Thứ Hai, 30/09/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Leverkusen vs AC Milan (02h00 ngày 2/10): Kinh nghiệm lên tiếng

Thứ Hai 30/09/2024 12:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Leverkusen vs AC Milan nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà, nhưng đại diện đến từ Italia không dễ dàng chấp nhận thất bại.

Nhận định bóng đá Leverkusen vs AC Milan: Không dễ cho chủ nhà

Leverkusen đã bất bại ở giải đấu quốc nội mùa trước, thành tích giúp họ vô địch Bundesliga và cúp QG Đức. Ở đấu trường Europa League, thầy trò Xabi Alonso đi thẳng một mạch đến trận chung kết trước khi thua 0-3 trước Atalanta ở trận đấu cuối cùng. Sau thành tích ấn tượng ở mùa giải 2023/24, Leverkusen đang hướng đến một mùa giải thành công hơn nữa khi họ trở lại đấu trường Champions League.

Nhận định Leverkusen vs AC Milan (02h00 ngày 210) Kinh nghiệm lên tiếng 1
Leverkusen vẫn đang chơi khá tốt ở mùa giải năm nay.

Ở lượt trận đầu tiên ở vòng bảng C1 mùa này, Leverkusen đã đánh bại Feyenoord với tỷ số 4-0. Florian Wirtz trở thành cầu thủ Đức đầu tiên ghi hai bàn trong trận ra mắt Champions League, giúp Leverkusen có được chiến thắng trên sân khách với cách biệt lớn nhất tại giải đấu này trong lịch sử. Nếu giành chiến thắng ở lượt trận thứ 2 tại vòng bảng, đội bóng nước Đức lần đầu tiên thắng 2 trận mở màn ở vòng bảng Champions League kể từ năm 2001 - mùa giải mà họ đã để thua Real Madrid trong trận chung kết.

Đối thủ của Leverkusen ở lượt trận thứ 2 là AC Milan, họ sẽ được chơi trên sân nhà. Nhận định Leverkusen vs AC Milan nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà, Alonso và các học trò đang quyết tâm sẽ giành trọn vẹn 3 điểm. Nhà vô địch Đức bước vào trận đấu tới với thành tích bất bại trong 9 trận sân nhà gần nhất tại các giải đấu của UEFA - trước đó họ chưa bao giờ có chuỗi 10 trận liên tiếp bất bại - và đã giành chiến thắng trong 5 trong 6 trận sân nhà trên đường vào chung kết Europa League mùa giải trước.

Nhìn chung, Leverkusen chỉ thua 2 trong số 21 trận đấu cấp châu lục gần đây nhất, mặc dù cả hai đều là trước các đối thủ đến từ Ý - Roma và Atalanta. Phong độ gần đây của đội chủ nhà cũng là khá tốt, họ đánh bại Wolfsburg 4-3 ở Bundesliga, sau đó hòa Bayern Munich 1-1 trên sân của đối thủ. Hiện đội ĐKVĐ Bundesliga đang xếp thứ 4 trên BXH với 10 điểm sau 5 trận, kém 3 điểm so với đội đầu bảng Bayern Munich. 

nhan dinh bong da du doan Leverkusen vs AC Milan cup c1 champions league hom nay
Leverkusen vs AC Milan

Leverkusen đã để thủng lưới 10 bàn trong 5 vòng đầu tiên tại giải đấu, vì vậy huấn luyện viên trưởng Xabi Alonso - người đã ghi bàn thắng thứ ba cho Liverpool trong trận chung kết Champions League năm 2005 với AC Milan - sẽ muốn củng cố hàng thủ. Tất nhiên, AC Milan sau đó đã trả thù Liverpool trong trận chung kết năm 2007, và hai gã khổng lồ châu Âu đã lại gặp nhau ở lượt trận mở màn của mùa giải năm nay. 

AC Milan đã dẫn trước Liverpool, nhưng cuối cùng thua ngược 1-3. Đội chủ nhà đã để Liverpool thực hiện tới 11 cú dứt điểm trúng đích tại San Siro - nhiều nhất trong lịch sử một trận đấu tại Champions League. Milan hiện chỉ thắng 9 trong số 32 trận gần nhất ở Champions League, mặc dù đã lọt vào bán kết năm 2023, và chiến thắng năm ngoái trước Newcastle United chỉ là chiến thắng thứ 4 của họ sau 17 trận xa nhà.

Tuy nhiên, chiến thắng liên tiếp tại giải đấu quốc nội chỉ trong chưa đầy một tuần đã thổi luồng sinh khí mới vào một đội hình dường như đang yếu đi dưới thời huấn luyện viên mới Paulo Fonseca, người đã phải đối mặt với nguy cơ bị sa thải chỉ sau vài tuần được bổ nhiệm. Sau 6 trận derby thua liên tiếp, Rossoneri cuối cùng đã đánh bại được đối thủ truyền kiếp Inter Milan, Matteo Gabbia đã anh dũng đánh đầu ghi bàn thắng muộn để mang về chiến thắng 2-1 cho đội bóng sọc đỏ đen. 

