Thứ Ba, 17/09/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Leicester vs Tranmere (01h45 ngày 28/8): Vé đi tiếp cho Bầy cáo

Chủ Nhật 25/08/2024 20:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Leicester vs Tranmere nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà, nhiều khả năng Bầy cáo sẽ có tấm vé đi tiếp ở Cúp Liên đoàn Anh mùa này.

Nhận định bóng đá Leicester vs Tranmere: Bầy cáo quyết thắng

Sau khi khiến Tottenham phải chia điểm ở vòng 1 Ngoại hạng Anh 2023/24, Leicester tự tin làm khách trên sân của một đội bóng thành London khác là Fulham ở vòng 2. Giống như trận đấu với Spurs, Bầy cáo cũng để thủng lưới trước. Emile Smith Rowe là người mở tỷ số cho đội chủ nhà, nhưng một lần nữa Leicester lại tìm được bàn thắng cân bằng tỷ số giống như ở trận ra quân, Wout Faes là người bật cao nhất để đánh đầu gỡ hòa cho Bầy cáo.

Nhận định Leicester vs Tranmere (01h45 ngày 288) Vé đi tiếp cho Bầy cáo 1
Leicester vừa thua Fulham 1-2 ở vòng 2 Ngoại hạng Anh 2024/25

Tuy nhiên, Leicester đã không thể rời sân của Fulham với những điểm số. Bàn thắng quyết định của Alex Iwobi giúp Fulham giữ lại 3 điểm tại Craven Cottage. Thất bại sít sao ở Tây London đặc biệt đau đớn đối với đội bóng của Steve Cooper, người cảm thấy rằng Leicester xứng đáng có điểm. Với chỉ 1 điểm có được sau 2 vòng đầu tiên, đội chủ sân King Power sẽ phải nỗ lực rất nhiều nếu muốn trụ hạng thành công.

Bây giờ Vardy và các đồng đội sẽ tạm gác lại mặt trận Ngoại hạng Anh để hướng đến trận đấu ở vòng 2 cúp Liên đoàn Anh với Tranmere. Nhận định Leicester vs Tranmere nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà, nhiều khả năng Bầy cáo sẽ có tấm vé đi tiếp ở Cúp Liên đoàn Anh mùa này. Đây là giải đấu mà Leicester đã vô địch 3 lần, nhưng không thể lên ngôi kể từ mùa giải 1999/2000, khi không ai khác ngoài Tranmere là nạn nhân của họ trong trận chung kết. 2 lần trước đó mà họ lên ngôi là ở các mùa giải 1963/64 và 1996/97. 

Thành tích tốt nhất của Leicester ở cúp Liên đoàn Anh trong những năm gần đây là lọt vào bán kết mùa giải 2019/20, nhưng để thua trước Aston Villa. Tuy nhiên, đã một thập kỷ trôi qua kể từ khi nhà vô địch Premier League 2015/16 bị loại ở vòng hai tại giải đấu này. 

nhan dinh bong da du doan Leicester vs Tranmere cup lien doan anh league cup hom nay
Leicester vs Tranmere vòng 2 cúp Liên đoàn Anh 2024/25

Không có gì ngạc nhiên khi biết rằng Tranmere chưa bao giờ tiến gần đến trận chung kết cúp Liên đoàn Anh nữa kể từ ngày định mệnh gặp Leicester cách đây 24 năm, họ chỉ vượt qua vòng 2 ở 1 trong 19 lần xuất hiện gần nhất tại giải đấu, để thua Stoke City ở vòng 3 vào mùa giải 2013/14. Đoàn quân của Nigel Adkins đã tạo ra một số dấu ấn ban đầu ở giải đấu mùa này, khi đánh bại Accrington Stanley với tỷ số 3-0 ở vòng 1.

Với 3 trận đấu đã diễn ra trong chiến dịch League Two 2024/25, đội khách đáng kinh ngạc là đội duy nhất cho đến nay chưa để thủng lưới, hòa không bàn thắng với Port Vale và Notts County trước khi đánh bại Walsall với tỷ số 1-0 nhờ bàn thắng duy nhất của Omari Patrick. Tranmere luôn thể hiện sức mạnh phòng ngự, mặc dù hàng công của họ thiếu sự bùng nổ. 

