Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Leipzig vs Young Boys 0h45 ngày 14/2 (Bảng G Champions League 2023/24)

Thứ Ba 12/12/2023 15:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, thông tin phân tích - nhận định bóng đá trận đấu Leipzig vs Young Boys vòng bảng cúp C1/UEFA Champions League 2023/24 hôm nay.

Nhận định bóng đá cúp C1 đêm nay Leipzig vs Young Boys (0:1 1/2)

Đây là trận đấu hoàn toàn vô giá trị về mặt chuyên môn bởi đội chủ nhà (Leipzig) đã chắc chắn xếp hạng 2 chung cuộc tại bảng G khi đang thua đội đầu bảng Man City tới 6 điểm trước lượt cuối còn đội khách (Young Boys) cũng chẳng thể rơi xuống vị trí cuối bảng dù chỉ hơn Crvena Zvezda có 3 điểm. Lý do rất dễ hiểu: Young Boys trội hơn về chỉ số đối đầu trực tiếp (thắng 1, hòa 1) nên kể cả đôi bên có bằng điểm thì đội bóng Thụy Sĩ vẫn đứng trên.

Song với ưu thế sân nhà và thực lực mạnh hơn hẳn, Leipzig không được phép sảy chân, nhất là khi từ đầu tháng 11 tới giờ, đội bóng Đức chưa từng thắng 3 trận liên tiếp trên mọi giải đấu. Ngoài ra tại sào huyệt Red Bull Arena, thầy trò Marco Rose cũng đang có trong tay chuỗi 4 thắng lợi liên tiếp.

nhan dinh bong da du doan Leipzig vs Young Boys cup c1 chau au champions league hom nay
Leipzig vs Young Boys

Dẫu sao việc duy trì cảm hứng thi đấu thăng hoa cũng quan trọng chẳng kém gì tính toán nhân sự cho phù hợp (tất nhiên một số trụ cột sẽ được nghỉ ngơi nhưng khả năng cao không phải tất cả nhằm đảm bảo mục tiêu chiến thắng). Mà chuyện thắng - thua của Leipzig phụ thuộc khá nhiều vào quan điểm và thái độ thi đấu của Young Boys trong bối cảnh hết mục tiêu.

Liệu đội bóng Thụy Sĩ có muốn trả món nợ ở lượt đi (thua 1-3 ngay trên sân nhà). Trên thực tế khác với Leipzig (phải đua tranh vật vã ở Bundesliga) thì Young Boys vẫn đang là "ông vua" tại xứ sở đồng hồ với ngôi đầu bảng giải VĐQG, hơn đội thứ 2 tới 4 điểm. Vì thế, HLV Raphael Wicky mà có tung đội hình mạnh nhất và chơi sát ván với Leipzig để quyết tâm giành lấy chiến thắng cũng là bình thường.

Tất nhiên trong bóng đá mọi nhận định xét cho cùng đều chỉ là phỏng đoán và giả thuyết vì kể cả hết mục tiêu, cũng chẳng chẳng mấy nhà cầm quân lại tuyên bố trước bàn dân thiên hạ về việc họ sẽ buông hay sử dụng đội hình dự bị. Song với việc Leipzig được xếp mức -1 1/2 khá cao thì xem ra kịch bản "bò tăng lực" giành chiến thắng vẫn khả thi hơn. Thậm chí Leipzig sẽ còn thắng cách biệt (trên 1 bàn) nếu biết rằng 5/6 thắng lợi sân nhà đã qua của đội bóng này từ đầu mùa 2023/24 có khoảng cách tối thiểu 2 bàn.

Phân tích tổng số bàn thắng Leipzig vs Young Boys (3 1/2)

Do cả hai đều hết mục tiêu nên có thể thoải mái thể hiện mình chứ không cần phải thi đấu toan tính như khi còn động lực phấn đấu. Đặc biệt cuộc chơi càng hứa hẹn hấp dẫn nếu một số gương mặt dự bị được trao cơ hội vì những người này sẽ có tinh thần chiến đấu cao hơn. Thống kê cũng chỉ ra 6/9 trận sân nhà đã chơi của Leipzig trong mùa này cùng 3/5 trận vòng bảng Champions League 2023/24 của Young Boys đều chung kết cục: ít nhất 4 tình huống lưới rung.

Đội hình dự kiến Leipzig vs Young Boys

  • RB Leipzig (4-4-2): Blaswich; Henrichs, Klostermann, Castello, Raum; Xavi, Haidara, Schlager, Forsberg; Openda, Poulsen
  • Young Boys (4-3-1-2): Von Ballmoos; Blum, Camara, Benito, Garcia; Niasse, Lauper, Colley; Ugrinic; Elia, Nsame

Dự đoán kết quả Leipzig vs Young Boys: 3-1

Thống kê Leipzig vs Young Boys

Leipzig vs Young Boys
Thành tích gần đây của Leipzig
Leipzig vs Young Boys
Thành tích gần đây của Young Boys

 

Lịch thi đấu - Kết quả cúp C1/Champions League 2023/24 hôm nay

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X