Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Leipzig vs Real Madrid (03h00 ngày 14/02): Sức mạnh của Kền kền

Thứ Ba 13/02/2024 09:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Leipzig vs Real Madrid nghiêng một chút về phía đội khách, với phong độ và bản lĩnh tốt hơn, Los Blancos hoàn toàn có thể ca khúc khải hoàn ngay trên đất Đức.

Leipzig vs Real Madrid: Giành lợi thế về mình

Bảng G của Champions League 2023/24 diễn ra theo kịch bản mà nhiều người có thể đoán trước, theo đó ĐKVĐ Man City phô diễn sức mạnh khủng khiếp với 6 chiến thắng liên tiếp ở vòng bảng. Và cũng đúng như dự đoán, RB Leipzig đã đánh bại Young Boys và Sao đỏ Belgrade để có được vị trí thứ 2, qua đó bước vào vòng đấu loại trực tiếp.

Nhận định Leipzig vs Real Madrid (03h00 ngày 1402) Sức mạnh của Kền kền 1
Leipzig đang không có phong độ tốt gần đây

Ở vòng bảng, đại diện của Bundesliga thua 1-3 trên sân nhà và 2-3 tại Etihad trước Man City, nhưng cả 4 trận đấu còn lại ở bảng G của họ đều kết thúc với chiến thắng, mặc dù không hoàn toàn thuyết phục. Leipzig đã không thể giữ sạch lưới một trận nào ở vòng bảng, họ lần lượt đánh bại Young Boys và Sao đỏ Belgrade cùng với các tỷ số  3-1 và 2-1 sau hai lượt trận. 

Đây là lần thứ 2 liên tiếp RB Leipzig vượt qua vòng bảng C1, để góp mặt ở vòng loại trực tiếp. Mùa trước họ thất bại với tỷ số 1-8 trước Man City sau hai lượt trận ở vòng 1/8, và những lá thăm tiếp tục không ủng hộ đội bóng nước Đức khi họ phải gặp Real Madrid ở mùa giải năm nay. Los Blancos cùng với Man City và Bayern Munich được đánh giá là 3 ứng viên hàng đầu cho chức vô địch, bởi vậy 2 trận đấu với đại diện của La Liga sẽ rất khó khăn với thầy trò Marco Rose.

Ở trận lượt đi vòng 1/8 Champions League mùa này, Leipzig được đá trên sân nhà tiếp Real Madrid. Nhận định Leipzig vs Real Madrid nghiêng một chút về phía đội khách, với phong độ không tốt gần đây, khả năng đội chủ sân Red Bull Arena phải nhận thất bại là rất cao. Leipzig đã có 3 trận thua liên tiếp tại giải vô địch quốc gia Đức, những tưởng họ sẽ trở lại mạnh mẽ sau khi đánh bại Union Berlin 2-0 trên sân nhà, nhưng ở trận đấu gần nhất, thầy trò Rose lại để Augsburg cầm hòa 2-2. 

Leipzig vs Real Madrid
Leipzig vs Real Madrid lượt đi vòng 1/8 Champions League 2023/24

Với liên tiếp những kết quả thất vọng, đội chủ sân Red Bull Arena đã tụt xuống vị trí thứ 5 trên BXH Bundesliga, kém vị trí thứ 4 của Dortmund khoảng cách 3 điểm. Cơ hội cạnh tranh chức vô địch đã xa vời, bây giờ mục tiêu của Leipzig trong phần còn lại của mùa giải là kết thúc trong nhóm 4 đội dẫn đầu. Hàng thủ của đội bóng nước Đức đang chơi rất tệ, kể từ tháng 10 năm 2020 họ không thể giữ sạch lưới trên sân nhà. Ngoài ra, Leipzig cũng không thể giữ sạch lưới trong 10 trận sân nhà gần nhất ở Champions League, hàng thủ tệ hại như vậy thì thật khó để họ chống đỡ lại sức mạnh của Real Madrid. 

Thầy trò Carlo Ancelotti đang duy trì sự ổn định rất lớn. Họ vừa có trận đấu quan trọng với Girona ở La Liga. Đội bóng đang xếp thứ 2 trên BXH đã vỡ vụn trước sức mạnh của Bầy Kền kền, cú đúp của Jude Bellingham, xen giữa những bàn thắng của Vinicius Junior và Rodrygo giúp Los Blancos giành chiến thắng 4-0.

3 điểm có được trước Girona giúp Real Madrid tiến gần chức vô địch La Liga mùa này. Họ bây giờ đã nhiều hơn Girona 5 điểm và hơn đội xếp thứ 3 là Barca khoảng cách 10 điểm. Đoàn quân của Ancelotti đang hướng đến cú ăn 3 ở mùa giải năm nay. Trước đó họ đã giành Siêu cúp Tây Ban Nha, đội bóng thành Madrid đang chiếm lợi thế ở La Liga và cũng được đánh giá là ứng viên hàng đầu cho chức vô địch Champions League.

