Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Leverkusen vs Dortmund (23h30 ngày 03/12): Đại tiệc tấn công

Thứ Bảy 02/12/2023 13:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Leverkusen vs Dortmund nghiêng một chút về phía đội chủ nhà, trận đấu này cũng được kỳ vọng sẽ xuất hiện nhiều bàn thắng.

Leverkusen vs Dortmund: Chờ mưa bàn thắng

Với sự bổ sung từ Harry Kane, Bayern Munich như hổ mọc thêm cánh. Họ đang chơi ấn tượng ở Bundesliga mùa này, sau 12 trận đầu tiên, Hùm xám bất bại, trong đó có 10 chiến thắng và 2 trận hòa. Trong những mùa giải trước, với phong độ như vậy Bayern sẽ bỏ xa những đối thủ cạnh tranh trực tiếp, nhưng ở mùa giải năm nay dù khởi đầu ấn tượng như vậy nhưng họ vẫn chỉ xếp thứ 2 trên bảng xếp hạng, lý do là bởi phong độ quá cao của Bayer Leverkusen.

Nhận định Leverkusen vs Dortmund (23h30 ngày 0312) Đại tiệc tấn công 1
Leverkusen đang dẫn đầu BXH Bundesliga mùa này

Đội bóng do HLV Xabi Alonso dẫn dắt cũng chưa phải nhận thất bại nào sau 12 vòng đầu tiên ở Bundesliga mùa này, thành tích của họ là 11 thắng và 1 hòa. Trận đấu duy nhất mà Bayer Leverkusen mất điểm là trận hòa 2-2 trước Bayern Munich vào ngày 16/9. Với thành tích ấn tượng của mình, đội chủ sân BayArena đang dẫn đầu ở Bundesliga mùa giải 2023/24, hơn 2 điểm so với đội xếp thứ 2 là Bayern Munich.

Ở trận đấu gần nhất ở Bundesliga, Bayer Leverkusen đã thắng thuyết phục Werder Bremen với tỷ số 3-0. Đó là trận đấu mà đội khách chỉ để đội chủ nhà có 2 pha dứt điểm trong cả trận đấu. Hồi giữa tuần này, đội bóng nước Đức tiếp tục phong độ cao khi thắng Hacken 2-0 ở vòng bảng Europa League. Với tư cách là đội nhất bảng H, Leverkusen sẽ vào thẳng vòng đấu loại trực tiếp ở đấu trường C2.

Sau khi hoàn thành mục tiêu ở cúp châu Âu, bây giờ Leverkusen sẽ tập trung hoàn toàn vào đấu trường quốc nội. Thầy trò Alonso sẽ tiếp Dortmund trên sân nhà ở vòng 13 Bundesliga. Nhận định Leverkusen vs Dortmund nghiêng một chút về phía đội chủ nhà, và Leverkusen đang quyết tâm sẽ giành 3 điểm trọn vẹn, qua đó củng cố ngôi đầu.

Đội chủ sân BayArena bước vào trận đấu với Dortmund khi đã thắng 18 trong 19 trận gần nhất trên mọi đấu trường. Gần hơn, Leverkusen đang trải qua chuỗi 14 trận toàn thắng trên mọi đấu trường. Riêng ở Bundesliga, họ thắng trong cả 8 vòng đấu gần đây và trận nào cũng ghi được tối thiểu 2 bàn. Sân nhà cũng mang đến những lợi thế không nhỏ cho đoàn quân của Alonso. Cụ thể, tại BayArena, Leverkusen toàn thắng 10 trận đấu trở lại đây trên mọi mặt trận, trong đó có 9 trận ghi được từ 3 bàn thắng trở lên.

Leverkusen vs Dortmund
Leverkusen vs Dortmund vòng 13 Bundesliga 2023/24

Do Bayern Munich thi đấu sớm hơn Leverkusen ở vòng đấu này, vậy nên có thể họ sẽ bước vào trận đấu với Dortmund ở vị trí thứ 2 nếu Hùm xám đánh bại Union Berlin ở trận đấu trước đó. Nếu điều này xảy ra, nó càng thôi thúc thầy trò Alonso giành 3 đểm trước Dortmund.

Bên kia chiến tuyến, Dortmund đã tiến rất gần đến việc hạ bệ nhà vô địch Bayern mùa giải trước, nhưng việc không thể đánh bại Mainz 05 tại Westfalenstadion ở vòng đấu cuối cùng khiến đội bóng vùng Ruhr đành nhìn đối thủ lên ngôi. Hè năm nay, với việc để Jude Bellingham tới Real Madrid, sức mạnh của đội bóng áo vàng đen đã bị giảm đi đáng kể. 

4 trận gần đây ở Bundesliga, Dortmund chỉ thắng 1 trận và nhận tới 2 thất bại. Những kết quả không tốt gần đây khiến họ tụt xuống vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng. Khoảng cách giữa Dortmund và đội đầu bảng Leverkusen bây giờ đã lên tới 10 điểm. Để hy vọng vô địch Bundesliga lần đầu tiên kể từ năm 2012, Dortmund phải thắng đội bóng cua Xabi Alonso ở trận đấu trên sân của đối thủ. 