Ngoài trận chung kết mùa giải 1999/2000, Leicester và Tranmere còn đụng độ nhau ở đúng giai đoạn này của cúp Liên đoàn Anh năm ngoái, nơi các bàn thắng trong hiệp hai của Wilfred Ndidi và Jamie Vardy đã giúp Bầy cáo giành chiến thắng dễ dàng 2-0 tại Prenton Park.

Về mặt đội hình, thất bại đau đớn trước Fulham chứng kiến cả Oliver Skipp và Jordan Ayew đều vào sân từ băng ghế dự bị sau khi lần lượt đến từ Tottenham Hotspur và Crystal Palace, và cả hai đều được cân nhắc đá chính ở trận đấu với và Tranmere. HLV Cooper sẽ không có Patson Daka và Jakub Stolarczyk do chấn thương mắt cá chân nghiêm trọng, trong khi Conor Coady sẽ cần thêm vài tuần nữa để hồi phục sau chấn thương ở đùi. Khả năng ra sân của Luke Thomas (thể lực) còn bỏ ngỏ.

Nhận định Leicester vs Tranmere (01h45 ngày 288) Vé đi tiếp cho Bầy cáo 2
 Tranmere thắng 3-0 ở vòng 1 cúp Liên đoàn Anh

Huấn luyện viên trưởng của Leicester vẫn giữ nguyên đội hình xuất phát cho cả hai trận đấu tại Premier League cho đến thời điểm này của mùa giải, nhưng có thể mong đợi một loạt thay đổi ở cúp Liên đoàn Anh, nơi Danny Ward , Caleb Okoli và Kasey McAteer cũng sẽ nằm trong số những cầu thủ cạnh tranh để được đá chính. 

Tuy nhiên, Tranmere không thể có được đội hình có chiều sâu như vậy do danh sách chấn thương dài, bao gồm những cầu thủ mới ký hợp đồng là Declan Drysdale và Sam Finley, cũng như Luke Norris, Zak Bradshaw, Sam Taylor và Josh Hawkes. Không có cầu thủ nào trong số những cầu thủ bị thương kể trên có thể trở lại kịp cho chuyến đi tới King Power, nhưng HLV Adkins ít nhất cũng có Jordan Turnbull trở lại sau chấn thương, nếu không. Kristian Dennis và Sol Solomon đều có thể mang đến sự tươi mới trên hàng công, và Sol Solomon có thể sẽ được Adkins cân nhắc sau khi chơi tốt trong trận thắng hủy diệt Accrington Stanley ở vòng đầu tiên.

Nhận định Leicester vs Tranmere

  • Leicester thắng cách biệt nhiều hơn 1 bàn: Leicester có lợi thế sân nhà, đội B của họ được đánh giá cao hơn hẳn đối thủ. Đây là cơ hội tốt để Bầy cáo có chiến thắng đầu tiên ở mùa giải năm nay, và nhiều khả năng họ sẽ có được điều mình cần, thậm chí có thể thắng nhiều hơn 1 bàn.
  • Ít hơn 3 bàn: Tranmere không sở hữu những ngôi sao tốt trên hàng công, nhưng hàng thủ của họ được tổ chức tốt. Bằng chứng là 4 trận đầu tiên ở mùa giải năm nay họ giữ sạch lưới cả 4 lần. Tranmere chắc chắn sẽ chơi phòng ngự chặt chẽ tại King Power, điều này có thể khiến trận đấu không có quá nhiều bàn thắng.

Dự đoán tỷ số: Leicester 2-0 Tranmere

Phong độ gần đây của Leicester 

Phong độ gần đây của Tranmere

Đội hình dự kiến Leicester vs Tranmere

  • Leicester: Ward; Pereira, Okoli, Vestergaard, Kristiansen; Skipp, Soumare; McAteer, Bounanotte, Mavididi; Ayew
  • Tranmere: Murphy; Norman, Walker, Davies, Turnbull; Jennings, Hendry, Williams, Patrick; Davison, Saunders

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X