Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Lens vs Strasbourg 23h00 ngày 10/2 (Ligue 1 2023/24)

Thứ Năm 08/02/2024 15:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Góc nhìn chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích - nhận định bóng đá cùng các thống kê nổi bật về trận đấu Lens vs Strasbourg thuộc vòng 21 giải VĐQG Pháp 2023/24 đêm nay.

Nhận định bóng đá hôm nay Lens vs Strasbourg (0:3/4)

Giữa tuần vừa rồi, Strasbourg đã ghi danh vào vòng tứ kết Cúp quốc gia Pháp sau khi vượt qua Le Havre với tỷ số 3-1. Thắng lợi đó thêm một lần tô đậm phong độ nổi bật của thầy trò Patrick Vieira trong vòng hai tháng trở lại đây khi thắng 6/9 trận gần nhất trên mọi đấu trường và chỉ thua mỗi "gã khổng lồ" PSG mà thôi (tỷ số sát nút 1-2).

Riêng tại Ligue 1, đội bóng xứ Alsace chẳng những ngày càng tránh xa khu vực xuống hạng mà còn đang lăm le tấn công Top 6 (chắc chắn được dự các cúp châu Âu mùa sau) dù cách biệt vẫn còn khá xa đòi hỏi Strasbourg sẽ còn phải xuất sắc hơn nữa nếu muốn tái lập thành tích của mùa giải 2021/22 (đứng hạng 6 chung cuộc ở Ligue 1 song khi đó chỉ Top 5 mới được bước ra sân chơi châu lục).

nhan dinh bong da du doan Lens vs Strasbourg vdqg phap ligue 1 hom nay
Lens vs Strasbourg

Và trận tới chính là một phép thử quan trọng cho "tham vọng châu Âu" của Le Racing vì họ sẽ phải làm khách của Lens, CLB đang xếp ... thứ 6. Lượt đi mùa này diễn ra hồi tháng 9 năm ngoái, Strasbourg đã gục ngã trước Lens ngay tại sào huyệt. Trận thua đó đã khởi đầu cho chuỗi ngày bão táp của HLV Vieira với 9 vòng liên tiếp không biết đến mùi chiến thắng tại giải VĐQG (thua 5) mà nếu Strasbourg không kịp hồi sinh thì có lẽ cựu tiền vệ người Pháp đã phải cuốn gói ra đi.

Chiều ngược lại, khúc khải hoàn trước Strasbourg chỉ là 1/7 thắng lợi của Lens nằm ở mạch 11 trận bất khả chiến bại ở hạng đấu cao nhất xứ lục lăng mà đã đưa họ trở lại với đường đua vào Top 6. Mọi thứ đã chấm dứt vào trận đấu khép lại năm 2023 khi Lens thua Nice và sau đó, đội bóng dưới quyền HLV Franck Haise còn bị Monaco loại khỏi Cúp QG cũng như "thua trắng" PSG.

Phải đến khi gặp Toulouse và Nantes (hai đối thủ vừa sức hơn), Lens mới tìm lại được cảm giác chiến thắng quen thuộc. Nhưng từ đây đã có thể mường tượng ra kết cục trận tới bởi Strasbourg xét cho cùng không nhỉnh hơn hai đối thủ Lens vừa đánh bại bao nhiêu, chưa kể đội bóng miền Bắc nước Pháp còn được chơi trên sân nhà.

Đúng là Lens đã trắng tay màn tiếp khách gần nhất thuộc Ligue 1 nhưng ngoài việc đối thủ quá mạnh (PSG) thì hãy lưu ý rằng từ mùa giải 2021/22 tới nay, Lens chưa từng trắng tay 2 vòng sân nhà liên tiếp ở giải VĐQG và đặc biệt hơn sau mỗi thất bại (5 lần như vậy), họ đều ngay lập tức giành được thắng lợi.

Bản thân Strasbourg khó tránh khỏi mệt mỏi sau khi vừa phải tiêu tốn không ít sức lực cho tấm vé đi tiếp ở Cúp quốc gia. Strasbourg cũng rất kém duyên với việc được xếp mức +3/4 khi làm khách tại Ligue 1 mùa này: thua 2/3 trận có mẫu tương tự (trận còn lại, Strasbourg chỉ thoát thua ngoạn mục trước Marseille nhờ kịp ghi bàn gỡ hòa vào phút ... 90+2). Tổng hợp lại, giới nhận định bóng đá có niềm tin rất lớn vào Lens ở trận này.

Phân tích tổng số bàn thắng Lens vs Strasbourg (2 1/2)

Lens của HLV Haise vẫn giữ được cái chất "thực dụng đỉnh cao" từng giúp họ giành ngôi á quân Ligue 1 mùa trước. Tuy không ghi lắm bàn (24) nhưng Lens cũng không thủng lưới nhiều (19), dẫn đến việc tỷ lệ lớn trận đã qua của đội bóng này tại Ligue 1 2023/24 khép lại với tối đa 2 tình huống lưới rung. Bên kia sân, Strasbourg của HLV Vieira luôn chủ trương chơi chặt chẽ khi làm khách. Chẳng thế mà đúng 2 trận xa nhà đã qua ở giải VĐQG năm nay, họ bị chọc thủng lưới trên 2 lần song cũng chỉ 1 trận duy nhất họ ghi hơn 1 bàn. Xem ra trận đấu không hứa hẹn hấp dẫn.

Đội hình dự kiến Lens vs Strasbourg

  • Lens: Samba; Gradit, Danso, Medina; Aguilar, Diouf, Thomasson, El Aynaoui; Costa; Wahi, Sotoca
  • Strasbourg: Bellaarouch; Senaya, Perrin, Sylla, Guilbert; Bakwa, Deminguet, Sissoko, Angelo; Diarra, Sahi

Dự đoán kết quả Lens vs Strasbourg: 2-0

Thống kê Lens vs Strasbourg

Lens vs Strasbourg
Đối đầu Lens vs Strasbourg
Lens vs Strasbourg
Thành tích gần đây của Lens
Lens vs Strasbourg
Thành tích gần đây của Strasbourg

 

Lịch thi đấu - BXH giải VĐQG Pháp 2023/24 ngày hôm nay

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X