Một chiến thắng sẽ giúp khoảng cách giữa hai đội được thu hẹp thành 7 điểm, khi đó cơ hội cạnh tranh chức vô địch sẽ mở ra với Dortmund, nhưng một trận thua sẽ khiến cách biệt giữa hai đội lên tới 13 điểm, khi đó khả năng đội bóng vùng Ruhr có thể lên ngôi vào cuối mùa là rất thấp.

Dortmund đang có tinh thần tốt sau khi đánh bại AC Milan 3-1 ở lượt trận thứ 5 bảng F Champions League, 3 điểm có được giúp họ chính thức vượt qua vòng bảng, Dortmund chỉ cần hòa PSG ở lượt trận cuối là chắc chắn có ngôi đầu bảng. Sau khi vượt qua bảng tử thần ở C1, đội bóng áo vàng đen sẽ tập trung vào đấu trường quốc nội, nơi họ sẽ đối đầu với Leverkusen và sau đó là RB Leipzig ở Bundesliga, Marco Reus và các đồng đội cũng có một trận đấu không hề dễ dàng trước Stuttgart đang bay cao ở vòng 3 cúp QG Đức. 

Nhận định Leverkusen vs Dortmund (23h30 ngày 0312) Đại tiệc tấn công 2
Dortmund chỉ thắng 1 trong 4 trận gần nhất ở Bundesliga

Về mặt lực lượng, Leverkusen sẽ vắng Arthur do chấn thương đùi, nhưng Florian Wirtz sẽ trở lại đội hình xuất phát sau khi rút khỏi trận đấu với Werder Bremen do chấn thương cơ. Cầu thủ 20 tuổi này đang có phong độ cao, anh là nhân tố không thể thay thế trong hệ thống chiến thuật được Xabi Alonso vận hành. Alonso đã thực hiện 8 sự thay đổi trong trận đấu ở Europa League vào giữa tuần, những trụ cột của đội chủ nhà sau khi được nghỉ ngơi sẽ trở lại đá chính trước Dortmund. 

Trong khi đó, Dortmund sẽ hành quân tới sân của Leverkusen mà không có Julian Duranville và Felix Nmecha do vấn đề về đùi và hông, trong khi Marcel Lotka bị treo giò. Niklas Sule bị ốm và bỏ lỡ chuyến làm khách tới San Siro hồi giữa tuần, khả năng anh ra sân vào cuối tuần này vẫn đang bỏ ngỏ. Sự thay đổi duy nhất của Terzic giữa chiến thắng trước Gladbach và Milan là đưa Donyell Malen vào thay Julian Brandt vào giữa tuần, có thể Brandt sẽ trở lại đá chính trước Leverkusen. 

Nhận định Leverkusen vs Dortmund

Leverkusen đang bay cao với chuỗi thắng liên tiếp ở cả đấu trường quốc nội lẫn châu Âu, được chơi trên sân nhà họ tự tin giành 3 điểm trước Dortmund. Khả năng giành chiến thắng của thầy trò Alonso càng cao hơn khi đối thủ của họ đang chơi thiếu sự ổn định. Dortmund chỉ thắng 1/4 vòng đấu vừa qua, bao gồm thảm bại 0-4 ngay trên sân nhà trước Bayern Munich. Trên sân khách, Dortmund càng tỏ ra thất thường. Họ chỉ thắng được 3 trong tổng cộng 10 chuyến hành quân trở lại đây. 

Trận đấu này cũng được dự đoán sẽ có nhiều bàn thắng. Hàng thủ Dortmund từ đầu mùa giải thi đấu thiếu chắc chắn. Họ để thủng lưới ở 6/7 vòng đấu gần đây. Tính đến hết vòng 12, đội bóng của ông Terzic đã phải vào lưới nhặt bóng 19 lần. Với hệ thống phòng ngự lỏng lẻo đó, Dortmund nhiều khả năng sẽ bị hàng công đang thi đấu thăng hoa của Leverkusen trừng phạt. Khả năng đội khách ghi bàn trên sân của Leverkusen cũng có thể xảy ra. Theo thống kê, 2 đội đều ghi bàn trong 5/6 trận đối đầu gần đây trên sân của Leverkusen, ngoài ra Leverkusen không giữ sạch lưới ở 6/8 trận sân nhà gần đây ở Bundesliga. 

Dự đoán tỷ số: Leverkusen 3-2 Dortmund

Thông tin bên lề

  • Đã có hơn 2,5 bàn thắng được ghi trong 14 trận gần đây của Bayer Leverkusen ở Bundesliga.
  • Bayer Leverkusen đã ghi ít nhất 2 bàn trong 12 trận gần đây nhất ở Bundesliga.
  • Bayer Leverkusen đã thắng 8 trận gần đây nhất Bundesliga.
  • Bayer Leverkusen thắng 14 trận gần nhất trên mọi đấu trường.
  • Dortmund chỉ thắng 1/4 vòng đấu vừa qua ở Bundesliga.
  • Trên sân khách, Dortmund chỉ thắng được 3 trong tổng cộng 10 chuyến hành quân trở lại đây. 

Phong độ gần đây của Leverkusen

Phong độ gần đây của Dortmund

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến

Nhận định Leverkusen vs Dortmund (23h30 ngày 0312) Đại tiệc tấn công 3
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X