Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Lens vs Lyon 23h00 ngày 2/12 (Ligue 1 2023/24)

Thứ Sáu 01/12/2023 20:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Góc nhìn chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích - nhận định bóng đá cùng các thống kê nổi bật về trận đấu Lens vs Lyon thuộc vòng 14 giải VĐQG Pháp 2023/24 đêm nay.

Nhận định bóng đá hôm nay Lens vs Lyon (0:3/4)

Lens trở lại đấu trường VĐQG sau thất bại kinh hoàng 0-6 tại Emirates thuộc vòng bảng Champions League. Đó là trận thua đậm nhất trong lịch sử tham dự các cúp châu Âu của đội bóng này và quan trọng hơn, họ đã chính thức bị loại khỏi giải đấu cấp CLB số 1 hành tinh.

Vì thế, điều mà người ta lo ngại nhất về Lens vào thời điểm này là dư chấn về mặt tinh thần sau màn "đại bại" chưa từng có chứ không hẳn là vấn đề suy giảm thể lực hay "hiệu ứng châu Âu" (nhiều đội thường chơi rất kém ở vòng đấu ở giải VĐQG diễn ra ngay sau khi ra sân thi đấu tại các cúp châu Âu). Thực tế mùa này, Lens chẳng những không thua mà còn thắng đến 3/4 trận tại Ligue 1 diễn ra kế tiếp vòng bảng Champions League.

nhan dinh bong da du doan Lens vs Lyon vdqg phap ligue 1 hom nay
Lens vs Lyon

May cho thầy trò nhà Franck Haise là vòng 14 sắp tới, Lens được thi đấu trên thánh địa Bollaert-Delelis. Nếu bỏ qua thành tích tại Champions League, thì Lens tính ra lại đang sở hữu phong độ tương đối ổn định tại Ligue 1 với mạch 8 trận gần nhất bất bại (thắng 5).

Thêm nữa đối thủ sắp tới mà Lens tiếp đón chỉ là một Lyon vẫn đang "ngập ngụa" trong khủng hoảng. Sau khi may mắn có thắng lợi đầu tiên trong mùa giải 2023/24 (chủ yếu do Rennes phải chơi thiếu người từ phút thứ ... 5), Lyon lại thua "sấp mặt" như thói quen. Đáng nói hơn, Les Gones bị Lille dẫn 0-2 ngay trên sân nhà từ phút 32 song rốt cục gần 2/3 quãng thời gian còn lại, họ thậm chí không kiếm nổi một bàn danh dự.

Lyon bây giờ vẫn đứng cuối cùng trên BXH Ligue 1 cả về số điểm (7) lẫn số bàn thắng ghi được (9). Hệ quả tất yếu, HLV Fabio Grosso (mới lên thay Laurent Blanc từ tháng 9 năm nay) vừa bị sa thải vào ngày 30/11 chỉ sau hơn 2 tháng tại vị. Tạm thời, Giám đốc Học viện đào tạo trẻ của Lyon, Pierre Sage sẽ nắm đội 1 cho đến khi tìm được thuyền trưởng mới.

Mùa trước, Lyon đã thua 0-1 tại Bollaert-Delelis. Hôm đó, Lens sở hữu mức -1/4, thấp hơn hẳn màn đón tiếp sắp tới (-3/4) dù về phong độ thì hoàn toàn tương đồng (khi ấy trước khi gặp Lyon, Lens cũng sở hữu mạch 8 trận bất bại và thắng 5 ở giải VĐQG, hệt như thời điểm hiện tại).

Sự khác biệt lớn như vậy hiển nhiên do Lyon đang quá tệ và đánh mất hoàn toàn niềm tin của giới chuyên môn. Nhưng cũng chưa bao giờ trong mùa giải năm nay, Lyon bị "hạ thấp" đến thế trên sân khách. Cộng thêm chi tiết này thì chiến thắng xem ra càng khó thoát khỏi tay Lens.

Phân tích tổng số bàn thắng Lens vs Lyon (2 3/4)

Cả 4 cuộc chạm trán mới nhất giữa hai đội tại sân Bollaert-Delelis đều có không quá 2 bàn được ghi. Đây cũng là kết cục xuất hiện ở 6/9 trận gần đây của Lens và 6/8 trận vừa qua của Lyon. Đội khách lại vừa sa thải HLV trưởng và nhà cầm quân tạm quyền mà giúp đội hạn chế tối đa số bàn thua đã có thể xem là thành công vang dội chứ chẳng thể trông mong gì nhiều.

Đội hình dự kiến Lens vs Lyon

  • Lens (3-4-2-1): Samba; Gradit, Khusanov, Medina; Aguilar, Diouf, Abdul Samed, Frankowski; Thomasson, Sotoca; Said.
  • Lyon (4-3-3): Lopes; Kumbedi, Lovren, O'Brien, Henrique; Akouokou, Caqueret, Diawara; Cherki, Lacazette, Moreira.

Dự đoán kết quả Lens vs Lyon: 2-0

Thống kê Lens vs Lyon

Lens vs Lyon
Đối đầu Lens vs Lyon
Lens vs Lyon
Thành tích gần đây của Lens
Lens vs Lyon
Thành tích gần đây của Lyon

 

Lịch thi đấu - BXH giải VĐQG Pháp 2023/24 ngày hôm nay

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X