Thứ Ba, 22/10/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Leipzig vs Liverpool (02h00 ngày 24/10): Làm khó Lữ đoàn đỏ

Thứ Hai 21/10/2024 22:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Leipzig vs Liverpool nghiêng một chút về phía Lữ đoàn đỏ, nhưng khi được chơi trên sân nhà đại diện của nước Đức không dễ dàng chấp nhận thất bại.

Nhận định bóng đá Leipzig vs Liverpool: Không dễ cho đội khách

Chuỗi trận ấn tượng của Liverpool dưới thời Arne Slot không có dấu hiệu chậm lại, khi Lữ đoàn đỏ vừa đánh bại Chelsea trong trận cầu tâm điểm vòng 8 Ngoại hạng Anh 2024/25. Quả phạt đền chính xác của Mohamed Salah đã đưa đội chủ nhà vượt lên, nhưng ngay đầu hiệp 2 Nicolas Jackson đã gỡ hòa cho đội khách. Tuy nhiên, tình huống ghi bàn của Curtis Jones đã đảm bảo 3 điểm ở lại với sân Anfield. Với chiến thắng 2-1 trước The Blues, đội bóng thành phố Cảng đã đòi lại ngôi đầu bảng từ tay Man City. 

Nhận định Leipzig vs Liverpool (02h00 ngày 2410) Làm khó Lữ đoàn đỏ 1
 Liverpool thắng 10/11 trận đầu tiên dưới thời Arne Slot.

Chỉ có Pep Guardiola (10/10) đạt được 10 trận thắng trên mọi đấu trường với tư cách là huấn luyện viên Premier League trong ít trận đấu hơn Arne Slot, người đã thắng 10 trong số 11 trận đầu tiên với Liverpool. Liverpool hiện đã giành chiến thắng trong 36 trận PL gần nhất tại Anfield khi họ ghi bàn trước và bất bại trong 144 trận PL gần nhất khi dẫn trước ở Hiệp 1 (thắng 131, hòa 13). Với phong độ rất cao hiện tại, Liverpool cho thấy họ đủ khả năng đua vô địch Premier League với Man City và Arsenal. 

Ngoài việc thắng 7 trong 8 vòng đầu tiên ở Ngoại hạng Anh, Liverpool cũng toàn thắng ở các giải đấu cúp. Họ đánh bại West Ham 5-1 ở vòng 3 cúp Liên đoàn Anh, đồng thời giành 6 điểm trọn vẹn trong 2 lượt trận đầu tiên ở vòng bảng Champions League. Ở đấu trường Cúp C1, Liverpool tiếp nối chiến thắng 3-1 trước AC Milan bằng chiến thắng 2-0 trước Bologna.

Liverpool sẽ làm khách trên sân của Arsenal vào cuối tuần này, nhưng trước đó họ sẽ làm khách trên sân của RB Leipzig ở lượt trận thứ 3 vòng bảng Champions League. Nhận định Leipzig vs Liverpool nghiêng một chút về phía Lữ đoàn đỏ. Đội bóng nước Anh hiện đang xếp thứ 5 trên BXH, họ là 1 trong 7 đội toàn thắng trong 2 vòng đấu đầu tiên. Một chiến thắng nữa sẽ giúp họ xây chắc một vị trí trong Top 8, qua đó giành vé trực tiếp tham dự vòng 1/8. 

Kể từ sau thất bại 0-1 trước Nottingham Forest, Liverpool đã thắng 7 trận liên tiếp trên mọi đấu trường. Hơn nữa, Lữ đoàn đỏ đỏ đã thắng cả 5 trận sân khách dưới thời Slot cho đến nay - giữ sạch lưới 3 trận và chỉ để thủng lưới 2 bàn - và kể từ mùa giải 2001/02, Liverpool chưa từng bị một đội bóng Đức nào đánh bại trên sân khách tại Champions League.

Leipzig vs Liverpool
Leipzig vs Liverpool lượt 3 vòng bảng Champions League 2024/25.

Chuỗi trận đó bao gồm chiến thắng 2-0 trước Leipzig tại Red Bull Arena vào tháng 2 năm 2021, khi Klopp còn là huấn luyện viên trưởng của Liverpool, nhưng chiến lược gia người Đức sẽ sớm hỗ trợ hoạt động cho đội chủ nhà vào thứ Tư sau khi đồng ý trở thành Giám đốc bóng đá toàn cầu mới của Red Bull từ tháng 1.

Bên kia chiến tuyến, RB Leipzig là 1 trong 8 đội chưa thắng ở Champions League mùa này, họ hiện đang xếp thứ 29 trên BXH có 36 đội. Đội bóng của Marco Rose mở màn vòng bảng Cúp C1 châu Âu mùa này bằng trận thua 1-2 trên sân của Atletico Madrid, sau đó họ tiếp tục thua trên sân nhà trước Juventus. Ở trận đấu với đại diện của Italia, RB Leipzig được đá hơn người khi tỷ số đang là 1-1, nhưng cuối cùng lại để thua với tỷ số 2-3. 

