Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Leicester vs Sunderland 2h00 ngày 25/10 (Hạng Nhất Anh 2023/24)

Thứ Hai 23/10/2023 21:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chi tiết về trận đấu Leicester vs Sunderland giải Hạng Nhất Anh (Championship) đêm nay.

Nhận định bóng đá hôm nay Leicester vs Sunderland (0:1)

Mùa trước Burnley đã sớm giành quyền thăng hạng Premier League và sau cùng đoạt chức vô địch Championship với số điểm lên tới 101 sau 46 trận. Mùa này, Leicester hoàn toàn có thể tái lập câu chuyện tương tự và chưa biết chừng còn xác lập kỷ lục mới về số điểm giành được (hiện tại đang là 106 do Reading thiết lập vào mùa giải 2005/06.

Điểm chung giữa hai đội bóng này là việc họ đều phải sắm vai tân binh giải Hạng Nhất Anh sau khi không thể trụ lại Premier League khốc liệt. Hơn nữa nhân vật giúp Burnley thăng hạng, HLV Kompany cũng có xuất thân từ Man City của Pep Guardiola giống thuyền trưởng đương nhiệm Enzo Maresca của Leicester (điểm khác biệt: Kompany từng là học trò dưới trướng của Pep còn Maresca là trợ lý cũ của nhà cầm quân thiên tài người TBN).

nhan dinh bong da du doan Leicester vs Sunderland hang nhat anh championship hom nay
Leicester vs Sunderland

Dù không hoành tráng tới mức "bất khả chiến bại" từ đầu Championship 2023/24 song số điểm mà Leicester đang sở hữu cũng gần như tuyệt đối: 33/36 điểm từ 12 vòng. Chẳng những vậy, "bầy cáo" vùng Tây Midlands còn nắm trong tay hàng công mạnh nhất (26 bàn thắng) lẫn hàng thủ tốt nhất (vẻn vẹn 7 bàn thua).

Đội hình Leicester bây giờ hùng hậu và đồng đều tới mức một số trụ cột vẫn tiếp tục gắn bó sau khi đội bóng xuống hạng (như Patson Daka, Harry Souttar, Marc Albrighton) giờ chỉ sắm vai dự bị. Hoặc một Kelechi Iheanacho (đang ghi bàn nhiều nhất đội với 5 pha lập công, ngang với Dewsbury-Hall) thực tế chỉ là một "dự bị hạng sang" (phần lớn là vào sân thay người).

Bên kia chiến tuyến, Sunderland từng có nhiều mùa giải cùng song hành với Leiceser Premier League. Nhưng kể từ mùa 2017/18, "Mèo đen" chẳng còn được tận hưởng bầu không khí danh giá đó. Thậm chí số mùa giải họ nằm ở tận hạng 3 (League One) còn nhiều hơn là phô diễn sức mạnh ở Championship.

Tuy nhiên dưới sự dẫn dắt của Tony Mowbray, vị thế của Sunderland ở hạng đấu cấp độ 2 tại xứ sở sương mù ngày càng được củng cố. Mùa trước, họ đứng hạng 6 chung cuộc và sau đó thua ở trận bán kết playoff thăng hạng (với Luton, đội về sau giành chiến thắng chung cuộc và được lên chơi ở Premier League).

Mùa này, Sunderland vẫn đang đi đúng lộ trình trên chặng đường tìm kiếm suất thăng hạng Premier League. 12 vòng đã qua, đội bóng này dù thua 5 nhưng cũng thắng được 6 nên hiện nằm trong nhóm có khả năng thăng hạng (Top 6). Tuy vậy dạo gần đây, chút trục trặc đã xuất hiện khi Sunderland toàn thua 2 trận mới nhất.

Nhưng dù thế nào việc Sunderland được nhìn nhận ở mức thấp -1 trong chuyến làm khách sắp tới của Leicester được xem là khá tiêu cực. Trước đó khi thi đấu xa nhà tại Championship 2023/24, Sunderland cùng lắm được xếp mức +1/4 và tính ra họ còn đang chơi sân khách tốt hơn sân nhà (10 điểm so với 9).

Nói cách khác, Sunderland bị đánh giá thấp không phải do thực lực bản thân mà bởi Leicester hiện giờ quá xuất sắc đến mức "vô đối" ở Championship. Tất nhiên chẳng có đội nào đủ sức thắng mãi nhưng với Leicester thì chưa phải bây giờ. Chọn Leicester (thắng ít nhất 2 bàn).

Phân tích tổng số bàn thắng Leicester vs Sunderland (2 3/4)

4/5 lần ra sân gần nhất của Leicester có ít nhất 3 tình huống lưới rung, giống như 3/4 trận vừa qua của Sunderland. Đội chủ nhà ghi ít nhất 2 bàn ở 9/12 vòng đã qua từ đầu Championship 2023/24 trong khi đội khách mới chỉ tịt ngòi đúng 3/12 trận ở giải Hạng nhất Anh mùa này. Vì vậy có nhiều cơ sở để tin vào một trận cầu sôi nổi (tối thiểu 3 bàn được ghi).

Đội hình dự kiến Leicester vs Sunderland

  • Leicester City: Hermansen; Pereira, Faes, Vestergaard, Justin; Ndidi, Winks, Dewsbury-Hall; Fatawu, Iheanacho, Mavididi
  • Sunderland: Patterson; Huggins, Ballard, O'Nien, Hume; Burstow, Ekwah, Bellingham, Clarke; Pritchard, Roberts

Dự đoán kết quả Leicester vs Sunderland: 3-1

Thống kê Leicester vs Sunderland

Leicester vs Sunderland
Đối đầu Leicester vs Sunderland
Leicester vs Sunderland
Thành tích gần đây của Leicester
Leicester vs Sunderland
Thành tích gần đây của Sunderland

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X