Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Lens vs Arsenal (02h00 ngày 4/10): Không dễ thắng cách biệt

Thứ Hai 02/10/2023 18:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Lens vs Arsenal nghiêng hẳn về phía Pháo thủ, nhưng để giành một chiến thắng cách biệt ngay trên đất Pháp là chuyện không hề đơn giản.

Lens vs Arsenal: Làm khó những vị khách

Lens là đội bóng gây ấn tượng lớn nhất Ligue 1 mùa trước, đội bóng này kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng, chỉ kém đội đầu bảng PSG 1 điểm. Trong suốt 38 vòng đấu họ chỉ phải nhận có 4 thất bại, nên nhớ rằng đội vô địch PSG đã phải nhận tới 7 thất bại. Với 29 bàn thua, họ cũng là đội sở hữu hàng thủ tốt nhất giải đấu. Mặc dù không thể vô địch, nhưng với vị trí thứ 2, đội bóng này đã giành quyền trở lại sân chơi Champions League sau 21 năm chờ đợi. 

Nhận định Lens vs Arsenal (02h00 ngày 410) Không dễ thắng cách biệt 1
Lens cầm hòa Sevilla 1-1 ở lượt trận đầu tiên vòng bảng C1 mùa này

Đội bóng nước Pháp bắt đầu chiến dịch Champions League mùa này bằng chuyến làm khách trên sân của Sevilla, họ đã chơi kiên cường trên đất Tây Ban Nha, qua đó có được trận hòa 1-1. Kết quả này nâng chuỗi trận không thắng của Lens ở mùa giải năm nay lên con số 6 liên tiếp. Trước đó thầy trò Franck Haise khởi đầu tệ hại ở Ligue 1, họ không thắng trong 5 vòng đấu đầu tiên, trong đó có 4 trận thua và 1 trận hòa. Điểm số duy nhất mà đội bóng này có được từ trận hòa 1-1 trước Rennes ở vòng đấu thứ 2.

Tuy nhiên, kể từ khi trở về sau chuyến làm khách trên sân của Sevilla, Lens đã thắng 2 trận liên tiếp ở Ligue 1. Đầu tiên là chiến thắng với tỷ số 2-1 trên sân nhà trước Toulouse, sau đó là thắng lợi 1-0 trước Strasbourg trên sân khách. 2 chiến thắng liên tiếp ở Ligue 1 đưa Lens lên vị trí thứ 15 trên bảng xếp hạng.  Khoảng cách với Top 4 hiện đã được rút ngắn xuống còn 6 điểm.

Trận đấu tiếp theo của Lens sẽ là cuộc đọ sức với Arsenal trên sân nhà ở lượt trận thứ 2 bảng B Champions League 2023/24. Nhận định bóng đá Lens vs Arsenal nghiêng hẳn về phía Pháo thủ, nhưng để giành một chiến thắng cách biệt ngay trên đất Pháp là chuyện không hề đơn giản khi mà đội chủ nhà đang bất bại trong 3 trận gần nhất, trong đó có 2 chiến thắng và 1 trận hòa.

Lens vs Arsenal
Lens vs Arsenal lượt 2 bảng B Champions League 2023/24

Những khó khăn hồi đầu mùa giải của Lens một phần là do sự ra đi của một số cầu thủ chủ chốt, chẳng hạn như Lois Openda và Seko Fofana, nhưng với việc những tân binh đã bắt đầu hòa nhập, thành tích của đội bóng nước Pháp ngay lập tức được cải thiện. Đại diện của Ligue 1 đang nỗ lực chuẩn bị cho trận đấu với Arsenal, họ quyết tâm sẽ gây khó khăn cho Pháo thủ.

Bên kia chiến tuyến, Arsenal đã trở lại Champions League sau 6 năm chờ đợi. Và NHM đã được thỏa mãn khi Pháo thủ có ngày trở lại tưng bừng ở đấu trường C1, theo đó họ hủy diệt đại diện của Hà Lan – PSV với tỷ số cách biệt trên sân nhà. Bukayo Saka đưa Pháo thủ vượt lên dẫn trước trong 10 phút đầu tiên của trận đấu, trước khi Leandro Trossard và Gabriel Jesus ghi tên trên bảng tỷ, giúp đội chủ nhà dẫn trước 3-0. Trong hiệp 2, dù Mikel Arteta rút nhiều trụ cột, nhưng Arsenal vẫn có thêm 1 bàn thắng do công của đội trưởng Martin Odegaard.

Với chiến thắng 4-0 trước PSV, Arsenal vươn lên dẫn đầu ở bảng B với 3 điểm. Đội bóng thành London vẫn đang bất bại ở mùa giải năm nay. Ở Ngoại hạng Anh, đội chủ sân Emirates thắng 5 và hòa 2 sau 7 trận. Arsenal cùng với Tottenham là 2 đội chưa thua ở giải đấu cao nhất bóng đá Anh mùa này, 2 đội bóng thành London đang chia sẻ vị trí thứ 2 và thứ 3 trên BXH với cùng 17 điểm, kém đội đầu bảng Man City 1 điểm.