Trong cả 2 lượt trận đầu tiên, đội bóng của Marco Rose đều mất điểm rất đáng tiếc. Ở trận đấu với Atletico, họ để thua ở những phút cuối cùng sau pha lập công của Jose Gimenez, ở trận đấu với Juventus, đội chủ nhà cũng thua bởi bàn thắng ở phút 82 của Dusan Vlahovic. Mọi thứ có vẻ tươi sáng hơn một chút cho đội chủ nhà kể từ thất bại trước Juventus - họ đã giành chiến thắng liên tiếp tại Bundesliga trước Mainz 05 và Heidenheim với hai trận giữ sạch lưới - nhưng giờ họ có thể trở thành đội đầu tiên thua 3 trận liên tiếp tại Champions League mặc dù đã ghi bàn mở tỷ số ở tất cả các trận đó.

Chiến thắng của Liverpool trước Chelsea phải trả giá khá đắt, khi Diogo Jota rời sân sớm từ pha vào bóng của Tosin Adarabioyo, khả năng cầu thủ người Bồ ra sân ở Đức là không cao. Alisson Becker (gân kheo) và Harvey Elliott (bàn chân) cũng vắng mặt, trong khi khả năng ra sân của Federico Chiesa vẫn còn bỏ ngỏ, và hậu vệ phải trẻ Conor Bradley cũng không có tên trong đội hình thi đấu vì những lý do không rõ ràng. Việc Bradley không ra sân gần như khiến Slot rơi vào cuộc khủng hoảng ở vị trí hậu vệ phải, khi ông thầy người Hà Lan tiết lộ rằng Trent Alexander-Arnold cũng chưa chắc có thể ra sân trước trận đấu, vì vậy Joe Gomez có thể bất ngờ được ra sân ở hàng phòng ngự.

Nhận định Leipzig vs Liverpool (02h00 ngày 2410) Làm khó Lữ đoàn đỏ 2
Leipzig chưa có điểm nào sau 2 lượt trận đầu tiên.

Rose có thể thông cảm với Slot về trường hợp của Jota, bởi Leipzig cũng nhận tin không vui từ Lois Openda, người dính chấn thương ở những phút cuối trận thắng Mainz, nhưng cầu thủ người Bỉ khẳng định rằng anh có thể ra sân trước Liverpool. Tương tự là Amadou Haidara, người cũng gặp chấn thương trong hiệp hai của chiến thắng vào cuối tuần, nhưng Xaver Schlager (ACL), David Raum (dây chằng), Nicolas Seiwald (bẹn) và Assan Ouedraogo (đầu gối) đều chắc chắn vắng mặt. Openda nếu ra sân ngay từ đầu sẽ sát cánh cùng Xavi Simons và Benjamin Sesko trên hàng công của đội chủ nhà. 

Nhận định RB Leipzig vs Liverpool

RB Leipzig không thua: RB Leipzig thua cả 2 trận đầu tiên, trong khi Liverpool toàn thắng sau 2 lượt trận đầu tiên. Việc The Kop được đánh giá cao hơn là điều dễ hiểu, nhưng đội chủ nhà đang bị dồn vào thế đường cùng, họ buộc phải có điểm nếu muốn lọt vào Top 24, qua đó hy vọng vào vòng 1/8. Sân nhà cũng là điểm tựa để đại diện của nước Đức hy vọng giành điểm. Trong khi đó Liverpool còn chuyến làm khách quan trọng đến sân của Arsenal vào cuối tuần và Slot chắc chắn phải xoay tua đội hình, việc The Kop không ra sân với đội hình tốt nhất có thể mang đến thêm cơ hội giành điểm cho đội chủ nhà.

Tối đa 3 bàn: 2 trận đối đầu gần nhất giữa hai đội đều có ít hơn 3 bàn. Hàng thủ Liverpool đang chơi cực kỳ ấn tượng, điều này càng khiến cuộc đọ sức trên đất Đức khó xuất hiện nhiều bàn thắng.

Dự đoán tỷ số: RB Leipzig 1-1 Liverpool

Thông tin bên lề

  • Liverpool đã giữ sạch lưới trong 3 trận gần nhất gặp RB Leipzig trên mọi đấu trường.
  • Liverpool đã thắng 3 trận gần nhất trước RB Leipzig trên mọi đấu trường.
  • Liverpool đã ghi ít nhất 2 bàn trong 3 trận gần nhất gặp RB Leipzig trên mọi đấu trường.
  • Liverpool đã thắng cả 5 trận sân khách dưới thời Slot cho đến nay. 
  • Kể từ mùa giải 2001/02, Liverpool chưa từng bị một đội bóng Đức nào đánh bại trên sân khách tại Champions League.

Phong độ gần đây của RB Leipzig

Phong độ gần đây của Liverpool

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến

Nhận định Leipzig vs Liverpool (02h00 ngày 2410) Làm khó Lữ đoàn đỏ 3
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X