Thứ Sáu, 20/09/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Leon vs Portland Timbers 9h30 ngày 29/7 (Leagues Cup 2024)

Chủ Nhật 28/07/2024 10:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Leon vs Portland Timbers lúc 9h30 ngày 29/7 (Leagues Cup 2024): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích - thống kê trận đấu.

Nhận định bóng đá hôm nay Leon vs Portland Timbers

Đừng để bị "đánh lừa" với việc BTC xếp Leon đứng trước ở cặp đấu này (theo lịch chính thức được công bố) bởi trận đấu thực tế diễn ra trên sân của Portland Timbers, đội bị xem là "khách". Nhưng kể cả như thế, giới chuyên môn vẫn đánh giá cao Club Leon.

Hãy lưu ý Leon là đội bóng thuộc diện khá tại giải VĐQG Mexico, thường xuyên có mặt trong giai đoạn đua vô địch. Năm ngoái, Leon đã vô địch CONCACAF Champions League (ngang cấp với UEFA Champions League bên châu Âu) sau khi đánh bại Los Angeles FC (đội bóng được xem số 1 nước Mỹ) ở chung kết.

nhan dinh bong da du doan Leon vs Portland Timbers leagues cup hom nay
Leon vs Portland Timbers

Ngoài ra, Leon từng vô địch Leagues Cup phiên bản cũ (chỉ có một số ít đội tham dự thay vì đủ 45 đội tại MLS và Liga MX như hiện nay) vào năm 2021. Còn tại Leagues Cup 2023, Leon đã vượt qua vòng bảng bằng thành tích toàn thắng (đều đánh bại các đội bóng Mỹ) nhưng sau đó đã thua một đại diện khác của MLS, Real Salt Lake tại vòng 1/16.

Nhìn chung bản lĩnh đá cúp của Leon là tương đối đáng gờm. Chỉ có điều, đội bóng của HLV Jorge Bava đang có phong độ không tốt khi đã 5 trận chính thức không biết đến mùi chiến thắng. Dẫu vậy chỉ 1 trong số đó là thất bại.

Bên kia chiến tuyến, Portland Timbers là đội bóng thuộc tầm trung tại MLS và đang xếp thứ 8 bảng miền Tây (đủ điều kiện dự playoff tranh chức vô địch vào cuối mùa). Nhưng khoảng 2 tháng trở lại đây, đại diện bang Oregon chơi hay bất ngờ: thắng 7/11 trận vừa qua (thua 2).

Song năm ngoái tại Leagues Cup 2023, Portland Timbers đã thua cả hai cuộc đụng độ với những đội bóng đến từ Mexico dù cũng đều được chơi trên sân nhà Providence Park. Ngoài sự kỵ giơ đó, Portland Timbers còn khá kém duyên trong những trận được đánh giá ngang cơ đối thủ như lần tới (thua cả 2 trận gần nhất có tính chất tương tự).

Chiều ngược lại, Leon chẳng những không thua mà còn thắng đến 3/4 trận được "sánh ngang" với đối thủ. Xem ra, Leon đủ khả năng để tối thiểu không thua trong 90 phút và nếu may mắn chưa biết chừng còn được ca khúc khải hoàn.

Nhận định diễn biến Leon vs Portland Timbers

Tại MLS 2024, Portland Timbers nổi tiếng là đội phải "lấy công bù thủ". Nhờ vậy, tỷ lệ lớn trận đấu có sự góp mặt của đội bóng này khép lại với tối thiểu 3 tình huống lưới rung. Portland Timbers còn được chơi trên sân nhà nên dù thế nào cũng chẳng thể quá "mất mặt", Trong khi đó Leon tuy đang chơi không tốt song ít ra chỉ tịt ngòi 1 lần duy nhất ở mạch 5 trận không thắng hiện tại. Trận chiến có lẽ sẽ sôi nổi.

Đội hình dự kiến Leon vs Portland Timbers

  • Club Leon: Blanco; Guerra, Barreiro, Bellon, Reyes; Frias; Alvarado, Ambriz, Guardado, Cabral; Cadiz
  • Portland Timbers: Crepeau; Mosquera, Araujo, K. Miller, Bravo; Williamson, Chara; Moreno, Evander, Antony; Rodriguez

Dự đoán kết quả Leon vs Portland Timbers: 2-1

Thống kê Leon vs Portland Timbers

Leon vs Portland Timbers
Thành tích gần đây của Leon
Leon vs Portland Timbers
Thành tích gần đây của Portland Timbers

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X