Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Leipzig vs Leverkusen (00h30 ngày 21/1): Chờ đội khách vượt khó

Thứ Sáu 19/01/2024 18:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Leipzig vs Leverkusen ở mức cân bằng, thầy trò Xabi Alonso cần phải giành 3 điểm để tiếp tục cuộc đua vô địch Bundesliga với Bayern Munich.

Leipzig vs Leverkusen: Chờ một trận cầu rực lửa

Sau khi kết thúc năm 2023 với 4 chiến thắng và 1 trận hòa trên mọi đấu trường, Leipzig đã không thể khởi đầu năm mới một cách tích cực khi phải chịu thất bại 0-1 trên sân nhà trước Eintracht Frankfurt vào cuối tuần trước. Mặc dù có nhiều hơn đối thủ 26 cú dứt điểm, nhưng khả năng tận dụng cơ hội không tốt vẫn khiến họ phải trắng tay tại tổ ấm của mình. Ansgar Knauff là cầu thủ ghi bàn duy nhất, chặn đứng chuỗi trận thăng hoa của RB Leipzig, đây cũng là trận thua thứ 4 của họ ở Bundesliga mùa này. 

Nhận định Leipzig vs Leverkusen (00h30 ngày 211) Chờ đội khách vượt khó 1
Leipzig đang xếp thứ 4 ở Bundesliga mùa này

Đoàn quân của Marco Rose đã đánh mất 4 điểm trong hai trận đấu gần đây nhất, họ vẫn đứng thứ 4 trên bảng xếp hạng Bundesliga và kém đội dẫn đầu Leverkusen 12 điểm. Những kết quả không tốt gần đây cũng khiến thầy trò Marco Rose để đội xếp thứ 5 là Borussia Dortmund thu hẹp khoảng cách xuống còn 3 điểm.

Cơ hội vô địch Bundesliga là rất xa vời, nhưng nếu không cải thiện phong độ đội chủ sân Red Bull Arena hoàn toàn có thể văng khỏi nhóm 4 đội dẫn đầu. Sau khi kết thúc chuỗi 12 trận bất bại trên sân nhà trước Frankfurt, Leipzig sẽ tiếp đội đầu bảng Leverkusen trong trận đấu thuộc vòng 18 Bundesliga. Nhận định Leipzig vs Leverkusen ở mức cân bằng, Leipzig đang hy vọng sẽ không phải nhận 2 thất bại liên tiếp trên san nhà lần đầu tiên kể từ tháng 4 năm 2018.

Cách đây 6 năm, trong chuỗi 2 thất bại liên tiếp dưới thời Ralph Hasenhuttl, họ đã phải nhận thất bại 1-4 trước chính Leverkusen. Leipzig cũng đã thua hai lần chạm trán gần nhất với Leverkusen. Ở trận lượt đi tại Bundesliga mùa này, họ thua 2-3 trên sân của đối thủ. Trước khi thua 2 trận liên tiếp trước Leverkusen, Leipzig từng có chuỗi 5 trận bất bại trước đối thủ ở Bundesliga, trong đó có 3 chiến thắng. Ở trận đấu trên sân nhà ở mùa giải năm ngoái, đội chủ sân Red Bull Arena đã đánh bại Leverkusen với tỷ số 2-0. 

Leipzig vs Leverkusen
Leipzig vs Leverkusen vòng 18 Bundesliga 2023/24

Bên kia chiến tuyến, Bayer Leverkusen đã mở màn năm 2024 bằng trận đấu khó khăn trước Augsburg, họ không thể ghi bàn trước đối phương ở 90 phút thi đấu chính thức. Phải đến phút 90+4, Exequiel Palacios đón đường chuyền của Alex Grimaldo để ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu. Với chiến thắng kịch tính 1-0 trước Augsburg, thầy trò Xabi Alonso vẫn bất bại ở Bundesliga mùa này. Sau 17 trận đã đấu họ có 14 chiến thắng và 3 trận hòa.

Bayer Leverkusen hiện vẫn đang dẫn đầu trên bảng xếp hạng Bundesliga, hơn Bayern Munich 4 điểm nhưng đá nhiều hơn 1 trận. Đây là lần thứ 3 trong lịch sử đội chủ sân BayArena vô địch lượt đi ở Bundesliga. Chỉ có Bayerrn Munich (3 lần) giành được nhiều hơn con số 45 điểm mà Leverkusen có được ở giai đoạn lượt đi của mùa giải năm nay, và trong cả 3 lần đó Hùm xám đều lên ngôi vô địch. 

