hạng 2 chung cuộc) nhưng khác với Leverkusen, đội bóng dưới quyền Dino Toppmoller đã thất bại trên sân của Aberdeen (Scotland).

Tất nhiên Frankfurt chủ động buông trận đấu và cho nhiều trụ cột nghỉ ngơi song Leverkusen cũng đâu khác gì. Thêm nữa thời gian gần đây, ngoại trừ cơn địa chấn khó tin (đè bẹp "kẻ thống trị" Bayern Munich tới 5-1) thì Die Adler chẳng có thêm khúc khải hoàn nào nữa trong vòng 7 trận vừa qua trên mọi giải đấu (thua 5).

Hiện giờ, Frankfurt đang nằm ngoài Top 6 Bundesliga và kém Leverkusen tới 15 điểm. Với sự chênh lệch phong độ thấy rõ giữa đôi bên cả hiện tại lẫn từ đầu mùa 2023/24, chủ nhà Leverkusen được đánh giá rất cao trận này (-1 1/2). Thống kê chỉ ra 8/9 màn tiếp khách mùa này mà được xếp mức tương tự hoặc cao hơn, Leverkusen đều thắng cách biệt ít nhất 2 bàn. Chọn Leverkusen.

Phân tích tổng số bàn thắng Leverkusen vs Frankfurt (3 1/4)

Như đã đề cập, Leverkusen đang sở hữu sức công phá khủng khiếp, đặc biệt tại sào huyệt BayArena nên dù hàng thủ Frankfurt không hề tệ (mới thủng lưới 16 lần/14 trận, chỉ nhiều hơn 2 đội đầu bảng) thì đội khách cũng khó lòng chống đỡ. Ngoài ra, 8/12 màn đụng độ gần nhất giữa đôi bên cùng 8/11 trận sân nhà mùa này của Leverkusen tại các giải chính thức đều chung kịch bản: tối thiểu 4 tình huống lưới rung. Trận này xem ra khó ngoại lệ.

Đội hình dự kiến Leverkusen vs Frankfurt

  • Leverkusen (3-4-2-1): Hradecky; Tapsoba, Tah, Kossounou; Frimpong, Palacios, Xhaka, Grimaldo; Wirtz, Hofmann; Boniface
  • Frankfurt (3-4-2-1): Trapp; Pacho, Koch, Tuta; Buta, Ebimbe, Larsson, Max; Knauff, Gotze; Ngankam

Dự đoán kết quả Leverkusen vs Frankfurt: 3-1

Thống kê Leverkusen vs Frankfurt

Leverkusen vs Frankfurt
Đối đầu Leverkusen vs Frankfurt
Leverkusen vs Frankfurt
Thành tích gần đây của Leverkusen
Leverkusen vs Frankfurt
Thành tích gần đây của Frankfurt

 

Lịch thi đấu - BXH Bundesiga 2023/24 hôm nay

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X