Sau đó, đội bóng của Fonseca đã đánh bại Lecce vào, khi các bàn thắng trong hiệp một của Alvaro Morata, Theo Hernandez và Christian Pulisic đã mang về chiến thắng 3-0 trên sân nhà và đưa họ lên vị trí thứ hai tại Serie A. Do đó, nhà vô địch châu Âu 7 lần có hy vọng đánh bại cỗ máy vận hành trơn tru của Xabi Alonso vào giữa tuần, khi họ đặt mục tiêu giành chiến thắng đầu tiên trên sân khách lần thứ 2 trong 8 chiến dịch Champions League gần nhất. 

Nhận định Leverkusen vs AC Milan (02h00 ngày 210) Kinh nghiệm lên tiếng 2
Leverkusen khôn dễ đánh bại AC Milan

Bayer Leverkusen đã thực hiện 5 sự thay đổi cho trận đại chiến với Bayern vào cuối tuần, nhưng Xabi Alonso nhiều khả năng sẽ giữ nguyên phần lớn đội hình xuất phát trong trận gặp Milan. Đội trưởng Granit Xhaka chắc chắn sẽ góp mặt ở hàng tiền vệ, nhưng Robert Andrich - người ghi bàn thắng cho đội chủ nhà phải cạnh tranh với Aleix Garcia và Exequiel Palacios để đá cặp với Xhaka. Cũng là sự lựa chọn đầu tiên, Florian Wirtz đã trực tiếp tham gia vào 24 bàn thắng trong 26 lần ra sân gần nhất tại cúp châu Âu.

Trong khi đó, mối đe dọa chính của Milan có thể đến từ Christian Pulisic. Người đang có phong độ chói sáng tại Serie A mùa giải này. Cựu sao Chelsea đã ghi bàn trong 4 trận đấu gần nhất - cả 4 bàn thắng đều đến trong hiệp một - và giờ đây sẽ cố gắng trở thành cầu thủ đầu tiên đến từ Mỹ ghi bàn trong 3 lần ra sân liên tiếp tại Champions League. Tammy Abraham gần đây đã chơi bên cạnh Pulisic, Rafael Leao và Alvaro Morata trong hàng công của Rossoneri, nhưng Ruben Loftus-Cheek có thể trở lại để tăng cường sức mạnh cho hàng tiền vệ trước các đối thủ hàng đầu. Marco Sportiello (tay), Ismael Bennacer (mắt cá chân) và Alessandro Florenzi (ACL) đều phải ngồi ngoài vì chấn thương, trong khi đội trưởng Davide Calabria đang phải vật lộn với vấn đề về cơ.

Nhận định Leverkusen vs AC Milan

AC Milan không thua: Leverkusen khởi đầu ấn tượng ở Champions League mùa này, họ đánh bại Feyenoord với tỷ số 4-0 với tỷ số 4-0 trên sân khách, trong khi AC Milan thua 1-3 trên sân nhà trước Liverpool. Tuy nhiên, vì thế mà đánh giá Leverkusen cao hơn đội khách là hoàn toàn sai lầm. Leverkusen mới chỉ trở lại đấu trường C1, trong khi Milan là khách quen của giải đấu này, là một trong những đội giàu thành tích nhất giải đấu với 7 lần vô địch. Ở C1, kinh nghiệm rất quan trọng, và có thể kỳ vọng Milan ít nhất không thua trước Leverkusen.

Cả hai đội ghi bàn: Cả 6 trận gần nhất của AC Milan đều có ít nhất 3 bàn, trong khi 4 trong 5 trận gần đây của Leverkusen có chung kịch bản. Hàng công của hai đội đều có những nhân tố có khả năng tạo ra bất ngờ, bởi vậy khả năng trận đấu này xuất hiện kịch bản cả hai đội đều ghi bàn là cực cao.

Dự đoán tỷ số: Leverkusen 1-2 AC Milan

Phong độ gần đây của Leverkusen

Phong độ gần đây của AC Milan

Đội hình dự kiến 

Leverkusen: Hradecky; Tapsoba, Tah, Hincapie; Frimpong, Andrich, Xhaka, Grimaldo; Terrier, Wirtz; Boniface

AC Milan: Maignan; Emerson, Tomori, Gabbia, Hernandez; Fofana, Reijnders; Pulisic, Loftus-Cheek, Leao; Abraham

Có thể bạn quan tâm

Nhận định CAHN vs Bình Dương (19h15 ngày 30/9): Chờ màn thượng đài của hai 'ông lớn'

Nhận định CAHN vs Bình Dương (19h15 ngày 30/9): Chờ màn thượng đài của hai 'ông lớn'

Nhận định CAHN vs Bình Dương (19h15 ngày 30/9): Chờ màn thượng đài của hai 'ông lớn'

Được đánh giá là trận cầu hấp dẫn nhất vòng 3 khi quy tụ dàn sao đình đám tại V.League, màn so tài giữa CLB CAHN và Bình Dương hứa hẹn sẽ là một trận cầu rất đáng xem với đầy sự căng thẳng, quyết liệt, kịch tính.

Xem thêm
top-arrow
X