Thứ Hai, 30/09/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Leipzig vs Juventus (02h00 ngày 3/10): Khó có nhiều bàn thắng

Thứ Hai 30/09/2024 21:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Leipzig vs Juventus nghiêng một chút về phía đội chủ nhà, trận đấu này cũng được dự đoán sẽ không có nhiều bàn thắng.

Nhận định bóng đá Leipzig vs Juventus: Chờ chủ nhà vượt khó

Đối mặt với chuỗi trận đấu khó khăn ở vòng bảng Champions League 2024/25, Leipzig rất muốn giành được ít nhất một điểm ở trận ra quân, đó là chuyến làm khách trước Atletico Madrid tại Metropolitano. Ngoài việc phải đối đầu với hai đội bóng mạnh của Serie A là Juventus và Inter Milan, đại diện của Bundesliga còn phải gặp Liverpool và nhà vô địch Bồ Đào Nha là Sporting Lisbon, cùng với đội bóng đang bay cao tại Premier League là Aston Villa.

Nhận định Leipzig vs Juventus (02h00 ngày 310) Khó có nhiều bàn thắng 1
Leipzig thua 1-2 trên sân của Atletico ở trận ra quân tại Cúp C1 mùa này

Tuy nhiên, mặc dù có bàn thắng dẫn trước từ sớm nhờ công của Benjamin Sesko, họ đã bị gỡ hòa trước khi kết thúc hiệp một tại thủ đô Tây Ban Nha, trước khi để thủng lưới ở phút thứ 90. Thất bại 1-2 trước Atletico vẫn là thất bại duy nhất của Leipzig sau 19 trận trên mọi đấu trường, sau thất bại này, họ đã hồi phục bằng việc giành 4 điểm trong 2 trận gần nhất tại Bundesliga. 

Gần đây nhất, họ đã đánh bại Augsburg với tỷ số 4-0 vào cuối tuần trước để vươn lên vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng, tiếp tục chuỗi thành tích bất bại của câu lạc bộ tại Bundesliga. Sesko là cầu thủ xuất sắc nhất trận, trên sân Red Bull Arena anh lập cú đúp từ khá sớm. Chiến thắng trước Augsburg mang lại sự tự tin cho Leipzig trước thềm trận thứ 2 ở vòng bảng Champions League mùa này, trận đấu với Juventus trên sân nhà. Nhận định Leipzig vs Juventus nghiêng một chút về phía đội chủ nhà, nhưng chắc chắn đại diện của Serie A sẽ khiến đội chủ nhà có một trận đấu vất vả. 

Bên kia chiến tuyến, Juventus khởi đầu vòng bảng Champions League mùa này bằng trận tiếp PSV trên sân nhà. Đội bóng thành Turin đã kiểm soát hoàn toàn thế trận và dẫn trước 3-0, nhưng họ không thể giữ sạch lưới khi để đại diện của Hà Lan có bàn thắng danh dự ở những phút bù giờ. Đánh bại PSV 3-1, đội bóng của Thiago Motta đang xếp thứ 8 trên BXH, vị trí sẽ giúp họ có vé trực tiếp vào vòng 1/8. Tuy nhiên vẫn còn 7 trận đấu ở phía trước và thứ hạng của các đội trên BXH hứa hẹn sẽ thay đổi rất nhiều chỉ sau một vòng đấu.

Leipzig vs Juventus
Leipzig vs Juventus lượt trận thứ 2 vòng bảng Champions League 2024/25.

Ở trận đấu với PSV, Motta đã đưa ra sân đội hình trẻ nhất từ trước đến nay của Juventus tại giải đấu, với độ tuổi trung bình là 25 tuổi và 149 ngày. Kenan Yildiz, 19 tuổi, là một trong những cầu thủ trẻ thi đấu nổi bật nhất, anh đã ghi bàn mở tỷ số tuyệt vời. Yildiz cũng trở thành cầu thủ trẻ nhất của CLB ghi bàn tại Champions League, với điểm trừ nhỏ duy nhất là bàn thua ở thời gian bù giờ, cũng là bàn thua duy nhất mà họ phải nhận trong cả mùa giải.

Bất bại trong 7 trận đấu cho đến nay, Juventus đã tiếp nối chuỗi 3 trận hòa không bàn thắng kỳ lạ ở Serie A bằng cách đánh bại Genoa với tỷ số 3-0 vào cuối tuần, với Dusan Vlahovic ghi hai bàn trong màn trình diễn xuất sắc trong hiệp hai tại Stadio Luigi Ferraris. Với 12 điểm ở Serie A sau 6 trận, Juventus đang xếp thứ 2 trên BXH, kém 1 điểm so với vị trí dẫn đầu của Napoli. Trong khi một số bản hợp đồng lớn vẫn chưa thực sự tìm lại được phong độ, Juventus hiện đang ở vị thế tốt để cải thiện thành tích sân khách tệ hại gần đây, đặc biệt là ở cúp châu Âu. 