Real và Man City là 2 đội bóng toàn thắng ở vòng bảng C1 mùa này, Los Blancos đã chứng tỏ sự vượt trội hoàn toàn so với Napoli, Braga và Union Berlin ở vòng bảng. Hàng công Real đã ghi tới 16 bàn thắng sau 6 trận ở vòng bảng, nhưng hàng thủ của họ không duy trì sự chắc chắn cần thiết khi phải nhận tổng cộng 7 bàn thua. Ở vòng bảng Champions League 2022/23, Real từng thua 2-3 trên sân của Leipzig, nhưng sau đó họ đã đánh bại đối thủ 2-0 khi trở về Bernabeu. 

Nhận định Leipzig vs Real Madrid (03h00 ngày 1402) Sức mạnh của Kền kền 2
 Real Madrid đang có phong độ rất cao

Về mặt lực lượng, HLV Rose gần như có được lực lượng tốt nhất cho trận đấu với Real Madrid. Duy nhất Amadou Haidara gặp vấn đề ở đầu gối, khả năng ra sân còn bỏ ngỏ. Bộ đôi phòng ngự Mohamed Simakan và Benjamin Henrichs cần phải cẩn thận, bởi nếu nhận thẻ vàng họ sẽ bị treo giò ở trận lượt về. 

Real Madrid cũng đang lo lắng với trường hợp của Jude Bellingham, người buộc phải rời sân trong trận gặp Girona vì vấn đề ở mắt cá. Ancelotti từ chối loại Bellingham khỏi chuyến làm khách tới Leipzig sau trận đấu, nhưng nếu cầu thủ người Anh không đá chính, Brahim Diaz sẽ sẵn sàng đá chính ở vị trí số 10, trong khi Antonio Rudiger sẽ không ra sân sau chấn thương đùi. Los Blancos cũng không có Eder Militao, David Alaba và Thibaut Courtois vì chấn thương dài hạn.

Nhận định Leipzig vs Real Madrid

Real Madrid giành chiến thắng: Leipzig vượt qua vòng bảng Champions League mùa này ở vị trí thứ 2 bảng G, sau đội đầu bảng Man City. Họ sẽ gặp thử thách khó khăn khi đụng độ Real ở vòng 1/8. Leipzig không có được sự chuẩn bị tốt về phong độ trước trận lượt đi khi thua 3, hòa 1 và chỉ thắng 1 lần ở 5 trận đấu mới đây. Ngược lại, Los Blancos có được đà tâm lý hứng khởi khi vừa vùi dập Girona, họ đang có phong độ chói sáng khi bất bại 32 trận đấu mới đây (tính trong 90 phút chính thức). Với phong độ cao cùng đẳng cấp vượt trội, đội khách đủ khả năng giành chiến thắng ngay trên đất Đức.

Ít nhất 3 bàn: Được chơi trên sân nhà, Leipzig chắc chắn sẽ không thể chơi phòng thủ, bởi họ cần một kết quả tốt trước chuyến làm khách tại Bernabeu. Trong khi đó phòng thủ chưa bao giờ nằm trong suy nghĩ của Los Blancos. Trận đối đầu gần nhất giữa RB Leipzig và Real Madrid có 5 bàn. 3 trong số 4 trận đấu mới đây của RB Leipzig cũng có nhiều hơn 2 bàn thắng. 7/9 trận đấu mới đây của Real Madrid có ít nhất 3 bàn/trận.

Hai đội cùng ghi bàn: Ở vòng bảng C1 mùa trước, Real và Leipzig nằm chung bảng. Ở trận đấu tại Đức, đội bóng của Bundesliga thắng 3-2. Hiện hàng công của Los Blancos đang chơi tốt, thật khó để đội chủ nhà có thể trắng lưới. Tuy nhiên, Leipzig có thể hy vọng ghi bàn vào lưới Real, bởi đội khách vắng nhiều trụ cột ở hàng thủ, ngoài ra họ cũng thủng lưới tới 7 bàn sau 6 trận ở vòng bảng. 

Dự đoán tỷ số: Leipzig 1-2 Real Madrid

Thông tin bên lề

  • Leipzig thua 3 trong 5 trận gần nhất trên mọi đấu trường.
  • Leipzig không giữ sạch lưới trong 10 trận sân nhà gần nhất ở Champions League.
  • Real Madrid bất bại trong 32 trận gần nhất, chỉ tính trong 90 phút chính thức.
  • Real Madrid thắng 4 trong 5 trận gần nhất ở mọi đấu trường.
  • Trọng tài chính: Irfan Peljto có tổng cộng 15 trận đã bắt chính ở mùa này, vị vua áo đen này rút ra 55 thẻ vàng và 3 thẻ đỏ.

Phong độ gần đây của Leipzig

Phong độ gần đây của Real Madrid

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến

Nhận định Leipzig vs Real Madrid (03h00 ngày 1402) Sức mạnh của Kền kền 3
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X