Thứ Năm, 09/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Leverkusen vs Bayern (00h30 ngày 11/02): Bước ngoặt trong cuộc đua vô địch?

Thứ Sáu 09/02/2024 22:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Leverkusen vs Bayern ở mức cân bằng, kết quả trận đấu này sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc đua vô địch ở Bundesliga mùa giải năm nay.

Leverkusen vs Bayern: Dễ chia điểm

Leverkusen trở thành đội thứ 2 trong lịch sử bóng đá Đức có chuỗi 30 trận bất bại trên mọi đấu trường sau khi đánh bại Stuttgart 3-2 để tiến vào bán kết cúp QG Đức. Kỷ lục bất bại của thầy trò Xabi Alonso bị đe dọa hai lần khi Stuttgart dẫn trước 1-0 và 2-1 tại BayArena, nhưng đội chủ nhà đã chiến đấu để lật ngược tình thế một cách kịch tính. Jonathan Tah là người ghi bàn thắng ở những phút bù giờ cuối cùng, mang về chiến thắng 3-2 cho Leverkusen. 

Nhận định Leverkusen vs Bayern (00h30 ngày 1102) Bước ngoặt trong cuộc đua vô địch 1
Leverkusen bất bại trong 30 trận từ đầu mùa giải năm nay

Theo thống kê, pha lập công của Jonathan Tah là bàn thắng thứ 3 ở phút bù giờ của Leverkusen kể từ đầu năm 2024. Chỉ có Bayern Munich (32) là có chuỗi trận bất bại dài hơn trong lịch sử bóng đá Đức so với Leverkusen, đội đã tích lũy được nhiều hơn 25 điểm so với giai đoạn này ở mùa giải năm ngoái. Leverkusen hiện cũng đang là đội sở hữu hàng thủ tốt nhất Bundesliga mùa này với chỉ 14 bàn thua. 

Ở trận đấu gần nhất ở Bundesliga, đội bóng của Alonso đánh bại SV Darmstadt 98 với tỷ số 2-0. Trong số 30 trận bất bại từ đầu mùa giải, Leverkusen có 26 chiến thắng và 4 trận hòa. Nếu chỉ tính riêng ở Bundesliga, đội chủ sân BayArena thắng 16 và hòa 4. Những kết quả tuyệt vời ở mùa giải 2023/24 giúp Leverkusen dẫn đầu ở Bundesliga, hơn đội xếp thứ 2 là Bayern Munich khoảng cách 2 điểm. Ngoài ra đội bóng này còn vào vòng trực tiếp của Europa League và vào bán kết cúp QG Đức.

Tại vòng 21 Bundesliga, Leverkusen sẽ được thi đấu trên sân nhà, nhưng họ sẽ phải đụng độ ĐKVĐ Bayern Munich. Nhận định Leverkusen vs Bayern ở mức cân bằng, kết quả trận đấu này sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc đua vô địch ở Bundesliga mùa giải năm nay. Nếu đội chủ nhà giành 3 điểm, họ sẽ nới rộng khoảng cách với Hùm xám lên thành 5 điểm, khi đó thầy trò Alonso sẽ chiếm lợi thế cực lớn trong cuộc đua vô địch. Ngược lại, nếu để thua họ sẽ để mất ngôi đầu vào tay đối thủ và sẽ phải sắm vai kẻ bám đuổi.

Leverkusen vs Bayern
Leverkusen vs Bayern vòng 21 Bundesliga 2023/24

Ở trận lượt đi mùa giải năm nay, Leverkusen đã hòa Bayern với tỷ số 2-2 tại Allianz Arena, kết quả này chắc chắn mang lại sự tự tin nhất định cho đội chủ nhà trước màn tái đấu. Alonso đã dẫn dắt Leverkusen giành chiến thắng 2-1 trên sân nhà trước Bayern vào tháng 3 năm ngoái, và HLV người Tây Ban Nha, người đã có 3 năm thi đấu cho gã khổng lồ xứ Bavaria khi còn là cầu thủ sẽ tìm cách giúp đội bóng của mình giành 3 điểm, qua đó vượt lên trong cuộc đua vô địch. 

Bên kia chiến tuyến, tham vọng giành chức vô địch Bundesliga thứ 12 liên tiếp của Bayern Munich đã bị thử thách bởi đội bóng mạnh mẽ Leverkusen cho đến thời điểm hiện tại của mùa giải, nhưng đội bóng của Thomas Tuchel vẫn có một chiến dịch ấn tượng cho đến nay. Đội bóng xứ Bavaria đã giành được 50 điểm sau 20 vòng đầu tiên, trong lịch sử Bundesliga, chưa có đội bóng nào xếp ở vị trí thứ 2 mà giành được nhiều điểm như vậy sau 21 vòng đầu tiên. 

Thậm chí ở mùa giải năm ngoái mà Bayern vô địch, họ chỉ giành có 43 điểm sau 21 vòng đầu tiên. Bayern cũng là đội giành được nhiều điểm nhất trên sân nhà (28) và ghi được nhiều thắng nhất giải đấu (59). Kể từ khi chịu thất bại bất ngờ 0-1 trên sân nhà trước Werder Bremen vào cuối tháng 1, Bayern đã thắng cả 3 trận gần nhất tại Bundesliga trước Union Berlin, Augsburg và Borussia Monchenladbach.

