Thứ Ba, 17/09/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Leicester vs Tottenham (02h00 ngày 20/8): Chờ một trận cầu sôi nổi

Thứ Hai 19/08/2024 11:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Leicester vs Tottenham nghiêng hẳn về phía Spurs, trận đấu này cũng được đánh giá sẽ có nhiều bàn thắng được ghi.

Nhận định bóng đá Leicester vs Tottenham: 3 điểm cho Spurs

Tottenham đã khởi đầu rất tốt ở mùa giải năm ngoái, giai đoạn lượt đi họ liên tục có mặt trong nhóm cạnh tranh chức vô địch. Cựu HLV Celtic đã đến và xây dựng một lối chơi tấn công rực lửa. Chưa có huấn luyện viên nào giành được hơn 25 điểm trong 10 trận đầu tiên tại Premier League trước khi Postecoglou đạt được 26 điểm, nhưng khi chấn thương và sự thiếu ổn định bắt đầu ảnh hưởng, Tottenham sa sút ở giai đoạn lượt về, đội bóng thành London chỉ kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 5, qua đó không thể giành vé dự Champions League. 

Nhận định Leicester vs Tottenham (02h00 ngày 208) Chờ một trận cầu sôi nổi 1
Tottenham xếp thứ 5 ở Ngoại hạng Anh mùa giải vừa rồi

Mặc dù không giành danh hiệu và cũng không có vé dự C1, nhưng vị trí thứ 5 cùng tấm vé dự Europa League cũng được cho là thành công với Tottenham, trong mùa giải đầu tiên dưới thời Ange Postecoglou. Spurs đã tích cực chuẩn bị cho mùa giải thứ 2 của Postecoglou ở đội bóng thành London. Tottenham đánh bại Hearts, Queens Park Rangers, Vissel Kobe và Team K-League trong chuỗi trận giao hữu ở Hè 2024, nhưng họ kết thúc chuỗi trận trước mùa giải bằng 2 thất bại liên tiếp trước Bayern Munich.

Sau một loạt những trận giao hữu, Tottenham sẽ chính thức mở màn mùa giải mới bằng chuyến làm khách trên sân của tân binh Leicester ở vòng 1 Ngoại hạng Anh 2024/25. Nhận định Leicester vs Tottenham nghiêng hẳn về phía Spurs, đây là cơ hội rất tốt để Son Heung-min và các đồng đội mang về 3 điểm đầu tiên ở mùa giải mới. Theo thống kê, chỉ có 1 trong 8 trận mở màn gần nhất của đội khách tại Premier League chứng kiến họ phải chịu thất bại.

Trong khi Postecoglou chuẩn bị cho mùa giải thứ hai với tư cách là huấn luyện viên trưởng của Tottenham, trận đấu vào rạng sáng ngày thứ 3 sẽ đánh dấu trận đấu chính thức đầu tiên của Steve Cooper với tư cách là huấn luyện viên trưởng của Leicester, sau khi huấn luyện viên từng giành chức vô địch giải hạng nhất Anh mùa giải 2023/24, Enzo Maresca, không thể cưỡng lại sức hút của bản hợp đồng dài hạn với Chelsea.

Leicester vs Tottenham
Leicester vs Tottenham vòng 1 Ngoại hạng Anh 2024/25

Leicester đã khởi đầu tốt ở giải Hạng nhất Anh mùa giải vừa rồi, nhưng sa sút ở giai đoạn lượt về, rất may là thành tích ấn tượng trong những vòng đấu cuối cùng vẫn giúp họ về đích đầu tiên, qua đó vô địch giải đấu mà giành vé trực tiếp trở lại với Premier League. Leicester đã khởi đầu tốt trong những trận giao hữu đầu tiên ở Hè năm nay, tân HLV Steve Cooper đã cùng các học trò đánh bại Villarreal và Shrewsbury Town - trước khi thua 3 trận liên tiếp trước Palermo, Augsburg và Lens.

Tottenham chắc chắn là đối thủ khó chịu với Leicester, nhưng ở lần gặp nhau gần nhất tại sân King Power vào tháng 2 năm 2023 chứng kiến đội chủ nhà đánh bại đối thủ với tỷ số 4-1. Huấn luyện viên trưởng của Tottenham, Postecoglou, đã phạt cấm thi đấu ở trận đấu với Leicester với tiền vệ Yves Bissouma, sau khi cầu thủ người Mali này gần đây đã quay cảnh mình đang hít khí cười.