Ngoài việc ra quân thuận lợi ở vòng bảng C1 và bất bại ở Ngoại hạng Anh, Arsenal còn đánh bại Brentford 1-0 trên sân khách để vào vòng 4 cúp Liên đoàn Anh. Ở trận đấu gần nhất, Pháo thủ đã xuất sắc đánh bại Bournemouth 4-0, qua đó có bước chạy đà thuận lợi trước chuyến làm khách trên đất Pháp. Arsenal đang có một phong độ sân khách tuyệt vời. Trong 4 lần xa nhà ở mùa giải năm nay họ đều thắng và thậm chí không phải nhận bàn thua nào. Cụ thể, đội chủ sân Emirates đánh bại Crystal Palace (1-0), Everton (1-0), Brentford (1-0) và Bournemouth (4-0). 

Nhận định Lens vs Arsenal (02h00 ngày 410) Không dễ thắng cách biệt 2
 Arsenal bất bại trong 10 trận ở mùa giải năm nay, trong đó có 8 chiến thắng

Về mặt lực lượng, Massadio Haidara đã không ra sân cho Lens kể từ trận đấu với Sevilla do chấn thương đùi, điều này sẽ khiến Deiver Machado tiếp tục được sử dụng ở vị trí hậu vệ cánh. David Costa (vai), Jimmy Cabot (ACL) và Wuilker Farinez (ACL) đã phải ngồi ngoài vì chấn thương kể từ đầu mùa giải và không ai trong số họ trở lại trong tháng này. Bản hợp đồng đắt giá Elye Wahi đã có bàn thắng đầu tiên cho Lens vào cuối tuần trước, anh sẽ đá chính trước Arsenal, với sự hỗ trợ của Angelo Fulgini và Florian Sotoca.

Bên phía đội khách, họ sẽ không có sự phục vụ của Jurrien Timber vì chấn thương dài hạn. Thomas Partey (háng) cũng sẽ vắng mặt, trong khi Gabriel Martinelli có thể ngồi dự bị. Fabio Vieira đã trở lại tập luyện và sẵn sàng đá chính, trong khi Saka bị đau nhẹ và có thể được giữ sức cho trận đấu quan trọng với Man City ở Ngoại hạng Anh vào cuối tuần. 

Nhận định Lens vs Arsenal

Sau khoảng thời gian rơi vào khủng hoảng, Lens đã trở lại với chuỗi 3 trận bất bại, trong đó có 2 chiến thắng gần nhất. Khi mà các tân binh đã bắt đầu hòa nhập, thành tích của đội bóng nước Pháp bắt đầu được cải thiện. Tất nhiên là Lens vẫn bị đánh giá thấp hơn Arsenal, đội đang đạt phong độ cao khi bất bại ở mùa giải năm nay. Có thể đội chủ nhà khó có thể giành điểm, nhưng họ hoàn toàn có thể tránh một thất bại với tỷ số cách biệt trước đại diện của nước Anh.

Trận đấu này cũng được dự đoán không có quá nhiều bàn thắng. 4 chuyến làm khách gần nhất Arsenal đều giữ sạch lưới. Hàng công của Lens đang chơi không quá tốt, khả năng họ ghi bàn vào lưới đội khách là không hề dễ dàng. Tuy nhiên, trong 4 trận gần nhất, Lens không lần nào để đối thủ chọc thủng lưới quá 2 lần. Họ có thể ngăn cản Arsenal trút một cơn mưa bàn thắng vào lưới thủ môn Brice Samba.

Dự đoán tỷ số: Lens 0-1 Arsenal

Thông tin bên lề

  • Tính cả trận Siêu cúp nước Anh, Arsenal bất bại trong 10 trận trên mọi đấu trường mùa này, trong đó có 8 chiến thắng.
  • Arsenal thắng 4 trận gần nhất trên sân khách và không phải nhận bàn thua nào. 
  • Lens bất bại trong 3 trận gần nhất trên mọi đấu trường, trong đó có 2 chiến thắng.
  • 4/5 trận gần nhất của Lens khép lại với tổng bàn thắng là lẻ. 
  • 4/5 chuyến xa nhà vừa qua của Arsenal cũng có tổng bàn thắng không chia hết cho 2. Và, 8/9 trận sân nhà gần đây của Lens (không tính giao hữu) cũng có kịch bản tương tự.
  • Hai đội gặp nhau lần gần nhất ở bán kết UEFA Cup 1999/2000, Arsenal của Arsene Wenger thắng 1-0 trên sân nhà và 2-1 trên sân khách. 
  • Lens bất bại trong 5 trận sân nhà gần nhất ở cúp châu Âu, thắng 4, kể từ trận thua 1-2 trên sân nhà trước Parma ở vòng bảng UEFA Cup 2006/07.
  • Thành tích với các câu lạc bộ Pháp ở cúp châu Âu của Arsenal: Thắng 14, hòa 8 và thua 4. 
  • Thành tích sân khách với các câu lạc bộ Pháp của Arsenal ở cúp châu Âu: Thắng 8, hòa 4 và thua 1. 
  • Arsenal đã thắng 11 trong 17 trận sân khách gần nhất ở châu Âu, chỉ thua 2, nhưng nếu chỉ tính ở Champions League, họ đã thua 4 trong 8 chuyến hành quân xa nhà gần nhất, thắng 3.

Phong độ gần đây của Lens

Phong độ gần đây của Arsenal

Đội hình dự kiến

Nhận định Lens vs Arsenal (02h00 ngày 410) Không dễ thắng cách biệt 3
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X