Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Lens vs PSG (02h45 ngày 15/1): Chờ mưa bàn thắng

Thứ Bảy 13/01/2024 18:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Lens vs PSG nghiêng hẳn về phía đội khách, trận đấu này cũng được kỳ vọng sẽ xuất hiện nhiều bàn thắng.

Lens vs PSG: Thêm 3 điểm cho đội khách

Lần thứ 2 liên tiếp PSG gặp Lens ở trận đấu đầu tiên trong năm 2024. Vào năm ngoái, đội bóng thủ đô Paris đã để thua với tỷ số 1-3, bây giờ họ quyết tâm phục thù. Mùa trước, Lens là đối trọng số 1 với PSG trong cuộc đua vô địch ở Ligue 1, họ kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng, chỉ ít hơn 1 điểm so với đội chủ sân Công viên các Hoàng tử.

Nhận định Lens vs PSG (02h45 ngày 151) Chờ mưa bàn thắng 1
Lens sa sút rất nhiều ở mùa giải năm nay

Mặc dù xếp thứ 2 nhưng Lens là đội nhận ít bàn thua hơn PSG, họ cũng nhận ít trận thua hơn. Tuy nhiên sau 12 tháng Lens đã không còn duy trì được sức mạnh như ở mùa giải năm ngoái. Đoàn quân của Franck Haise đang xếp thứ 7 trên bảng xếp hạng Ligue 1 mùa này, họ thắng 7, hòa 5 và thua 5 trong 17 trận đầu tiên. Khoảng cách với vị trí thứ 4 của Brest đang là 5 điểm. Ngoài việc chơi thất vọng ở Ligue 1, Lens cũng bị loại sớm ở cúp quốc gia sau trận thua 0-2 trước Nice, họ cũng chỉ xếp thứ 3 ở vòng bảng Champions League, qua đó giành vé tham dự vòng play-off Europa League với Freiburg.

2 trận đấu với Freiburg sẽ diễn ra vào tháng 2, bởi vậy trong tháng này Lens sẽ tập trung hoàn toàn cho các trận đấu ở Ligue 1. Trận đấu ở vòng 18 với PSG sẽ thực sự khó khăn. Nhận định Lens vs PSG nghiêng hẳn về phía đội khách, sân nhà sẽ là điểm tựa để thầy trò Franck Haise hy vọng vào những điểm số. Theo thống kê, đội chủ nhà toàn thắng tại tổ ấm của mình trong 4 trận gần nhất ở Ligue 1. 

Trong khi Lens bị loại sớm ở Coupe de France, PSG đã đánh bại đội bóng ở giải hạng 6 Revel với tỷ số 9-0. Kylian Mbappe đã trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều nhất mọi thời đại của PSG tại Coupe de France với cú hat-trick, Randal Kolo Muani (2), Goncalo Ramos, Marco Asensio và Cher Ndour cũng góp phần vào sự hủy diệt của đội chủ sân Công viên các Hoàng tử. Trước đó 4 ngày PSG đánh bại Toulouse 2-0 trong trận tranh Siêu cúp Pháp, đây là danh hiệu đầu tiên của HLV Luis Enrique với đội bóng nước Pháp. 

Lens vs PSG
Lens vs PSG vòng 18 Ligue 1 2023/24

Trong khi Lens đã sa sút và đang xếp thứ 7 ở Ligue 1 thì PSG vẫn là ứng viên số 1 cho chức vô địch. Họ hiện đang dẫn đầu trên BXH, hơn 5 điểm so với vị trí thứ 2. Chiến thắng trước Revel là lần thứ 10 PSG bất bại liên tiếp, thậm chí trong 15 trận sân khách gần nhất ở Ligue 1 đội chủ sân Công viên các Hoàng tử không thua, trong đó có 11 chiến thắng. Gần nhất là cuộc lội ngược dòng trên sân của Monaco.

Sau khi bị Lens đánh bại vào tháng 1 năm ngoái, PSG đã có màn trả thù ngọt ngào khi đánh bại đối thủ 2 lần đụng độ gần nhất đều với tỷ số 3-1. 8 trong số 9 trận đấu gần đây nhất giữa các đối thủ vào Chủ nhật đã chứng kiến cả hai đội đều ghi bàn.