Khả năng ra sân của Fraser Forster (chấn thương bàn chân) và Richarlison (chấn thương bắp chân) còn bỏ ngỏ, nhưng Richarlison hiện đã bị đẩy xuống vị trí thứ 2 ở vị trí cao nhất trên hàng công bởi sự có mặt của tân binh Dominic Solanke. Không có tân binh của Tottenham ghi bàn trong lần đầu ra sân cho câu lạc bộ tại Premier League kể từ Steven Bergwijn vào năm 2020, trong khi đội trưởng Son Heung-min đã có 13 lần tham gia trực tiếp vào bàn thắng ở 14 lần gặp Leicester trước đó, trong đó có 9 lần kiến tạo và 4 lần lập công.

Nhận định Leicester vs Tottenham (02h00 ngày 208) Chờ một trận cầu sôi nổi 2
Leicester sẽ gặp nhiều khó khăn trước Tottenham

Về phía đội chủ nhà Leicester, họ đã phải chịu một đòn đau từ chấn thương ở hàng tiền đạo khi Patson Daka phải phẫu thuật chấn thương mắt cá chân nghiêm trọng - chấn thương mà anh gặp phải trong trận thua Lens - và phải ngồi ngoài trong vài tháng. Jamie Vardy cũng vẫn đang trong quá trình hồi phục sau chấn thương trước mùa giải, trong khi Conor Coady (gân kheo) cũng sẽ vắng mặt, và Luke Thomas sẽ cần một bài kiểm tra thể lực vào phút cuối. Với việc cả Daka lẫn Vardy đều không thể ra sân, Leicester sẽ chuyển sang Tom Cannon hoặc Stephy Mavididi để lấp đầy khoảng trống ở hàng tiền đạo, trong khi Harry Winks sẽ là cầu thủ chắc chắn đá chính ở hàng tiền vệ trước câu lạc bộ cũ của mình. 

Nhận định Leicester vs Tottenham

Tottenham giành chiến thắng: Leicester vừa mới trở lại Ngoại hạng Anh, họ cũng đang thiếu vắng một vài cầu thủ quan trọng, ngoài ra một số trụ cột cũng đã rời đi ở Hè 2024. Trong khi Spurs không mất cầu thủ nào, lại được bổ sung Solanke. HLV Ange Postecoglou chắc chắn đã rút ra những kinh nghiệm sau mùa giải đầu tiên ở Tottenham, qua đó giúp đội bóng thành London chơi tốt hơn ở mùa giải năm nay. Xét một cách tổng thể, Spurs được đánh giá cao hơn, họ hoàn toàn có thể giành 3 điểm.

Ít nhất 3 bàn: Trận đấu gần nhất trên sân King Power giữa hai đội có 4 bàn được ghi. Hàng công của Leicester và Tottenham đều đang chơi tốt, kịch bản cả hai đội cùng ghi bàn, trận đấu xuất hiện ít nhất 3 bàn là hoàn toàn có thể xảy ra.

Dự đoán tỷ số: Leicester 1-3 Tottenham

Thông tin bên lề

  • Trong 8 mùa giải gần nhất ở Premier League, Tottenham chỉ thua duy nhất 1 lần ở vòng đấu mở màn.
  • Son Heung-min đã tham gia vào 13 bàn thắng trong 14 lần gặp Leicester trước đó (9 kiến tạo, 4 bàn).
  • Tottenham thắng 4 và thua 2 trong 6 trận giao hữu ở Hè 2024.
  • Leicester thắng 2 và thua 3 trong 5 trận giao hữu ở Hè 2024.
  • Ở trận đấu gần nhất giữa hai đội trên sân King Power, Leicester thắng 3-1. 

Phong độ gần đây của Leicester

Phong độ gần đây của Tottenham

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến 

Leicester: Hermansen; Pereira, Faes, Vestergaard, Justin; Winks, Ndidi, Soumare; Reid, Mavididi, Fatawu

Tottenham: Vicario; Porro, Romero, Van de Ven, Udogie; Sarr, Bentancur; Kulusevski, Maddison, Son; Solanke

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X