Trong khi Leverkusen đã nhận được rất nhiều lời khen ngợi cho những nỗ lực tấn công, họ cũng xuất sắc trong phòng ngự khi để thủng lưới ít bàn nhất (12) tại Bundesliga mùa này, đồng thời họ cũng giữ sạch lưới nhiều nhất (8). 3 trận gần đây thầy trò Xabi Alonso không phải nhận bàn thua nào. Trước mắt Leverkusen sẽ là một loạt những trận đấu quan trọng, họ sẽ gặp Leipzig, Borussia Monchenladbach, Darmstadt và Stuttgart ở cúp QG Đức, trước khi đối đầu với đội xếp thứ hai là Bayern Munich vào tháng tới. 

Kết quả trong 2 tháng tới sẽ quyết định rất lớn đến cơ hội giành danh hiệu của các vị khách ở mùa giải năm nay. Leverkusen đã thua trận gần nhất trên sân của Leipzig, đó là thất bại 0-2 vào tháng 10 năm 2022, nhưng họ sẽ tự tin thay đổi kết quả khi đã có chuỗi 13 trận bất bại trên sân khách trên mọi đấu trường.

Nhận định Leipzig vs Leverkusen (00h30 ngày 211) Chờ đội khách vượt khó 2
 Leverkusen cần một chiến thắng để tiếp tục cuộc đua vô địch Bundesliga mùa này

Về mặt lực lượng, hậu vệ Willi Orban của RB Leipzig vẫn phải ngồi ngoài vì chấn thương đầu gối, trong khi Amadou Haidara đang làm nhiệm vụ cùng Mali tại Cúp các quốc gia châu Phi. Sau khi bình phục chấn thương vai, Dani Olmo vào sân thay người trước Frankfurt, đây là lần đầu tiên mà anh ra sân kể từ tháng 10. Cầu thủ người TBN bây giờ sẽ cạnh tranh vị trí đá chính với Christoph Baumgartner. Bản hợp đồng mới Eljif Elmas đã ra mắt ở trận đấu gần nhất, trong khi Yussuf Poulsen có thể chơi bên cạnh Lois Openda trên hàng công, qua đó đẩy Benjamin Sesko lên băng ghế dự bị.

Về phần Bayer Leverkusen, Victor Boniface và Arthur không thể thi đấu vì chấn thương háng và đùi, trong khi Edmond Tapsoba, Odilon Kossounou và Amine Adli đều phải đi làm nhiệm vụ quốc tế tại Cúp các quốc gia châu Phi. Florian Wirtz đã trở lại trong trận đấu với Augsburg, cầu thủ 20 tuổi này có thể xuất phát trên hàng công với Patrik Schick và Jonas Hofmann.

Nhận định Leipzig vs Leverkusen

Leverkusen là đội bóng có được phong độ bất bại tại mọi đấu trường tham dự của mùa giải 2023/24. Riêng tại giải VĐQG Đức, thầy trò HLV Xabi Alonso thắng tới 14 trận và hòa 3 lần, qua đó đứng ở vị trí thứ 1 trên BXH. Dù vậy, thầy trò Alonso sẽ có 90 phút khó khăn trên sân của Leipzig, đội đã đánh bại họ 2-0 ở Red Bull Arena mùa trước. Với phong độ ổn định cùng quyết tâm cao, thầy trò Alonso đang quyết tâm sẽ vượt khó thành công. Đội chủ nhà Leipzig đang có dấu hiệu sa sút khi thua 0-1 trước Frankfurt ở vòng đấu mới đây, đó đã là trận thứ 2 mà họ không thắng ở Bundesliga. Cũng cần biết Leipzig vừa thua cả 2 trận đối đầu gần nhất trước Leverkusen.

3/4 trận đối đầu vừa rồi giữa RB Leipzig và Leverkusen có không quá 2 bàn/trận. 3 trận đấu mới đây của Leipzig không vượt mốc 3 bàn. 5/6 trận đấu vừa qua của Leverkusen tại giải VĐQG có không quá 3 bàn/trận.

Dự đoán tỷ số: Leipzig 1-2 Leverkusen

Thông tin bên lề

  • Bayer Leverkusen đã thắng 11 trong 13 trận gần đây nhất ở Bundesliga.
  • Bayer Leverkusen đã giữ sạch lưới 5/7 trận gần nhất ở Bundesliga.
  • Bayer Leverkusen bất bại trong 13 trận sân khách gần nhất.
  • Bayer Leverkusen thắng Lepzig trong cả 2 lần đối đầu gần nhất ở Bundesliga.
  • 3/4 trận gần đây của Leverkusen đều có tối thiểu 10 quả phạt góc. 3/4 trận vừa qua của Leipzig số phạt góc cũng không dưới 9.

Phong độ gần đây của Leipzig

Phong độ gần đây của Leverkusen

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến

Nhận định Leipzig vs Leverkusen (00h30 ngày 211) Chờ đội khách vượt khó 3
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X