Nhà vô địch châu Âu 2 lần đã thua 4 trong 5 trận sân khách gần nhất tại Champions League, bao gồm cả 3 trận gần nhất - chuỗi trận thua dài nhất của họ trong một thập kỷ. Motta hiện đang tìm cách chấm dứt chuỗi thành tích đó và trở thành huấn luyện viên thứ 3 của Juventus giành chiến thắng trong hai trận đầu tiên tại giải đấu danh giá của UEFA, theo bước chân của hai huấn luyện viên vĩ đại: Marcello Lippi năm 1995 và Fabio Capello 9 năm sau đó.

Huấn luyện viên Marco Rose của Leipzig đã trao cơ hội ra sân đầu tiên cho tân binh Antonio Nusa tại Bundesliga vào cuối tuần trước, nhưng Christoph Baumgartner và cầu thủ được Atletico Madrid cho mượn Arthur Vermeeren đều đang cạnh tranh để thay thế cầu thủ chạy cánh người Na Uy ở trận đấu với Juventus. Bất kỳ ai ra sân ngay từ đầu sẽ kết hợp với Lois Openda và Benjamin Sesko ở phần ba cuối sân. Trong mùa giải thứ hai liên tiếp, Sesko ghi bàn trong trận mở màn Champions League của Leipzig, trong khi Openda ghi được 28 bàn thắng trong 44 trận trên mọi đấu trường ở mùa giải trước. Eljif Elmas dự kiến sẽ kịp bình phục chấn thương để vào sân từ ghế dự bị, nhưng Kevin Kampl (cơ khép), Assan Ouedraogo và Xaver Schlager (cả hai đều ở đầu gối) sẽ phải ngồi ngoài vì chấn thương.

Nhận định Leipzig vs Juventus (02h00 ngày 310) Khó có nhiều bàn thắng 2
Juventus đánh bại PSV 3-1 trên sân nhà ở lượt trận ra quân tại Cúp C1 mùa này.

Trong khi đó, Juventus có thể sẽ tiếp tục vắng mặt Timothy Weah (chấn thương mắt cá chân), còn Arkadiusz Milik vẫn chưa ra sân trong mùa giải này, nhưng Francisco Conceicao đã bình phục chấn thương ở đùi. Dusan Vlahovic ghi hai bàn trước Genoa, và tiền đạo người Serbia đã trực tiếp tham gia vào 4 bàn thắng trong 8 lần ra sân tại Champions League cho đến nay, bao gồm một pha kiến tạo vào lưới PSV. Một lần nữa, anh sẽ dẫn dắt hàng tiền đạo của Bianconeri tại Đức, với sự hỗ trợ từ Teun Koopmeiners, Nico Gonzalez và Kenan Yildiz. Ở những nơi khác, thủ môn lựa chọn đầu tiên Michele Di Gregorio sẽ trở lại thay cho thủ môn dự bị Mattia Perin.

Nhận định Leipzig vs Juventus

Leipzig từ hòa đến thắng: Juventus hiện đang có phong độ tốt, họ cũng là đội bóng giàu kinh nghiệm ở đấu trường châu Âu. Tuy nhiên thành tích của đội bóng thành Turin trên sân khách ở cúp châu Âu là không mấy ấn tượng, ngoài ra Leipzig cũng đang có phong độ tốt, họ đặc biệt nguy hiểm trên sân nhà. Leipzig sẽ từ hòa đến thắng ở trận đấu này.

Ít hơn 3 bàn: Juventus chỉ nhận 1 bàn thua duy nhất ở mùa giải năm nay trong 7 trận ở mọi giải đấu. Trong khi Leipzig không mấy khi để thủng lưới trên 1 bàn trên sân nhà của mình. Do tính chất quan trọng của trận đấu, nhiều khả năng hai đội sẽ chơi chặt chẽ thay vì đôi công hấp dẫn, trong thế trận mà cả hai bên chơi rình rập, trận đấu này khó xuất hiện nhiều bàn thắng.

Dự đoán tỷ số Leipzig 1-0 Juventus

Phong độ gần đây của Leipzig

Phong độ gần đây của Juventus

Đội hình dự kiến 

Leipzig: Gulacsi; Geertruida, Orban, Lukeba, Raum; Baumgartner, Haidara, Vermeeren, Simons; Sesko, Openda

Juventus: Di Gregorio; Kalulu, Gatti, Bremer, Cambiaso; Locatelli, Fagioli; Gonzalez, Koopmeiners, Yildiz; Vlahovic

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X