Về mặt lực lượng, 3 cầu thủ của Lens là Salis Abdul Samed, Morgan Guilavogui và Nampalys Mendy đã được triệu tập để làm nhiệm vụ tại Cúp bóng đá châu Phi trong tháng này, HLV Haise cũng vắng mặt hậu vệ tuổi teen Abdukodir Khusanov, người trở về tham dự Asian Cup cùng tuyển Uzbekistan. Jimmy Cabot, Wuilker Farinez, Massadio Haidara và Deiver Machado đều đang trong thời gian hồi phục chấn thương. 

Nhận định Lens vs PSG (02h45 ngày 151) Chờ mưa bàn thắng 2
 PSG đang dẫn đầu trên BXH Ligue 1

Về phía PSG, Achraf Hakimi của Maroc và Lee Kang-in của Hàn Quốc sẽ vắng mặt khi cùng đội tuyển quốc gia tham dự Cúp bóng đá châu Phi và Asian Cup. Milan Skriniar dính chấn thương mắt cá chân trong trận đấu ở Coupe de France, anh thậm chí có thể phải nghỉ thi đấu hết mùa giải năm nay. Rất may cho Enrique, Lucas Beraldo đến vào tháng Giêng đã sẵn sàng cho trận ra mắt Ligue 1 vào cuối tuần này, nhưng Presnel Kimpembe (Achilles), Nuno Mendes (gân kheo), Fabian Ruiz (vai), Arnau Tenas (vai) và Sergio Rico (đầu) đều sẽ không thể góp mặt. Hậu vệ cánh Nordi Mukiele được cho là đã đồng ý các điều khoản trong vụ chuyển nhượng tới Bayern Munich, nhưng anh vẫn còn trong danh sách của PSG cho đến thời điểm hiện tại, và sẽ là ứng cử viên thay thế Hakimi ở cánh phải.

Nhận định Lens vs PSG

Lens chơi không tốt ở mùa giải năm nay, họ hiện đang xếp thứ 7 ở Ligue 1. Dù đang có chuỗi 4 chiến thắng liên tiếp trên sân nhà ở giải đấu cao nhất bóng đá Pháp, nhưng rõ ràng cơ hội giành điểm của Lens vẫn rất khó khăn, lý do là bởi họ phải đụng độ PSG đang có phong độ tốt. Chuỗi 15 trận bất bại trên sân khách, trong đó có 11 chiến thắng càng tiếp thêm sự tự tin cho thầy trò Luis Enrique.

Trận đấu này được đánh giá sẽ có nhiều bàn thắng, theo đó 3 trận gần nhất giữa hai đội đều kết thúc với 4 bàn thắng. Khả năng cả hai đội cùng ghi bàn cũng rất cao. 8/9 cuộc đối đầu gần nhất đều khép lại mà không đội nào giữ sạch được lưới nhà. Kịch bản tương tự cũng xảy ra ở 3/4 trận sân nhà gần đây của Lens. Ngoài ra, 6/9 trận vừa qua của PSG cũng khép lại với ít nhất 1 bàn thắng cho mỗi đội. 

Dự đoán tỷ số: Lens 2-3 PSG

Thông tin bên lề

  • Paris Saint-Germain đã thắng 9 trong 10 trận gần đây nhất ở Ligue 1.
  • Paris Saint-Germain đã ghi ít nhất 2 bàn ở 9 trên 10 trận gần đây nhất của họ ở Ligue 1.
  • Paris Saint-Germain bất bại 17 trên 19 trận gần nhất gặp Lens trên mọi đấu trường.
  • Ở 6/9 cuộc đối đầu gần nhất, PSG đều ghi được tối thiểu 1 bàn thắng trong hiệp đấu đầu tiên. 
  • 12/16 trận gần đây của PSG họ đều ghi bàn trong hiệp 1, ở 5/7 chuyến làm khách vừa qua cũng có chung kịch bản.
  • PSG đang sở hữu chuỗi 15 trận bất bại trên sân khách tại Ligue 1 với 4 trận hòa và 11 chiến thắng. 

Phong độ gần đây của Lens

Phong độ gần đây của PSG

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến

Nhận định Lens vs PSG (02h45 ngày 151) Chờ mưa bàn thắng 3
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X