Áp lực buộc Bayern phải giành được một kết quả tích cực trong trận đấu với Leverkusen. Trong 5 chuyến làm khách gần nhất tại BayArena trên mọi đấu trường, Hùm xám giành chiến thắng 4 lần và để thua 1 lần. Thất bại duy nhất chính là ở Bundesliga mùa trước, với tỷ số 1-2.

Nhận định Leverkusen vs Bayern (00h30 ngày 1102) Bước ngoặt trong cuộc đua vô địch 2
Bayern thắng 3 trận gần nhất ở Bundesliga

Về mặt lực lượng, bộ đôi bên phía Leverkusen, Victor Boniface và Arthur đều phải ngồi ngoài vì chấn thương háng và đùi, trong khi Odilon Kossounou vẫn vắng mặt khi đang làm nhiệm vụ cùng tuyển Bờ Biển Ngà tại Cúp các quốc gia châu Phi. Palacios, người đã bỏ lỡ 3 trận đấu gần đây nhất vì vấn đề ở đùi, sẽ không thể thi đấu ở vòng 21, vì vậy Robert Andrich và Granit Xhaka có thể tiếp tục sát cánh một lần nữa ở vị trí tiền vệ trung tâm. Nathan Tella sẽ đá chính sau khi lập cú đúp vào lưới Darmstadt cuối tuần trước, trong khi Patrik Schick có thể được thay thế ở hàng công bởi Borja Iglesia, người được mượn của Real Betis.

Về phía Bayern Munich, Alphonso Davies dính chấn thương đầu gối vào cuối tuần trước và là cái tên mới nhất phải nghỉ thi đấu, sau Kingsley Coman (đầu gối), Serge Gnabry (đùi), Daniel Peretz (đầu gối), Tarek Buchmann (đùi) và Bouna Sarr (ACL). Khả năng ra sân của Konrad Laimer (bắp chân) và bản hợp đồng tháng 1, Bryan Zaragoza (bệnh) đều đang bỏ ngỏ, nhưng Joshua Kimmich (vai) và Dayot Upamecano (gân kheo) đã trở lại tập luyện và đủ sức để ra sân vào cuối tuần này. Kim Min-jae đã trở lại Đức và sẵn sàng ra sân khi Hàn Quốc bị loại tại Asian Cup. Sau khi ghi bàn trong 2 trận đá chính gần nhất, Pavlovic sẽ hy vọng tiếp tục đá chính ở hàng tiền vệ, bên cạnh Leon Goretzka. Leroy Sane, Thomas Muller và Jamal Musiala có thể hỗ trợ trung phong Harry Kane, người đang tìm kiếm cho bàn thắng thứ 25 của ở Bundesliga mùa này. 

Nhận định Leverkusen vs Bayern

Dễ chia điểm: Bayern đang là ĐKVĐ Bundesliga, họ sở hữu một đội hình với nhiều ngôi sao hàng đầu. Đánh bại Hùm xám chưa bao giờ là dễ dàng, ngay cả khi họ không có được đội hình tốt nhất. Tuy nhiên, Leverkusen cũng đang có phong độ cao, họ còn có lợi thế sân nhà. Trận đấu này được đánh giá cân bằng, khả năng hai đội phải chia điểm là khá cao.

Không có nhiều hơn 3 bàn: Trận lượt đi kết thúc với tỷ số hòa 2-2, trận lượt đi trên sân của Leverkusen mùa trước cũng có 3 bàn. Tuy nhiên, đây là trận đấu quyết định rất lớn đến cuộc đua vô địch, cả hai đội chắc chắn sẽ chơi thận trọng, điều này khiến trận đấu ở BayArena có thể không có quá nhiều bàn thắng.

Dự đoán tỷ số: Leverkusen 1-1 Bayern

Thông tin bên lề

  • Đã có hơn 2.5 bàn thắng được ghi ở 21 trên 24 trận gần đây của Bayern Munich ở Bundesliga.
  • Bayern đã ghi ít nhất 2 bàn ở 17 trên 21 trận gần đây nhất ở Bundesliga.
  • Bayern đã ghi 59 bàn ở Bundesliga mùa này, họ là đội có hàng công tốt nhất giải đấu. 
  • Leverkusen đã chứng kiến hơn 2.5 bàn thắng trong 13 trên 15 trận gần nhất gặp Bayern Munich trên mọi đấu trường.
  • Leverkusen chỉ để thủng lưới 14 bàn ở Bundesliga mùa này, họ là đội bóng sở hữu hàng thủ tốt nhất giải đấu.
  • Leverkusen bất bại trong 30 trận từ đầu mùa giải, trong đó có 26 chiến thắng và 4 trận hòa.

Phong độ gần đây của Leverkusen

Phong độ gần đây của Bayern

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến

Nhận định Leverkusen vs Bayern (00h30 ngày 1102) Bước ngoặt trong cuộc đua vô địch 3
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X